●   Bản rời    

Tư tưởng về Tôn Giáo - Một câu đối mới: Tôn Giáo v/s Khoa Học

LTS: Cả hai ngàn năm, các quốc gia bên trời Âu bị thống trị bởi Giáo Hội La Mã, và sau đó nảy sinh ra các hệ phái chống lại sự cai trị dã man và lâu dài này như Tin Lành, và Hồi Giáo. Vì thế, các triết gia Tây Phương khi đề cập đến từ “tôn giáo” họ chỉ nghĩ đến các đạo thuộc Thiên Chúa Giáo như Ca-tô-lic, các giáo phái Tin Lành, hoặc Hồi Giáo. Trên diễn đàn hôm nay có vài lá thư viết lại các tư tưởng của các triết gia Tây Phương. Có một lá thư phản hồi của một con chiên ngoan đạo, đã vô tình gợi hứng cho tác giả Hoàng Thục An xuất thần đưa ra một câu đối ý rất chí lý.
Vô thần: Khỉ tiến hóa thành Người
Thiên Chúa: Biến Người Thành Thú.
SH xin hầu các bạn đọc như sau:



From: “Hoang Thuc An hoangthucan@gmail.com [ChinhNghiaViet]”
Sent: Sunday, June 29, 2014 1:52 AM
Subject: Re: [DDCL] Người thường cho Tôn giáo là ĐÚNG, Người khôn cho là SAI (Seneca)
hung vu vhungvu07@yahoo.com.au nói: “Lũ vô thần và một số nhà khoa học cho rằng không có thượng đế và con người tự nhiên mà có, con người biến hoá từ con khỉ mà ra.”

HTA nói : “Thiên chúa giáo biến hóa con người thành con thú (con chiên).”
_______________
2014-06-29 10:20 GMT+02:00
hung vu vhungvu07@yahoo.com.au [DienDanCongLuan]:
Lũ vô thần và một số nhà khoa học cho rằng không có thượng đế và con người tự nhiên mà có, con người biến hoá từ con khỉ mà ra. Chính tôn giáo là điểm khác biệt giưa con người và thú vật vì chỉ con người mới có tôn giáo ...
Không có tôn giáo con người sẽ hành xử như thú vật mạnh được yếu thua và sẽ không phân biệt thiện ác, đúng sai, từ bi, bác ái, yêu thương, công bằng, chân lý, xã hội, thần thánh, ma quỷ , niết bàn, thiên đường, hoạ phúc, tương lai con cháu .v.v... mà chỉ có giết và giết để chiếm đoạt ...
Không có tôn giáo xã hội loài người không thể có như ngày hôm nay mà:
- một là đã bị tận diệt
- hai là cuộc sống giống như loài da thú vô gia đình, vô tôn giáo, vô tổ quốc
- ba tất cả đã thành bầy nô lệ cho một ý thức hệ như quốc xã, mác xít, vua chuá .v.v...
__________________________
On Sunday, 29 June 2014 8:05 AM,
“Hongphuc T hongphuc70@yahoo.com [HuongGiang]” <HuongGiang@yahoogroups.com> wrote:

Tôn giáo được thành lập từ sự Sợ Hãi của nhiều người và sự khôn ranh của một số ít
jesus, gh, hy, tgm, lm, rabbi, mục sư hù doạ, lừa bịp, để sai khiến con người, để thu lợi
TGM Jozef Wesolowski, là người Poland* nó là đại sứ của vatican tại Dominican Republic. nó hiếp dâm ở Dominican Republic, bị truy tố, nó trốn về vatican, 2013* Poland đòi dẫn độ nó về Poland để xử tội, vatican đã từ chối*
Bây giờ, vatican sa thải nó, 6/2014*
==
Nam Mỹ: catholic có 80%, 1995 - giảm xuống 67% - 2013
Netherlands, từ 2006, mỗi năm 18,000 catholic bỏ đạo - mỗi tuần bán 1 nhà thờ
Germany - catholic - tin lành - bỏ đạo hàng loạt - bán nhà thờ - 2010
Ireland: năm 1984 có 90% - 2011 chỉ có 18% catholic đi nhà thờ
France, có nhà thờ, chỉ được 10% catholic đi lễ hàng tuần
catholic khô héo - catholic sụp đổ - sự sụp đổ của christian (catholic+tin lành)
==
------ Forwarded Message ------
June 28, 2014, “Aladin Nguyen quatloiphong7@yahoo.com “ wrote:
Amen !
Hãy nhìn trên diễn đàn ắt sẽ thấy những con chiên cuồng tín như uyen vu, chu tuất tiến, lữ gian/tú gàn, mai an, matthew tran, chính sperm, phạm trọng luật và bè lũ, tất thảy đều có cùng một tư tưởng rất cực đoan, khát máu và hung bạo, độc đoán rất dễ sợ !!

------ Forwarded Message ------
From: “Vanessa Nguyen vanessanguyenvn84@gmail.com

Căn bệnh dịch TÔN GIÁO và CHỦ NGHĨA ÁI QUỐC, QUỐC GIA DÂN TỘC

“Loài Người sẽ chẳng bao giờ được TỰ DO cho đến khi tên vua (hay nhà nước) cuối cùng bị siết cổ cùng với bộ đồ lòng của tên giáo sĩ (hay tôn giáo) cuối cùng”
Mankind shall not be free until the last king is strangled in the entrails of the last priest.”

