●   Bản rời    

Thư ngắn gửi trang nhà Sách Hiếm

Thư ngắn gửi trang nhà Sách Hiếm

Vài Ý Kiến Nhân Vụ Giáo Hoàng Từ Chức

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN136.php

28-Feb-2013

LTS: Mới đọc 2 câu đầu tiên trong lá thư của GS Ngọc vừa gửi đến tòa soạn còn nóng hổi, chúng tôi đã định gọi điện thoại nói với GS để than phiền. Ông viết bạo quá, ai chịu đời sao cho thấu. Nhưng rồi chúng tôi nhìn nhau đọc tiếp. Quả thật, chúng tôi không thể giữ cho riêng mình nụ cười độc đáo này.

Nếu chúng tôi có chuyện lạ mà không chia sẻ với bạn đọc thì còn gì là bạn ...bè. Chuyện GH Benedict 16 bị Chúa cho layoff (chính Ngài nói: Chúa bảo tôi), không biết là chuyện vui hay chuyện buồn, nhưng chuyện yêu cầu hôm nay của GS TCN thì quả là chuyện hiếm. Mời bạn đọc thử. (SH)

Thư ngắn gửi trang nhà Sách Hiếm:

VÀI Ý KIẾN NHÂN VỤ GIÁO HOÀNG TỪ CHỨC

Giáo hoàng Bê-nê-đít-to 16, vị đại diện của Chúa trên trần (Vicar of Christ) vừa mới từ chức. Vậy thì bao giờ đến lượt Chúa từ chức, vì đâu có ai cần đến Chúa nữa, như chính đại diện của Chúa, Bê-nê-đít-to 16, đã nhận định:

Thật là khác lạ trong thế giới Tây Phương, một thế giới mệt nhọc với chính văn hoá của mình, một thế giới ở thời điểm mà không có bằng chứng nào là con người còn cần đến Gót nữa, và còn cần ít hơn đến Chúa Ki Tô. Những Giáo Hội gọi là 'truyền thống' xem ra như đang chết dần.”

(It is different in the Western world, a world which is tired of its own culture, a world which is at the point where there’s no longer evidence for a need of God, even less of Christ," he told a meeting of clergy in the Italian Alps. "The so-called traditional churches look like they are dying," he said, according to a text published by Vatican daily L’osservatore Romano.)

Nếu con người không còn cần đến nữa mà Chúa cứ ở lỳ không biết ngượng thì đúng là tham quyền cố vị, trong khi trên thực tế Chúa chẳng có quyền gì và vị thế Chúa là Chúa cũng đã mất từ lâu, ít ra là đối với giới trí thức hiểu biết. Cũng còn giới trí thức hiểu biết nhưng bất lương và xảo quyệt thì vẫn cần đến Chúa, vì đó là món hàng dễ bán và rất được giá đối với dân ít hiểu biết.

Giáo hoàng từ chức với lý do là sức khỏe suy kém, không còn đủ khả năng để cai quản Giáo hội. Ngài được các Hồng Y bầu lên với sự mạc khải của Thánh Linh để thay Chúa trên trần chăn dắt 1/6 số người dân trên thế giới mà tuyệt đại đa số thuộc hàng thấp kém nhất trong những xã hội, mà tại sao sức khỏe lại suy kém.

Hóa ra Ngài cũng chẳng khác gì người thường, cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Đố Ngài tránh được. Do đó người ta suy đoán là Ngài từ chức vì một “xì-căng-đan” rất thế tục: Vatileaks. Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ “xì-căng-đan” về cái gọi là Tòa Thánh.

Sách Hiếm mới cống hiến đọc giả một video Phản Bội Từ Vatican” với Guido Knopp trên kênh ZDF History...

Thật ra thì nội dung 43 phút video không có gì mới lạ, đã có đầy trên những sách đã xuất bản, nhưng chắc chắn ít người biết, nhất là các con chiên Việt Nam thì lại càng không dám biết. Muốn nói đầy đủ về những “thâm cung bí sử” không thể ngờ được trong Vatican thì cần đến 43 giờ đồng hồ chứ không phải là 43 phút.

- Thí dụ, về sự đồi bại của một số không nhỏ Giáo hoàng thì đã có nhiều chi tiết hơn trên: http://giaodiemonline.com/2007/06/duccha.htm. Lịch sử các giáo hoàng Ca Tô đã viết rõ: có những giáo hoàng do vua chúa chỉ định, có những giáo hoàng giết nhau để lên làm giáo hoàng, có những giáo hoàng do những cô gái điếm dựng lên, có những giáo hoàng là trẻ vị thành niên mới có 12 tuổi, có những giáo hoàng là con hoang của một giáo hoàng, hay là con của giáo hoàng loạn luân mà sinh ra v..v..

- Về Vatican dùng các cơ sở như tu viện Ca-tô, cơ quan từ thiện như Caritas, Red Cross để chuồn các tội phạm chiến tranh Đức Quốc Xã và Croatia sang Nam Mỹ tránh né pháp luật thì cũng đã có trên http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/CGchinhsu/CGCS6.php, mục 6.3, Chương 6 của cuốn “Công Giáo Chính Sử”, Giao Điểm, 1998 & 2000; và cuốn "Unholy Trinity: How The Vatican's Nazi Networks Betrayed Western Intelligence to the Soviets" ,St. Martin's Press, New York, 1991, của Aarons, Mark & Loftus, John.

