●   Bản rời    

Người Mỹ gốc Việt phải đối phó ra sao với những kẻ dùng cờ Vàng 3 Sọc Đỏ để khủng bố

LTS: Chúng tôi không thể xác nhận sự chính xác của thủ tục pháp lý như trình bày trong bài viết dưới đây, nhưng khái quát có thể xem bài này tương đối có thể chỉ dẫn đại cương cho những nạn nhân của những vụ khủng bố trong cộng đồng Việt Nam, bất cứ là về mặt tinh thần hay vật chất. Điều chắc chắn là những vụ khủng bố chính trị của người Việt Nam thường... không dính dáng đến nước Mỹ, cho nên người Việt ở Mỹ yên tâm nhờ pháp luật bảo vệ tự do cho mình.
___________________
From: "'Dr.VietNam' dr.vietnam@att.net [ChinhNghiaViet]"
Sent: Thursday, January 8, 2015 2:19 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Người Mỹ gốc Việt chống tụi khủng bố , tống tiền Ngô Kỷ ra sao ?

Người Mỹ gốc Việt phải đối phó ra sao với những kẻ dùng cờ Vàng 3 Sọc Đỏ để khủng bố tống tiền chúng ta ? Như tên Ngô Kỷ chẳng hạn ?
1.- Khi mang danh nghĩa Boat People, với giấy tạm dung I-94 là Tị nạn Chính Trị hay là Vietnamese Refugee ... thì rõ ràng là chúng ta ở chiến tuyến chống Cộng sản VN rồi. Vì chống Cộng sản VN, nên chúng ta phải bỏ nước ra đi . Bỏ lại quê hương của chúng ta. Xa lìa thân nhân ruột thịt của chúng ta .
2.- Khi qua xứ Hoaky, cật lực mưu sinh. Sức khỏe thì không bằng người Mỹ hay người Mễ, nhưng bù lại chúng ta cần cù, siêng năng nhẩn nại., lo học hỏi mà hướng về tương lai. Đồng tiền kiếm được tại Hoaky, do mồ hôi, do trí não của chúng ta đã đem lại chúng ta niềm hãnh diện là dùng 2 bàn tay mà tạo ra tiền . Lo chén cơm, manh áo cho vợ, cho con. Dư chút tiền thì gởi về quê hương cho cha mẹ mua thuốc thang tuổi già.
Đồng tiền kiếm được, chúng ta phải đóng thuế cho chính phủ Hoaky. Để xứng đáng là một công dân tốt Hoaky. Tuy ở thành phần nghèo của xã hội Hoaky, nhưng chúng ta hãnh diện là không ăn bám, không hại đến xã hội Hoaky và khi gặp mặt cộng đồng người Việt chúng ta không xấu hổ một điều gì hết.
3.- Đồng lương làm được, chúng ta đóng thuế cho chính phủ Hoaky.
Chính phủ Hoaky dùng tiền thuế của dân chúng tại Hoaky mà lo cho dân chúng, lo trật tự, lo mọi chuyện cho dân chúng . Ngay cả cơ quan FBI, Police, NSA cũng đều do tiền thuế của dân đóng góp mà ra.
Cơ quan FBI, Police, NSA khi nhận lương bổng để làm việc, nghĩa là để làm tròn bổn phận của nhân viên Police, nhân viên FBI, nhân viên CIA, nhân viên NSA...
Họ có bổn phận bào vệ chúng ta bất cứ hình thức nào, để chúng ta được yên ổn mần ăn, làm việc.
Nhưng vì dân chúng quá đông, nhân viên FBI hay CIA hay Police không nhiều đủ đáp ứng chuyện bảo vệ cho dân chúng ....thì chúng ta phải tiếp tay với họ, tiếp tay với những cơ quan chính quyền Hoaky theo đúng nhiệm vụ một người công dân Hoaky.
4.- Nhiệm vụ người công dân Hoaky là khi thấy sự sai phạm, sự hăm dọa, sự khủng bố (blackmail) thì phải cấp tốc bào cho cơ quan an ninh ấy biết rỏ mọi chuyện.
