Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm
Charlie Nguyễn
http://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGTBVT/CN_CGTBVT_4.php
¿ trở ra mục lục | 17 Aug 2007
Phần I : Ngày Tận Thế của Giáo Hội Satan
(tiếp theo)
VATICAN, XƯỞNG SẢN XUẤT PHÉP LẠ
Sự lạm phát phép lạ của Vatican đi kèm theo
tín điều "Giáo hoàng không thể sai lầm" làm cho các giáo phái Kitô
khác như Anh Giáo, Tin Lành, Chính Thống Giáo đâm ra lo sợ vì nó có
thể tạo ra sự sụp đổ của Công Giáo La Mã và kéo theo sự sụp đổ của
toàn thể Kitô Giáo! Các giáo phái Kitô chú ý
theo dõi các hành động của Vatican và giáo hoàng. Dưới con
mắt của họ, cái tín điều "Giáo hoàng bất khả ngộ" có thể là một con
dao hai lưỡi. Họ nghi ngờ giáo hoàng có thể là
một Judas. Chúa Jesus có 12 tông đồ,
trong đó có một Judas. Chẳng lẽ trong số 263 tông đồ giầu có
là các giáo hoàng lại chẳng có một "Judas tân thời?". Judas Escariot phản Chúa thì Chúa chỉ chết có
mấy giờ rồi tỉnh lại khỏe ra. Còn nếu "Judas tân thời" phản
Chúa thì Chúa sẽ đi luôn không bao giờ trở lại!
Sau khi đệ Nhị Thế Chiến chấm dứt vào năm
1945, Vatican thấy các quốc gia rục rịch lập tổ chức Liên hiệp quốc
nên phịa ra vụ Đức Mẹ hiện ra tại Amsterdam (Hòa Lan) với cô gái tên
Ida Peerderman. Đức Mẹ tự xưng với cô gái danh
hiệu "Đức Mẹ của Mọi Quốc Gia" (Lady of All Nations). Điều
đáng chú ý nhất là trong lần hiện ra này, Đức Mẹ chỉ thị cho cô Ida
Peerderman phải thỉnh cầu với Giáo Hoàng Pio XII công bố một số tín
điều cuối cùng về Đức Mẹ là Tín Điều Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc (The
dogma of Co-Redemptrix). Vào năm 1950, Giáo Hoàng Pio XII đã công bố
tín điều "Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời" để xác nhận việc Đức Mẹ hiện ra
là NGƯỜI THẬT nguyên vẹn hồn xác như cách đây 2000 năm. Từ đó đến
nay, chỉ trong vòng 50 năm, số lần Đức Mẹ hiện ra gấp nhiều lần tổng
số lần từ 1950 trở về trước cộng lại. Nổi tiếng
nhất là những lần Đức Mẹ hiện ra ở Rwanda năm 1981 và 1989.
Vụ Đức Mẹ hiện ra cùng 6
em nhỏ ở Medjugoje (Bosnia) năm 1981. Đức
Mẹ xưng danh là "Nữ Vương Hòa Bình" (Queen of Peace). Từ 1981 đến nay (1997) có tới 20 triệu tín đồ
đến đây hành hương. Cũng từ 1950 đến nay, trong thế giới Công
Giáo phát sinh ra hàng trăm tờ báo lá cải chuyên viết đủ thứ chuyện
về Đức Mẹ, tương tự như tờ "Trái Tim Đức Mẹ" và hàng ngàn bản tin
như "Bản Tin Đền Thánh Khiết Tâm Mẹ" của Dòng Đồng Công Missouri.
Chưa có thế kỷ nào việc tôn thờ Đức Mẹ Maria
ồn ào náo nhiệt cho bằng thế kỷ 20! Mọi nơi trên thế giới đều có cha
cố hay giáo dân báo cáo là có thấy Đức Mẹ hiện ra.