- Về sự liên hệ của nhà ngân hàng Vatican với Mafia và các vụ rửa tiền, thanh toán nhân sự thì cũng đã có trên http://www.bibliotecapleyades.net/vatican/vatican_mafia01.htm , The Vatican Mafia của Đức Ông Rafael Rodríguez Guillén, và cuốn Priests & Politicians: The Mafia of the Soul, The Rebel Publishing House, Cologne, Germany, 1987, của Rajneesh, B.S.

- Còn những chuyện về tình dục đồng giống luyến ái, tranh chấp quyền lực là “áp-phe” trong Vatican thì báo chí đã phanh phui ra nhiều rồi. Thí dụ như trong cuốn Le Vatican Mis À Nu, Groupe “Les Millénaires”, Traduit de l’Italien par Pierre-Émmanuel Dauzat, Edition Robert Laffont, Paris, 2000.

Nhưng 43 phút video trên xuất hiện đúng lúc, cho ta thấy rõ Giáo hoàng từ chức là vì vụ Vatileaks.

Không biết có bậc nào trong hàng ngũ lãnh đạo Ca-tô Giáo ở Việt Nam và trí thức nào ở hải ngoại như Chu Tất Tiến, Lữ Giang, đốc-tờ X, đốc-tờ Y v..v… lên tiếng binh luận về mẩu video trên không.

 

Trần Chung Ngọc

28 tháng 2, 2013.


Phụ Bản:

Thư Từ chức của Chúa Trời

God's Resignation Letter

nguồn -http://www.randomhouse.ca/hazlitt/blog/gods-resignation-letter

Michael Murray

13 tháng 2 2013

Thiên Chúa Toàn Năng tuyên bố rằng có phải là một cuộc họp báo và rằng đều đó sẽ được tốt đẹp!

- Mời tất cả ngồi xuống.

Thật là hùng vĩ và tráng lệ nếu tôi xuất hiện trước mắt các ngươi bằng tất cả các vinh quang của tôi, đôi mắt trần  của ngươi bị chóa và mù lòa sẽ là món quà của Ta cho ngươi, và như vậy, với ý nghĩ đó Ta hiện ra trước mắt ngươi như là một bụi gai đang cháy .

Rõ ràng, với chuyện Giáo Hoàng Benedict XVI tuyên bố từ chức, nhiều người đã đặt vấn đề đối với sự lãnh đạo của Ta và hiệu quả của các Thiên lệnh của Ta. Làm sao Ta, Alpha - Omega, Ta có thể cho phép ai đó mà sự lộn xộn trong tình trạng hư nát như vậy lại là biểu dương cho Ta?  Ta có thực sự nghĩ rằng ông ta không thể sai lầm không? Tất cả những gì Ta thực sự làm là nhìn vào mắt ông ấy, vì Ta đã chẳng  làm cho đôi mắt là cửa sổ tâm hồn hay sao? Quả thật,  Ta đã làm vậy.

Đằng sau ngươi, coi chừng ta hại ngươi!  Nhiều thế hệ nhà ngươi sẽ bị biến dạng, và gia súc ngươi sẽ ốm đau hết nếu ngươi cứ đánh tin nhắn! Bây giờ nghe đây, Ta truyền cho ngươi! Hãy run sợ trước sức mạnh của Ta!

Xin lỗi.

Ta đã mất dòng tư tưởng.  Không ngờ bây giờ căng thẳng hơn tôi nghĩ.  Cho Ta một chút thời gian.

Để Ta nói cùng các ngươi rằng có sự sai lầm đã được thực hiện. Với lợi ích của thước nhắm, Ta có thể thấy sự hy sinh con trai của Ta để chứng minh tình yêu của Ta đối với nhân loại là một lỗi lầm trong phán xét và Ta xin lỗi cho điều đó. Bây giờ, tuy nhiên, không phải là thời gian để ở đào sâu quá khứ, mà nên đối mặt với hiện tại và tiến về phía trước.

(sẽ bổ túc thêm nay mai ..)

 

Thư Từ chức của Chúa Trời –  Đáp

http://www.randomhouse.ca/hazlitt/blog/gods-resignation-letter%E2%80%94-response

25 tháng 2 2013

Ngay sau sự từ chức của Giáo Hoàng Benedict, Thiên Chúa đã đánh một quả bom bằng cách hiện ra và công bố tại một cuộc họp báo rằng Ngài đã từ chức làm Đấng Tối Cao của Vũ Trụ.

Có lẽ đó là bản tin tức lớn nhất trong năm, tính đến nay, gửi các Twitter và các trang mạng toàn cầu bảng tin nảy lửa.

Đặc biệt, trên bảng tin Godisgreat.com.