Triết gia chưa từng giết bất kỳ tên giáo sĩ nào, trong khi giáo sĩ từng giết một số rất lớn các triết gia“ The philosopher has never killed any priests, whereas the priest has killed a great many philosophers.” Denis Diderot triết gia 1713-1784

“Người thường dân cho Tôn giáo là ĐÚNG , Người khôn ngoan cho là SAI, bọn Chính Trị cho là HŨU DỤNG“ (Religion is regarded by the common people as true, by the wise as false, and by the rulers as useful. -Seneca-Triết gia La Mã thế kỷ thứ nhất AD)

“Thượng Đế không có tôn giáo “ (God has no religion)
Những kẻ nào nói rằng tôn giáo không dính gì đến chính trị thì chẳng hiểu tôn giáo là gì” -(Those who say religion has nothing to do with politics do not know what religion is.)- Mahatma Gandhi 1869-1948.

“Chúng ta có thể sống mà không cần tôn giáo và tĩnh tâm, nhưng chúng ta không thể tồn tại mà không có sự chăm sóc yêu thương của con người”- (We can live without religion and meditation, but we cannot survive without human affection- Dalai Lama thứ 14-(1935)

“Tôn giáo là một sự xúc phạm đến phẩm tính con người (nhân phẩm). Có hay không có tôn giáo, chúng ta cũng có người Tốt làm Tốt và người Ác làm Ác, nhưng với những người Tốt mà làm Ác, nó cần tôn giáo”- (Religion is an insult to human dignity. With or without it, you'd have good people doing good things and evil people doing bad things, but for good people to do bad things, it takes religion.) Steven Weinberg 1933 Nhà Vật Lý (Nobel)
*** (Ở đây, Tôi có thể thêm vào là để làm Ác hũu hiệu hơn, những kẻ cực Ác cần tôn giáo NKPTC)

“Chúng ta có đủ các tôn giáo để khiến chúng ta căm thù, nhưng lại không đủ để làm cho chúng ta yêu thương lẫn nhau”-(We have just enough religion to make us hate, but not enough to make us love one another.” Jonathan Swift nhà tư tưởng chính trị 1667-1745.

“Trong suốt một ngàn bẩy trăm năm (1700 năm), tôn giáo Ky tô đã chẳng làm gì khác hơn là gây đau khổ tai hại cho con người”-(For seventeen hundred years the Christian sect has done nothing but harm” Nhà tư tưởng nhân bản Voltaire (1694 - 1778)
(tính đến thời điểm của Voltaire thì quá chính xác- và cho đến nay nhờ Con Người tiến bộ tư duy chỉ đã buộc các Tôn giáo gia giảm tính ác độc ngu dốt bịp bợm của nó- Gia giảm thôi chứ chưa hết tồi bại.NKPTC)

“Tôn giáo bao gồm một mớ những điều mà một người trung bình nghĩ rằng anh ta TIN và ước rằng anh ta có thể CHẮC CHẮN khẳng định những điều đó”.- (Religion consists of a set of things which the average man thinks he believes and wishes he was certain” Văn Hào Mark Twain (1835-1910)

Chiều hướng biến những PHÁN XÉT của con người thành những HUẤN THỊ linh thiêng của thượng đế đã làm cho TÔN GIÁO thành một trong những thế lực nguy hại nhất thế giới“- (The tendency to turn human judgments into divine commands makes religion one of the most dangerous forces in the world)- Nữ thần học thiên chúa giáo Georgia Elma Harkness (1891-1974)

“Chẳng hề có ai tin rằng Kinh Thánh chủ trương nói những gì ở đó viết: Mà người ta luôn luôn tự thuyết phục rằng Kinh Thánh viết những điều mà chính họ chủ trương muốn nói” (No man ever believes that the Bible means what it says: He is always convinced that it says what he means)-George Bernard Shaw Nhà Văn (1856 –1950)

“Tất cả các Tôn giáo đều được thành lập từ sự SỢ HÃI của nhiều người và sự khôn lanh của một nhóm nhỏ“ All religions are founded on the fear of the many and the cleverness of the few.” Nhà Văn Marie-Henri Beyle (Stendhal) (1783 –1842)

“Ngay từ lúc khởi đầu của nhân loại, Tôn giáo gây ra nhiều đau khổ hơn là bất cứ ý niệm nào khác. Chẳng có điều gì tốt của tôn giáo mà tôi có thể nới đến. Người ta dùng tôn giáo như cái gậy chống đỡ “-Religion has caused more harm than any other idea since the beginning of time. There's nothing good I can say about it. People use it as a crutch.” Larry Flynt (1942) Kỹ Nghệ gia Báo chí.

“Tôi chống tôn giáo vì nó dạy chúng ta thỏa mãn sự không hiểu biết về thế giới-” (I am against religion because it teaches us to be satisfied with not understanding the world.” Richard Dawkins, nhà sinh học, vận động ra trát tòa bắt giữ giáo hoàng Benedict XVI tháng 4-2010 tại Anh quốc, với tội danh “bao che cho hiếp dâm và bạo dâm trẻ em”
http://richarddawkins.net/articles/5415

“Vấn nạn khi viết về tôn giáo là bạn mạo hiểm gây xúc phạn những người tôn giáo chân thành, và rồi những người này sẽ rượt đuổi bạn với cái búa rìu trên tay” -The problem with writing about religion is that you run the risk of offending sincerely religious people, and then they come after you with machetes.” Nhà Văn Dave Barry .1947

“Khi chủ nghĩa Đại Bản Trị (phát xít) đến nước Mỹ, nó sẽ được bao phủ với quốc kỳ và đeo thánh giá”- (nghĩa là chủ nghĩa quốc gia dân tộc và tôn giáo cấu kết lại thành chủ nghĩa Phát Xít-NKPTC) (When facism comes to America it will be wrapped in the flag and carrying a cross.) Harry Sinclair Lewis (1885 –1951) Nhà Văn.




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>