5.- Là một người Việt tị nạn Cộng sản chúng ta đã biết rõ nhiều phần tử lưu manh, côn đồ người Việt, dùng lá cờ Màu Vàng 3 Sọc Đỏ mà hăm dọa chúng ta, tống tiền chúng ta như đám côn đồ, bất lương thất nghiệp là đám Hoàng Cơ Minh, thất nghiệp từ khi nhập cư đất Nhật . Không thể lường gạt dân Nhật được, họ bay sang Cali mà tổ chức một tập đoàn kháng chiến ma . Phải góp tiền cho họ hàng tháng, từ quán ăn nhỏ đến cơ sở lớn của người Việt tại Hoaky ...ai mà không đóng gióp thì họp cho người đến bắn chết, hay đốt tiệm mần ăn của nạn nhân là người Việt .
Đi theo nhóm nầy thì có tên Ngô Kỷ tại Little Saigon . Tên nầy dùng cờ vàng 3 sọc đỏ mà hăm dọa, mà tống tiền các chợ búa, các tiệm ăn mà đám Ngô Kỷ đòi tiền không được. Nhân chứng còn sống, còn quanh quẩn tại khu vực Little Saigon là Ông Trần Dũ (chủ chợ Little Saigon Super Market), Ông Tony Lâm Quang (cựu nghị viên thành phố Westminster), nghị viên Tony Lâm Quang có tiệm ăn nho nhỏ mamg tên Viễn Đông với logo " Ăn chơi ngon hơn ăn thiệt ". Bị đám Ngô Kỷ cho người đến tống tiền, tống tiền không được thì hắn cho người cầm bảng carton, mang hàng chữ Việt " Không mần ăn với Cộng sản " ...thế là tiêm quán ăn của nghị viên Tony Lâm đành phải ế ẩm gần sạt nghiệp .
Nếu chúng ta không thuận theo đám côn đồ nầy thì lỡ khi chúng ta vào tiệm ăn hay tham dự buổi tiệc gây quỹ nào đó, thì đám côn đồ hung hản nầy đứng lên la ó, xua đuỗi chúng ta ra khỏi buổi tiệc đó . Điển hình là Bà Hoàng Dược Thảo, một mình đứng lện chửi bới nhóm nhân viên nhật báo Người Việt ra khỏi buổi tiệc . Hành động côn đồ nầy đã bị nhà báo lão thành Nguyễn Tú A lên án nặng nề
6.- Vậy chúng ta là người Mỹ gốc Việt phải đối phó làm sao chuyện côn đồ, lưu manh, tống tiền của đám Ngô Kỷ nầy ?
Chúng ta đừng sợ hãi gì cả.
Chúng ta làm một lá đơn, ghi rỏ tên tuổi chúng ta, địa chỉ và số an sinh xã hội .
Chúng ta đến cơ quan FBI gần đó ( mở trang Yellow Phone Book hay Google Search ) tìm đến văn phòng của FBI địa phương .
Có đơn từ, có đầy đủ ID...bắt buộc văn phòng FBI sẽ cho người ra tiếp xúc với bạn . Họ- nhân viên FBI có sẳn người Việt làm trong cơ quan đó .
Bạn có thể nói tiếng Việt, đơn từ của bạn sẽ được họ nhận . Họ- FBI sẽ cho bạn một tấm card nhỏ, chứng tỏ là hồ sơ của bạn được họ chấp hành, nghiên cứu .
KHi thấy nối dung của bạn không phải là một sự vu khống, mà có nhân chứng đầy đủ...thì họ sẽ gọi phone cho bạn hay gời thư cho bạn đến gặp họ.
Khi vào văn phòng FBI, bạn sẽ thấy có ít nhất 3 nhân viên FBI hay 4 nhân viên FBI tiếp bạn ( có nhân viên FBI nói tiếng Việt khi bạn ghi là Vietnamese ).