Ella066: Rất khó chịu bởi tin tức này. Chúa Giê-xu bị đau khổ biết bao trên thập tự giá, vì sao Thiên Chúa làm cho Ngài như vậy, và Ngài có từ bỏ cuộc không? KHÔNG!  Chúa Giêsu không có một chút bỏ cuộc, và nếu Ngài không bỏ cuộc, tại sao Cha Ngài lại bỏ cuộc??  Thật là không công bằng!

Piousxx: Không thể hiểu tại sao Đức Chúa Trời lại hy sinh con trai ông, mặc dù luôn luôn nghĩ rằng đó là một động thái xấu. IMHO.

Ella066: Cha tôi là một người nghiện rượu và Thiên Chúa được hiển thị chính xác những đặc điểm tương tự.  Thiên Chúa từng giận dữ và làm tiêu hủy mọi vật trên trái đất bằng nạn lụt hay gì đó,  rồi sau đó trở lại và nói rằng Ngài yêu thương chúng ta và chúng ta là những con của Ngài, và khi thuận tiện, ông biến mất. Đáng căm giận biết bao. Tôi thực sự nghĩ rằng ông nên dùng một số phương pháp trị liệu.

Slash: Tại sao Ngài phải bỏ cuộc, có phải tại vì Ngài đã bổ nhiệm sai lầm ông Giáo Hoàng?

LambofC: Tôi không nghĩ rằng Ngài (Thiên Chúa) có thể chịu nổi sự biến đổi khí hậu.  Ngài làm quấy gì trên đó, và rồi sự việc trở nên quá nặng đối với Ngài.  Ngài bây giờ già rồi và tôi nghe nói Ngài bị chứng loạn máu làm ông dễ bị mỏi mệt.

Piousxx: Tôi nghĩ rằng Ngài sợ hạt Higgs Boson. Ngài quên không nghĩ đến nó khi Ngài "tạo ra" vũ trụ.

God: Mấy người già chuyện im lặng đi, coi chừng Ta giết chết!

Colin66: Có ai nghĩ rằng có sự trùng hợp ngẫu nhiên khi Chúa trời nghỉ hưu và sau đó chúng ta sẽ bị trúng một thiên thạch to?  Nếu Chúa trời còn làm việc thì chuyện đó sẽ không xảy ra.  

Thiên Chúa:  Này các ngươi, muốn thử sự kiên nhẫn của Ta ư? chỉ một tiếng nữa thì trái đất và tất cả các sinh vật sẽ bị thiêu hủy!! Nghe chửa!

ADMIN: Này Thiên Chúa,, xin vui lòng đọc nội quy của diễn đàn, những lời đe dọa hay bắt nạt đều bị Nghiêm cấm.

Allan89: Thực ra, tôi nghĩ rằng cuộc họp báo của Đức Chúa Trời là khá hấp dẫn. Hiện ra như một bụi gai đang cháy là thuốc mê.

Thiên Chúa: Cảm ơn ngươi, Allan89.

Beth2: Thiên Chúa ơi, thật sự có ma không?

Beth2: Và làm thế nào chúng tôi có thể có ý chí tự do, nhưng lại có cuộc sống được sắp đặt sẵn? Tôi không hiểu được.

The Beast: Con của ông (Chúa) ghét ông bởi vì ông đã bỏ rơi chúng và chuyển chúng cho tôi!

ADMIN: Này Thiên Chúa, đây là lời cảnh báo cuố cùng, nếu Ngài xóa đi một bài viết của người khác trong diễn đàn này, Ngài sẽ bị cấm tham dự. Chỉ có một trang chủ ở đây và đó là tôi, Ngài có hiểu không?

Ella066: Vấn đề rất nhạy cảm!

Beth2: Chủ đề khác, Chúa Giêsu bây giờ ra sao?

Thiên Chúa: Câu hỏi này làm Ta buồn.  Giêsu và Ta đã không còn nói chuyện với nhau kể từ vụ treo thập giá . : (

Beth2: Ồ, tôi xin lỗi!

 

http://www.randomhouse.ca/hazlitt/blog/gods-resignation-letter%E2%80%94-response


Các bài tôn giáo cùng tác giả


 ▪ “Ngày Tận Thế” của Ki Tô Giáo  - Trần Chung Ngọc

Cây Thập Giá Trong Kitô Giáo - Trần Chung Ngọc

Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! - Trần Chung Ngọc

Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

Giê-su Ki-tô - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần - Trần Chung Ngọc dịch

Hình Ảnh Suy Thoái Của Ki Tô Giáo Trên Thế Giới - Trần Chung Ngọc

Huyền Thoại Cứu Rỗi  - Trần Chung Ngọc

Lịch Sử các Giáo Hoàng - Trần Chung Ngọc

Những Lời Châu Ngọc Về Ki-tô giáo - Robert G. Ingersoll - Trần Chung Ngọc

Những Yếu Tố Chính Đưa Đến Sự Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 2 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 3 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 4 - Trần Chung Ngọc

TÔI ĐỌC CUỐN: “Hai Ngàn Năm Một Thuở: Chứng Từ Của Một S - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 1 - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 2 - Trần Chung Ngọc

Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Tản Mạn Về Thần Học Ki-Tô Giáo - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 6 >>>


Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>