Mấy năm trước đây, tại Phoenix và Cleveland (Hoa
Kỳ) cũng ồn lên về việc Đức Mẹ hiện ra ở vùng này. Việc hành hương thăm viếng các nơi có tin đồn
Đức Mẹ hiện ra đã biến thành một kỹ nghệ hốt bạc của các tu sĩ và
nhà thờ Công Giáo. Việc phát hành các băng video về hình ảnh
Đức Mẹ khóc, tượng Đức Mẹ chảy máu, hình Đức Mẹ chiếu trên mây hoặc
trên các tấm kiếng của Building (cao ốc), trên nóc nhà thờ v.v...
Tất cả đều đựơc tung ra thị trường nhằm
thỏa mãn tính hiếu kỳ và lòng say mê phép lạ của tín đồ Công Giáo.
Theo nhận xét của nhiều ký giả theo dõi
sự kiện này thì Đức Mẹ hiện nay càng ngày càng trở thành một bà vợ
hấp dẫn hơn xưa của Đức Chúa Thánh Thần. (The Holy Spirit’s more
interesting spouse). Sau năm 1945, Pio XII muốn công bố tín điều
cuối cùng về Đức Mẹ nên đã tung tin Đức
Mẹ hiện ra với cô Ida Peederman ở Amsterdam và ra lệnh phải thỉnh
cầu giáo hoàng công bố tín điều Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc". Và đây
cũng là lý do tại sao có việc Linh Mục Trần Đình Thủ lập dòng Đồng
Công tại Bùi Chu cuối thập niên 1940. Cũng cần
nhắc lại Pio XII [Pio XII cũng vận động Hoa Kỳ dội từ 1-6 quả bom
nguyên tử xuống Bắc Việt.]
là tên tội phạm
trong đệ nhị thế chiến vì y đã giúp Đức Quốc Xã tiêu diệt người Do
Thái. Hiện nay, tại bảo tàng viện Bronx ở New York có phòng triễn
lãm tội ác của Pio XII dưới bảng hiệu "THE NAZI BUTCHER AT ROME"
(Tên đồ tể Đức Quốc Xã tại Rome) không riêng gì giáo dân Việt Nam mà
từ khắp nơi trên thế giới trong 10 năm qua đang ráo riết vận động
Giáo Hoàng Jean Paul II công bố tín điều Đức Mẹ Đồng Công. Điều đó
cho thấy Vatican dưới thời Pio XII đã vận động Công Giáo khắp nơi
thỉnh cầu y ban hành tín điều này.
Vatican biết rõ Công Giáo
Việt Nam là giáo hội cuồng tín nhất nên đã chọn Bùi Chu làm nơi lập
dòng Đồng Công để quảng bá tín điều này trước khi Tòa Thánh chính
thức công bố. Công Giáo Việt Nam đã ngoan ngoãn vâng
theo chỉ thị của Pio XII chứ không phải
là một sáng kiến của tu sĩ Việt Nam trong việc lập dòng tu mới này.
Hậu quả của "tín điều Đức Mẹ Đồng Công" sẽ
buộc mọi giáo dân phải tin 3 điều:
Đức Mẹ là người tích cực
góp công với Chúa Jesus hoàn thành cuộc thí mạng để chuộc tội tổ
tông. Tội tổ tông là tội tổ tiên loài người cách đây khoảng
6000 năm (theo giáo lý Công Giáo) đã dám ăn trái táo (trị giá khảng
25 xu ngày nay) nên Chúa phạt mọi người phải chết, làm việc vất vả
mới kiếm được miếng ăn và phụ nữ phải mang nặng đẻ đau...
Mọi ân sủng của
Chúa ban cho loài người không bao giờ đi trực tiếp mà phải qua người
trung gian là Đức Mẹ.
Mọi giáo dân từ nay không được cầu nguyện trực
tiếp với Thiên Chúa mà phải qua người trung gian Đức Mẹ để sau đó
Đức Mẹ sẽ chuyển lời cầu nguyện của mọi người lên chúa Jesus, con
của Mẹ.
Với những nhiệm vụ kể trên, từ nay Đức Mẹ sẽ
phải đóng 3 vai trò một lúc:
1. Đấng Đồng Công Cứu Chuộc (Co-Redemptrix).