Họ sẽ bắt bạn tuyên thệ với chinh phủ là bạn nói thật, những đơn từ bạn viết là sự thật. Sau đó họ sẽ cho biết là họ FBI sẽ thử máy nối dối "Polygraph Lie Detector" . Một loai máy nhỏ ...có nhiều dây điện cãm ứng, gắn vào 3 ngón tay và một dây quấn ngang ngục bạn . Nhân viên FBI nói tiếng Việt sẽ hỏi bạn từng câu chậm rãi ...khi bạn trả lời thì điện trở ấy sẽ ghi một loạt in trên máy Polygraph Lie Detector ".
Nhân viên FBI hỏi bạn chừng 5 phút là xong .
Dĩ nhiên với đơn thưa kiện, ghi đầy đủ nhân chúng, vật chứng....và bản ghi từ máy dò nối dối (Poloygraph Lie Detector) thì nhiệm vụ của bạn đã xong.
Nhân viên FBI ấy sẽ cho người đi điều tra theo đơn thưa ấy .
Nhờ có đơn thưa, họ nhân viên FBI mới có thể xin Tòa cho phép đặt máy nghe kẻ xấu, theo dõi kẻ xấu ấy .
Dĩ nhiên không phải từ đơn thưa kẻ xấu mà kẻ xấu ấy bị ở tù lập tức . Không phải vậy .
Với lá đơn thưa kiện và với tấm danh thiếp của FBI ...khi bạn ra Tòa thì là một vũ khí hữu hiệu giúp bạn nắm phần thắng trong tay khi ra Tòa có Jury (Jurors nhúng tay vào)
Khi ra Tòa, với luật sư của mình và với sư minh chứng minh là một công dân lương thiên, mần ăn chăm chỉ....bị bọn côn đồ hãm hại, hay đập phá tiệm của mình....thì dĩ nhiên tên xấu ấy sẽ bị Jurors tuyên bố là kẻ ấy có tội " Guilty "...rồi từ đó quan Tòa kết án . Như vụ án Nhật báo Người Việt - luật sư Phan Huy Đạt và Bà Hoàng Vĩnh, cả 3 đơn vị thưa bà Hoàng Dược Thảo và tập đoàn tuần báo Saigon Nhỏ .
Saigon Nhỏ thua từ khi phiên tòa xử ngày đầu tiên rồi . Ngay cả nhà báo Nguyễn Tú A đến dự khán chừng 50 % phiên họp tại Tòa Superior Court of Orange County bỏ dỡ ra về, lắc đầu thua 100 % rồi .
Vậy bạn là người Mỹ gốc Việt có thể làm đơn đi đến cơ quan FBI tại thành phố của bạn mà nộp đơn thưa tên Ngô Kỷ mà không sợ tội tù gì cả. Nhân chứng là Ông Trần Dũ, Ông nghị viên Tony Lâm và ngay cả Nhật báo Người Việt cũng thưa tên nầy .
Đơn thưa có thể viết tiếng Anh (cho dù viết sai văn phạm) nhưng phải kèm theo đơn thưa viết bằng tiếng Việt . Vì khi nhân viên FBI nhận đơn thì có đến trên 3 người thụ lý hồ sơ của bạn . Họ sẽ cho số hồ sơ số mấy...case number...khi ra Tòa họ FBI có thể có mặt làm chứng trong phiên Tòa ấy .
Đừng sợ đơn của bạn bị vụt thùng rác...vì nếu đơn của bạn bị FBI vụt thùng rác thì chắc chắn nhân viên FBI có chuyện với quan Tòa rồi .
Vả lại tại văn phòng hay cơ quan FBI thì hàng tuần đều có buổi họp chung. Xếp Supervisor hay xếp Manager của FBI sẽ làm giấy tờ phiên họp ấy vào máy vi tính là hồ sơ số XXYY hay hồ so AABB đang được theo dõi với nhân viên nào, tên gì đi đến đâu.
Ngoài FBI bạn còn có dân biểu hay nghị viên hay nghị sĩ của bạn tại thành phố ấy hay tại thù đô Sacramento / California làm việc cho bạn....
Tóm lại :
1.- Người công dân tốt của Hoaky, tuân thủ luật lệ Hoaky . Đi làm đóng thuế đầy đủ cho chính phủ.
