●   Bản rời    

Chệt Đỏ Ngang Ngược Và Những Nguy Cơ Nội Tại

‘Giám Mục’ Ấu Dâm Bị Kết Án 330 Năm Tù

Bản tin của Sarah de Crescenzo

14 tháng 9 năm 2012

Dê Hô Va chuyển ngữ

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgD/Dehova02.php

20-Sep-2012

 

Laguna Hills, CA – Hôm thứ sáu (9/14/2012) một thẩm phán tiểu bang California cho biết mọi việc tốt đẹp do nhà lãnh đạo của hội thánh nhỏ Iglesia Antigua ở Laguna Hills đã từng làm đã bị "xóa sạch” bởi các tội tấn công tình dục ông ta đã làm đối với năm cậu bé, mà ông ta đã từng o bế để thành "các nhà truyền giáo" sau này.

Oscar D. Perez, 69 tuổi, đã bị kết án 330 năm tù, mức tối đa có thể, về tội lạm dụng tình dục các cậu bé vốn đã tuyệt đối tin tưởng ông ta -  trong một số trường hợp, còn nhiều hơn là với gia đình riêng của chúng, Thẩm phán Steven Bromberg của Orange County đã phán khi tuyên án.

"Ông là một con thú săn mồi," thẩm phán Bromberg nói với ông tu sĩ ấu dâm thông qua một người phiên dịch tiếng Tây Ban Nha ở tòa án Santa Ana. "Ông thực là nguy hiểm, và" nên thực hiện "bất cứ điều gì có thể giữ ông trong tù".

Trước đó, một giáo dân của hội thánh của Perez, đã nghẹn ngào ca ngợi ông mục sư. Gabriel Salgado cho biết Perez đã giúp gia đình anh ta tập hợp trong các thời điểm khó khăn và giữ các thành viên trẻ của hội thánh khỏi tình trạng rắc rối.

"Nếu không có ông ta thì tôi có thể là kẻ ra vào tòa án,” giáo dân Salgado nói, kẻ đã biết Perez 14 năm và coi ông ta như một ông nội. Ngay cả trong nhà tù, Perez sẽ tiếp tục giúp đỡ những người khác và làm điều lành, Salgado dự đoán.

Thẩm phán không đồng ý, nói rằng "bị cáo không phải là một người tốt" và hành động của y là "đáng khinh bỉ".

Phiên tòa chỉ làm trầy trên bề mặt tội lỗi của Perez, thẩm phán Bromberg nói. "Đây không là những sự cố riêng biệt," Bromberg nói, khi đề cập đến bằng chứng "đáng lo ngại và dâm ô" trình bày trong vụ án. "Hành vi này đã... tràn lan."

Sau khi tuyên án, công tố viên Jennifer Walker cho biết bà tự hào là các nạn nhân trẻ đã can đảm đưa ra lời khai của họ tại tòa án trong phiên xử. "Bây giờ họ đã có một ngày của công lý", bà nói.

Trong phiên tòa, luật sư của Perez, ông Case Barnett, đổ lỗi cho những lời cáo buộc trên do sự "hiểu lầm" và cho biết thân chủ của ông thực ra đã dạy cho các đứa bé trai sự giáo dục giới tính và lời khuyên về vệ sinh.

Luật sư Barnett cho rằng các cáo buộc hình sự là do sự "quá kích động của công chúng và ảnh hưởng của cảnh sát", và còn cho là các nhà điều tra đã gây áp lực lên các đứa bé trai trong những cáo buộc chống lại Perez.

Ông Perez tự cho là một giám mục của Cựu Giáo Hội (Iglesia Antigua), mà lúc ông bị bắt, đã thuê một khoảng tại giáo đường St George Episcopal Church ở Laguna Hills. Giáo hội của Perez không liên hợp với Giáo Hội Công Giáo La Mã hay Giáo Phận Orange. Giáo hội của ông hầu như đã giải tán, chỉ còn một số giáo dân tụ họp nhau để học Kinh Thánh, luật sư Barnett nói như vậy.