2. Đấng trung gian giữa Thiên Chúa và loài
người (Mediatrix).
3. Luật sư biện hộ cho loài người vì loài
người không thể tự biện hộ trước mặt Chúa (Advocate).
Với tín điều Đức Mẹ Đồng
Công, từ nay Đức Mẹ không còn đóng vai "tôi tớ của Chúa" (The
servant of God) mà được vinh thăng lên thành NGÔI THỨ TƯ CỦA THIÊN
CHÚA. Như vậy phong trào đấu tranh của phụ nữ thế giới sẽ
không còn lý do gì để gọi Thiên Chúa của Công Giáo là Đấng Toàn năng
Đực (Male Almighty God) được nữa!
Từ ngày Vatican đưa ra thuyết Đức Mẹ Đồng Công
(sau đệ nhị Thế Chiến) đã bị các lãnh đạo tôn giáo khác chỉ trích
nặng nề:
Giáo phụ George Passias, lãnh tụ Chính Thống
Giáo Hoa Kỳ, gọi tín điều Đồng Công là dị giáo (heretic) và kẻ chủ
trương tín điều ấy cần được đưa lên dàn hỏa của thời trung cổ.
Nhà thần học nổi tiếng hiện nay của Anh Giáo
William Pranklin tuyên bố: "Tín điều Đồng Công là cái đinh cuối cùng
đóng nắp quan tài của sự hiệp thông hòa giải giữa Anh Giáo và Công
Giáo La Mã".
Các giáo phái Tin Lành khắp thế giới đưa ra
nhận xét chung là: Vatican lợi dụng tín
điều Đồng Công để làm giảm giá trị của Chúa Jesus và làm tăng uy
quyền của giáo hoàng. Điều này hoàn toàn không có căn bản Thánh Kinh
và chống lại Kitô Giáo. Thánh Kinh đã xác nhận chỉ có một trung gian
duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người là Chúa Jesus vì Chúa Jesus
mang hai bản tính Thiên Chúa và con người (Thimothy 2:5).
Lên tiếng chỉ trích tín
điều Đồng Công một cách mạnh mẽ nhất là nhà thần học Công Giáo người
Pháp Laurentic. Ông tuyên bố: Sự chết của Chúa Jesus là đầy
đủ trọn vẹn để cứu chuộc loài người. Chúa Jesus
là người duy nhất cứu chuộc và không cần một ai khác phải cộng tác
để hoàn thành việc này.
Một số người ngoại giáo nhìn vào cuộc tranh
luận của các nhà thần học cũng muốn xía vô góp ý: Judas Escariot mới
là người tích cực đồng công cứu chuộc vì nếu không có Judas thì Chúa
Jesus không thể bị đóng đinh trên thập tự giá để thực hiện sứ mạng
"cứu thế" được. Chẳng lẽ Chúa tự ý lăn
đùng ra chết để cứu thế sao?
Tuy nhiên, Giáo Hoàng La Mã đâu có cần để ý
tới các ý kiến của bất cứ ai, vì giáo hoàng là người duy nhất trên
thế gian có khả năng tự nhận "không thể sai lầm" nên Ngài có toàn
quyền quyết định về chân lý. Giáo hoàng xuất thân từ Ba
Lan, vốn là quốc gia toàn tòng Công Giáo
và rất tôn sùng Đức Mẹ Maria. Bất cứ điều gì Ngài cũng qui cho Đức
Mẹ, chẳng hạn như vụ Ngài thoát chết trong vụ ám sát hụt năm 1981,
Ngài tin là Đức Mẹ Fatima đã cứu Ngài. Khẩu hiệu của Ngài là "TOTUS
TUUS" có nghĩa là "Tất cả do Mẹ". Hàng năm, giáo
hoàng thuyết giảng cả trăm lần về Đức Mẹ và Ngài luôn luôn tôn xưng
Đức Mẹ là "Đấng Đồng Công Cứu Chuộc". Trong tháng 4.1997,
giáo hoàng tuyên bố một câu rất độc đáo về Đức Mẹ: "Sau khi đã dựng
nên Adong Evà, nay Thiên Chúa muốn đặt Đức Mẹ Maria làm bà Evà mới
bên một ông Adong mới là Chúa Jesus trong công cuộc cứu chuộc tội
lỗi loài người. Như vậy, Đức Mẹ trong vai trò là
bà Evà mới sẽ trở thành thần tượng hoàn hảo nhất của giáo hội. Đó là Đức Mẹ trong vai trò Đồng Công Cứu Chuộc."