2.- Người công dân tốt của Hoaky phải báo cáo cho chính phủ hay FBI hay dân biểu, nghị sĩ những điều bạn thấy kẻ xấu ấy gây hại cho bạn, gây hại cho cộng đồng, gây hại cho xã hội . Không báo cáo hay không tiếp xúc với các cơ quan chính phủ bảo vệ cho người dân....thì bạn có lỗi phần nào trước pháp luật là biết mà che dấu ...
3.- Khi thưa kiên hay tố cáo kẻ xấu thì mình phải ghi trung thực, đầy đủ nhân chúng, vật chứng ...giấy tờ chứng minh....không được vu oan giá họa vì đó là một trọng tội . Khi ra Tòa làm chứng mà bạn nói dối hay khai gian, thì đó là một trọng tội với pháp luật gọi là che dấu sự thật với quan Tòa .
Đừng sợ tên Ngô Kỷ khoe những tấm hình chụp với Tổng thống, với nghị sĩ, với báo chí gì gì cả....mà nhấn mạnh là tên nầy từ khi đặt chân vào Hoaky thì không chịu đi làm kiếm cơm. Vậy tiền sinh sống của hắn từ đâu ra ? Trong đơn thưa tên nầy, chúng ta phải ghi rỏ là hắn thất nghiệp hàng chục năm nay...tiền đi đó đây ai cho ? Khai thuế tiền người ta cho lúc năm nào...Kèm theo tên nhân chứng là Ông Trần Dũ và Nghị viên Tony Lâm và nhật báo Người Việt đã có hồ sơ thụ lý tên nầy từ lâu .

Bạn là công dân Hoaky, bạn phải hành xử theo luật của Hoaky .
Cơ quan chính phủ hay cơ quan FBI luôn luôn ở vào phe của bạn, để bảo vệ bạn là một người tốt mà bị kẻ côn đồ, lưu manh ấy ám hại bạn, làm nhục bạn ở đám đông...
Muốn hỏi nhân chứng cựu nghị viên Tony Lâm Quang, thì hỏi thị trưởng Westminster Tã Đức Trí thì ra.
Muốn hỏi ông Trần Dũ (cựu chủ chợ Little Saigon Super Market) thì hỏi các nghị viên người Việt tại Garden Grove và Westminster thì ra.
Muốn tống đạt thư đơn thưa kiện tên Ngô Kỷ thì hỏi văn phòng nhật báo Người Việt thì ra, vì nhật báo Người Việt đã thưa tên nầy ra Tòa, cách đây không lâu.
Muốn làm nhân chứng, thì khi lên vụ án thưa Ngô Kỷ tại Superior Court of Orange County tại Santa Ana thì chúng tôi sẵn sàng làm nhân chứng .

Là công dân Hoaky, chúng ta không thể chấp nhận những kẻ lợi dụng Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ mà hăm dọa chúng ta phaỉ tuân theo lời nói của bọn khủng bố, hăm dọa nầy.
Là công dận Hoaky, những sai trái, vị phạm pháp luật Hoaky, chúng ta có thể gặp cơ quan FBI hay NSA hay Police Department hay các dân biểu, nghị sĩ của chúng ta mà báo cáo mà làm đơn nhờ FBI hay CIA hay NSA hay các cơ quan chính phủ Hoaky mà không sợ tội lỗi gì.
Biết kẻ ác làm bậy mà không báo cho nhà chức trách thì đó là lỗi của một công dân tốt Hoaky.
Chúng ta phải tiếp tay với cơ quan FBI hay nhà chức trách Hoaky mà dẹp bỏ kẻ xấu ác, làm hại cộng đồng, làm hại xã hội Hoaky. Đó là luật pháp Hoaky.
Đơn thưa phải sự thật 100 %, đơn thưa sẽ dược thụ lý bởi nhà chức trách 100 %.
Ngoài ra bạn có thể gặp các ký giả người Mỹ làm việc tại nhật báo lớn tại Orange County là Orange Register (tại Santa Ana) mà đưa nội vụ ra báo Hoaky… thế là không một ai dám ém chuyện nầy được.




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>