Perez đã bị bắt vào tháng 9 năm 2011 sau khi mẹ của một cậu bé ngủ ở nhà ông mục sư tại Forest Lake đã gọi cảnh sát.

DHV chuyển ngữ


Pedophile 'Bishop' Sentenced to 330 Years in Prison

http://lagunabeach.patch.com/articles/judge-to-pedophile-bishop-you-are-a-predator

'You are a predator,' a judge told Oscar D. Perez, before sending him to prison for molesting five young boys. A congregation member defends the minister.

By Sarah de Crescenzo

Email the author

September 14, 2012

Laguna Hills, CA – Any good works performed by the leader of the small Laguna Hills congregation Iglesia Antigua, were "wiped out" by the sexual assaults he committed against five young boys he was grooming as "ministers," a California judge said Friday.

Oscar D. Perez, 69, was sentenced to 330 years in state prison, the maximum possible, for molesting boys who trusted him implicitly—in some cases more than their own family, Orange County Judge Steven Bromberg said at the sentencing.

"You are a predator," Bromberg told the pedophile priest through a Spanish-language translator in the Santa Ana courtoom. "You are dangerous, and whatever can be accomplished to keep you in prison" should be done.

Earlier, a member of Perez's congregation praised the minister, choking up as he spoke. Gabriel Salgado said Perez helped families stay together during tough times and kept young members of the congregation out of trouble.

"If it wasn't for him, it would have been me in [court]," said Salgado, who has known Perez 14 years and likened him to a grandfather.

Even in prison, Perez will continue to help others and do good, Salgado predicted.

The judge disagreed, saying "the defendant is not a good person" and his actions were "despicable."

If anything, the trial merely scratched the surface of Perez's transgressions, the judge said. "These were not isolated incidents," Bromberg said, referring to "disturbing and graphic" evidence presented during the case. "This conduct ... was pervasive."

After the sentencing, prosecutor Jennifer Walker said she was proud of the young victims who gave testimony in court for their courage during the trial. "Now they've had their day of justice," she said.

During the trial, Perez's attorney, Case Barnett, blamed the accusations on "misunderstandings" and said his client was actually giving the boys sex education and tips on hygiene.

Barnett attributed the criminal charges to "public hysteria and police influence," claiming investigators pressured the boys into allegations against Perez.

Perez claimed to be a bishop at Iglesia Antigua, or Old Church, which at the time of his arrest rented space at St. George's Episcopalian Church in Laguna Hills. Perez's church is not affiliated with the Roman Catholic Church or the Diocese of Orange. His church has largely disbanded, with only some members who get together for Bible study, Barnett said.

• Read more about the trial: Alleged Abuse Was Actually 'Sex Education,' Accused Pastor Says

Perez was arrested in September 2011 after the mother of a young boy who had recently slept over at the pastor's Lake Forest home called police.

 

_________________

Các bài của Dê Hô Va

_________________

Các bài cùng tác giả

 ▪ Giám Mục Raymond Lahey Ra Hầu Tòa Ottawa - Dê Hô Va

Linh Mục Rình Mồi Được Hoán Đổi Khắp Toàn Cầu - Dê Hô Va dịch

‘Giám Mục’ Ấu Dâm Bị Kết Án 330 Năm Tù - Sarah de Crescenzo

Mảnh Giấy Cói Cổ Gợi Ý - Chúa Giêsu Đã Có Vợ - Dê Hô Va chuyển ngữ

Tượng Đức Phật Được Chế Tác Từ Thiên Thạch - SPIEGEL - DHV chuyển ngữ

Kiểu Đón Giáng Sinh … Sốc Chỉ Xảy Ra ở Mỹ - Dê Hô Va (góp nhặt)

Thư Giản Mùa Xmas 2012: Cười Chúa Chút Chơi (CCCC) - Dê Hô Va (góp nhặt)


▪ ▪

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>