Người đứng đầu công cuộc
vận động cho tín điều mới này tại Hoa Kỳ là giáo sư thần học Mark
Miravalle thuộc trường đại học Francisco ở Ohio. Ông được coi là chuyên gia về môn học nghiên cứu
Đức Mẹ (Mariologist) trước đây đã quả quyết là Giáo Hoàng Jean Paul
II sẽ công bố tín điều Đức Mẹ Đồng Công trước năm 2000. Nay đã qua năm 2000 nhưng vẫn chưa thấy Vatican
có quyết định về vấn đề này.
Vào tháng 7.1997, Vatican
đã triệu tập một hội nghị gồm có 23 Mariologists bỏ phiếu để lấy
biểu quyết. Kết quả là: 0-23, một tỷ số tuyệt đối chống tín
điều Đức Mẹ Đồng Công. Do vậy, đến nay Vatican vẫn tỏ ra dè dặt chưa
vội công bố chính thức tín điều này.
Điều khó khăn lớn là giáo
hội Công Giáo đang phải đối phó với phong trào phụ nữ bỏ đạo đang
diễn ra mạnh mẽ tại các nước phát triển có nền văn hóa cao khiến cho
số tín đồ giảm sút mau lẹ. Chúng ta đã biết điều này như đã
trình bày sơ qua ở đoạn trên khi đề cập đến tác phẩm The Recovering
Catholic – Personal Journeys of Women Who left the Church của bà
Joanne H. Meehl. Giáo lý Công Giáo dựa vào học
thuyết của St. Augustine miệt thị phụ nữ quá đáng. Họ coi phụ nữ là "cửa hỏa ngục", là "đồng minh
của quỉ Satan". Trước Công Đồng Vatican II (1958-1962), mọi
phụ nữ, kể cả nữ tu, đều bị cấm không được tới gần cung thánh
(sanctuary) tức khu vực gần bàn thờ nơi linh mục làm lễ. Công Giáo
và Hồi Giáo là hai tôn giáo thù nghịch đã từng giết nhau làm thiệt
mạng nhiều chục triệu người trong thời trung cổ, nhưng cả hai tôn
giáo này lại đoàn kết khắng khít với nhau tại diễn đàn Liên Hiệp
Quốc trong tinh thần thù hận đàn bà (they united in their misogyny).
Các tu sĩ Công Giáo đều đã được giáo dục từ tấm bé cái óc coi khinh
phụ nữ và cái định kiến bệnh hoạn về các vấn đề giới tính của phụ
nữ: Coi bản năng sinh 1ý nhân bản là không trong sạch (Human
sexuality is impure). Coi sự biểu lộ nữ tính của phụ nữ là khoe
khoang (feminity is sinful vanity). Tác giả Joanne H. Meehl kết luận
(tóm tắt như sau): Công Giáo La Mã là kẻ đạo đức giả. Họ chống ngừa
thai và kế hoạch hạn chế sinh đẻ để kềm
giữ các nước nghèo tiếp tục chìm đắm trong sự nghèo đói ngu dốt để
có môi trường truyền đạo và giữ đạo. Bản chất của Công Giáo là gian
trá và lừa dối , chỉ có thể phát triển ở
những nước nghèo đói về kinh tế và ngu dốt về tinh thần mà thôi.
Cứ nhìn vào các nước Công
Giáo như Philippine, các nước Công Giáo thuộc Trung Nam Mỹ Châu và
Phi Châu, ta sẽ phải ngạc nhiên thấy các nhà thờ Công Giáo hết sức
giàu có ở giữa đám tín đồ nghèo khổ cùng cực. Tòa Thánh có ngân hàng riêng, có chân trong
nhiều tổ chức kinh doanh quốc tế và nhất là các thị trường chứng
khoán. Tòa Thánh nắm nhiều cổ phần trong nhiều công ty sản
xuất vũ khí và sản xuất thuốc ngừa thai
trong khi vẫn lớn tiếng cổ vũ hòa bình và chống kế hoạch gia đình!
Tòa Thánh là một con buôn khổng lồ đội lốt tôn giáo (Big business
masquering a religion). Họ luôn luôn nói tới bác
ái nhưng chẳng bao giờ họ chịu bỏ tiền giúp các gia đình nghèo không
có điều kiện và khuyến khích các phụ nữ nghèo đẻ thật nhiều để bị
chết đói và bệnh tật. Vấn đề bác ái thật
sự không phải là cứ sinh nhiều con mà là liệu có đủ khả năng nuôi
nấng chăm sóc và dạy dỗ chúng hay không. Sự bỏ đạo của phụ nữ
kéo theo sự bỏ đạo của những đứa con và
thân nhân của họ. Tác dụng dây chuyền này sẽ mau chóng đưa đến sự
tan rã của giáo hội Công Giáo tại Tây Phương.
Lịch sử giáo hội Công Giáo xưa nay đã có
truyền thống xử dụng Đức Mẹ Maria như một thứ vũ khí của chiến tranh
tâm lý:
Để đối phó với chủ nghĩa siêu nhân (superman)
của Nietzch hoặc chủ nghĩa Cộng Sản của Marx, Công Giáo La Mã xử
dụng Đức Mẹ như một khuôn mặt nữ phản chứng (the figure of a feminin
anti-type). Do đó, họ đã phát minh ra các tín điều Đức Mẹ vô nhiễm
nguyên tội, hồn xác lên trời, đồng công cứu chuộc không ngoài mục
đích gián tiếp đề cao phụ nữ. Như đã nói ở phần trước, họ đã lỡ dựng
nên ba ngôi Thiên Chúa đều thuộc giống đực, nay họ vớt vát đôi chút
cái lầm lỡ này bằng cách đặt thêm Đức Mẹ vào; thành bộ tư Thiên Chúa
và đức Mẹ chính là đại diện cho phụ nữ toàn thế giới bên cạnh Thiên
Chúa Nam giới tối cao.
Từ xưa đến nay, đức Mẹ
Maria chỉ được giáo hội Công Giáo cho đóng vai nữ tỳ bên cạnh Thiên
Chúa Ba Ngôi. Nay, không phải vì thương tình đối với Đức Mẹ,
giáo hội Công Giáo buộc lòng phải thăng chức cho Đức Mẹ để đối phó
với phong trào đấu tranh nhân quyền của phụ nữ và nhất là phong trào
phụ nữ Tây phương bỏ đạo hàng loạt.
Tuy nhiên, âm mưu đen tối
của Vatican không dễ gì có thể thực hiện được vì đã đang bị các giáo
phái Kitô khác chống đối mạnh mẽ. Vatican
cũng gặp phải sự chống đối ngay trong nội bộ giáo hội. Nói
chung, giáo hội Kitô được coi là hiện
thân của Chúa Jesus đáng lẽ ra phải là một cơ thể duy nhất.
Nhưng cơ thể Kitô đã bị chia năm xẻ bảy càng
ngày càng phân hóa. Ước mơ thống nhất
Kitô Giáo của Vatican được nêu lên rầm rộ trong Công Đồng Vatican II
(1962-1965) đã hoàn toàn bị thất bại. Nay, nếu Giáo Hoàng
Jean Paul II cả gan công bố tín điều Đức Mẹ Đồng Công thì sự tan vỡ
của Kitô giáo sẽ thành vĩnh viễn. Sẽ không còn
một giáo phái Kitô nào có thể tin được ý muốn hòa giải thật lòng của
Công Giáo La Mã. Thế giới cũng không thể
tin được sự thành khẩn xin lỗi của giáo hoàng về các lỗi lầm của
giáo hội Công Giáo trong hơn ngàn năm qua. Bởi vì khi xin
lỗi, giáo hoàng đã nại cớ "Sai lầm là bản tính con người" (To err is
human). Một khi công bố tín điều Đức Mẹ Đồng Công là tái xác nhận
tín điều không thuộc bản tính con người là "Giáo hoàng không thể sai
lầm"! Theo Thánh Kinh Tân Ước thì Chúa Jesus lập giáo hội Kitô
(không phải giáo hội Công Giáo La Mã) trên hòn đá Phêrô (Simon,
Peter, Saint Pierre means Rocks) và Chúa phán: Quỉ hỏa ngục sẽ không
phá nổi giáo hội Kitô của Ngài. Từ xưa đến nay
chẳng có quỉ nào dám đến phá giáo hội, vậy mà giáo hội đã tự phân
hủy rã ra từng mảnh. Mảnh lớn nhất là Tin Lành 523 triệu tín
đồ, mảnh thứ nhì là Chính Thống Giáo 167 triệu và Anh Giáo 67 triệu.
Căn cứ theo lịch sử
thì giáo hội Kitô Nguyên Thủy chỉ tồn tại được 3 thế kỷ đầu Công
Nguyên. Kẻ đầu tiên tiêu diệt đạo Kitô nguyên thủy là Constantine
The Great, đóng đô tại Constantinople, tức Istambul (Thổ Nhĩ Kỳ)
ngày nay. Đạo Công Giáo La Mã không xuất phát từ
Jesus mà xuất phát từ tham vọng của đế quốc La Mã. Tội ác của
đế quốc La Mã là xóa bỏ mọi dấu vết của Kitô Giáo Nguyên Thủy và xóa
bỏ nền văn minh khoa học của Hy Lạp. Kết quả là nhân loại đã bỏ phí
đi nhiều thế kỷ sống trong sự tối tăm ngu đốt. Công Giáo La Mã là
thủ phạm gây ra thời đại đen tối kéo dài trên ngàn năm trong tâm hồn
người Tây Phương và do đó người Tây Phương đã gieo rắc biết bao
tai ương cho nhân loại.
Công Giáo La Mã là tên tội phạm lớn nhất chưa
từng thấy trong lịch sử loại người. Ngày
nay, giới trí thức Công Giáo Tây Phương đã có rất nhiều người tỉnh
ngộ. Họ đã đem tâm hồn và trí óc viết nên những tác phẩm có
giá trị cao và đạt hiệu quả khai sáng tâm linh hữu hiệu. Nhờ đó,
chúng ta mới có tài liệu quí báu khai sáng tâm linh của đồng bào
mình.
Mọi người trí thức ngoại giáo cũng như những
người trí thức Công Giáo tỉnh ngộ cần hợp tác với nhau để đẩy mạnh
cuộc khai sáng tâm linh của những tín đồ cuồng tín. Đó là việc làm
hết sức cao cả và cần thiết để tránh cho dân tộc ta khỏi lâm vào
tình trạng bi thảm như đã diễn ra tại Bosnia, Kosovo, Rwanda hoặc
đang còn tiếp diễn tại Ái Nhĩ Lan, thủ phạm chính yếu của các cuộc
chiến tranh tôn giáo là các tu sĩ tham quyền hám lợi.
Ngoài miệng, họ nhân danh Thiên Chúa để làm
chuyện này chuyện nọ, thực chất, họ chỉ nhân danh lòng tham lam ích
kỷ của họ mà thôi.
Hòn đá Phêrô mà trên đó
Jesus hoặc Constantine xâydựng giáo hội thực chất chỉ là đá vôi hoặc
đất sét đang rã ra thành bùn. Nó tự tan rã do bản chất gian
ác lừa dối của nó chứ sự thật khó ai phá nỗi nó vì nó là trung tâm
quyền lực của quỉ (satanic power). Có thể nói Công Giáo La Mã thực
chất là một tên khủng bố vĩ đại nhất
trong li sử loài người. Các cuộc thánh chiến, tòa
án dị giáo, các ghetto, holocausts đều là
sản phẩm phát sinh từ chính sách khủng bố của Vatican. Gần hai ngàn
năm qua, các lương tâm sáng suốt và thiện lành của nhân loại đã bị
chính sách khủng bố của Vatican bịt miệng. Lòng
căm thù Vatican của nhân loại đã ngất cao như núi. Do đó, cái
chết của Vatican rồi đây sẽ phải là cái chết tức tưởi ô nhục trước
nỗi vui mừng của toàn thể nhân loại. Vatican
biết nó sắp chết. Công cuộc vận động rầm rộ hiện nay trong
thế giới Công Giáo do tín điều Đức Mẹ Đồng Công thực chất chỉ là một
tiếng kêu chới với của một kẻ sắp chết. Hình ảnh
Đức Mẹ Nhân Từ là cái phao cuối cùng mà Vatican bám víu với hy vọng
cứu sống giáo hội Công Giáo thêm một thời gian nữa. Trong
những thế kỷ qua, giáo hội Công Giáo đã sống còn không phải do "ơn"
của Thiên Chúa Ba Ngôi mà thật sự do "ơn" của Đức Mẹ. Cái thế giới
Công Giáo trong những thế kỷ qua là cái thế giới ngột ngạt của hạng
nam tu sĩ bệnh hoạn mà đa số đều mắc bệnh bạo dâm (sadism).
Đa số họ chỉ có thể đã khoái cảm tột độ khi được
chứng kiến cảnh đổ máu giống như Tây Ban Nha thích những trận đấu
bò.
Barbara Harrison, tác giả bài viết My Eve, My
Mary đăng trong Newsweek ngày 25.8.1997 đã viết rất chí lý: "Thân
xác Đức Mẹ Maria gắn liền với giáo hội Công Giáo trong thế giới vật
chất. Nếu không có Đức Mẹ thì cái giáo hội Công
Giáo đã chết ngộp từ lâu vì cái bầu không khí ngột ngạt thiếu dưỡng
khí của các tu sĩ đàn ông". (Her flesh anchors the church in
the material world. Without her, the church would be suffocating
male airless abstracts).
Chắc chắn vong linh của Đức Mẹ Maria đã phải
khóc nhiều lần về các tội ác tầy đình của giáo hội Công
Giáo, thực chất là giáo hội của ác quỉ
núp bóng của Người. Sự kiên nhẫn của Đức Mẹ dù có lớn
lao đến đâu cũng phải tới một giới hạn là
vứt cái giáo hội của tội ác đó vào lửa hỏa ngục. Mọi tổ chức chính
trị hay tôn giáo được xây dựng trên nền tảng phi nhân và dối trá
cuối cùng đều phải lãnh nhận cái số phận thảm khốc ô nhục.
Sự chiến thắng vinh quang cuối cùng phải là sự
chiến thắng vinh quang của Lẽ Thật.
Charlie Nguyễn
Các chương khác
trong sách:
Vài lời tâm huyết - Sách Kinh Công Giáo (Charlie Nguyễn)
Bầy Quạ Trên Xác Người Đàn Bà Do Thái (Charlie Nguyễn)
Cha Con Giáo Hoàng Alex VI (Charlie Nguyễn)
Cách Làm Tiền của Vatican (Charlie Nguyễn)
Công Giáo Và Thánh Tử Đạo (Charlie Nguyễn)
Giáo Hội Gian Ác (Charlie Nguyễn)
Kinh Nguyện Và Kinh Thánh (Charlie Nguyễn)
Những Tác Hại Của Các Kinh Sách Công Giáo (Charlie Nguyễn)
Phụ Lục: Tấm Vải Liệm (Charlie Nguyễn)
Sách Kinh Công Giáo - Dòng Tu Đồng Công (Charlie Nguyễn)
Tín Điều Huyền Thoại (Charlie Nguyễn)
Vatican, Xưởng Sản Xuất Phép Lạ (Charlie Nguyễn)
Đoạn Kết - Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Charlie)
Trang Charlie Nguyễn
Trang Tôn Giáo