●   Bản rời    

Sát Hại Dã Man Hai Vợ Chồng Người Tây Tạng Vừa Cải Đạo

Subject: FW: Sát hạ i dã man h ai vợ chồn g người Tâ y
Tạng vừa cải đạo t ừ Phật Giá o sang Côn g Giáo
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, June 21, 2014 7:45 pm

Lữ Giang khi posted đi biến cố của "hai vợ chồng người Tây Tạng vừa cải đạo từ Phật giáo sang "Công giáo" (ở Ấn độ không có "Công giáo" mà chỉ có Catholic Vatican. Không nói đến các đạo Chúa khác như Chính thống, Anh giáo, Tin lành...), nhưng ông Lữ không dám mang "sở trường" về ngành luật ra suy đoán thì có vẻ "khôn" đấy! Tuy nhiên, người ta có thể đi guốc trong bụng Lữ Giang khi ông posted câu chuyện nầy.

"Lạt Ma Sonam Londrup, tổng thư ký Hiệp hội Phật giáo Hi Mã Lạp Sơn và Nhóm Hỗ Trợ người Tây Tạng vùng đông bắc Ấn Độ đã lên án vụ này và đề nghị nhà cầm quyền Ấn trừng phạt nặng những thủ phạm để làm gương." là đúng. Vì đó là vụ sát nhân man rợ như vô số những vụ giết người khác với nhiều nguyên nhân dẫy đầy trong xã hội, nhất là cái thói vô luân, phi nhân tính, phản dân quyền, giết người "Dị giáo" như rạ mà lịch sử đã từng cho thấy về cái gọi là "Tòa án xử Dị giáo" và Thánh chiến Thập tự quân do Vatican ra lịnh cho phát động.

"Hai vợ chồng người Tây Tạng vừa cải đạo"
nầy đang sống "tại khu ổ chuột Geetdubling tại quận Budhwar thuộc thị trấn Kalimpong"?

Vâng, xưa nay trong nhiều nơi, tại những khu ổ chuột là rất thường xảy ra những vụ lôi thôi, xung đột, đánh đấu, lẫn hãm hại nhau trong nhiều nguyên nhân mà không vụ nào giống vụ nào.

Tôi tin rằng nhà chức trách Cộng Hòa Ấn Độ sẽ điều ra làm rõ nguyên nhân, lý do vì sao dẫn đến việc kẻ thủ ác lại ra tay sát hại người ta như vậy, cho dẫu (nếu không vì lý do hận thù cá nhân, hay cướp bóc v.v... ) người cải đạo có quay lưng bài xích, miệt thị, nói xấu cỡ nào thì người Phật giáo xưa nay cũng chỉ cho phép phản bác trên các phương diện sinh hoạt xã hội, phong tục tập quán, học thuật, lịch sử, tình yêu quê hương dân tộc v.v... chứ không được phép tỏ ra bạo động hay dùng bạo lực xẩm tổn vào sự sống, vào sinh mệnh của người khác (vì sẽ bị Nghiệp - dẫn đến Nhân Quả Báo Ứng chẳng lành) như một vài tôn giáo đã hành xử, mà ở đấy, đặc trưng, cụ thể nhất về sự khốc liệt của nó là giữa Hồi Giáo với Vatican, giữa Thiên Chúa giáo với Tin Lành ở Pháp trước đây ("bề trên" ra lịnh: Cứ "Giết hết đi. Thiên Chúa sẽ nhận biết ai là tín đồ của Người." (1) chứ người ta đâu cần chi đến "Quả Báo" = làm là phải chịu; gây án là phải bị luật pháp trừng trị chứ không ai có quyền năng, sở lực gì để có thể làm chuyện phi pháp xía vô bênh vực!), và Bắc Ái Nhĩ Lan thời cận đại v.v...!

Ở Việt Nam trước đây, tôi là người đã từng chứng kiến về việc lũ trẻ làng trên xóm dưới đã từng bày binh bố trận (chửi lộn và chọi đá) xung đột nhau do bởi mấy đứa nhỏ "Công giáo" khởi sự trước chọc tức bằng câu "Nam Mô A Di Đà Phật cọp giật thầy chùa", đoạn mấy nhóc nhỏ con nhà Phật giáo thì "pháo" lại câu "Amen xách cà mèn đi xin thịt chó" (vì xóm đạo ấy có nhiều người Bắc thích ăn thịt chó). Sự việc đã làm cho những người lớn phải nhập cuộc can thiệp.

Chuyện thứ hai, sau năm 1975, giữa đám trẻ nhỏ gọi là "cháu ngoan bác Hồ""thiếu nhi thánh thể" "Công giáo" của nước Vatican La mã có lúc cũng va chạm nhau chút đỉnh như - một nhóm thì nói: "Một cái khăn quàng xanh đánh tan tành 3 cái khăn quàng đỏ". Và nhóm kia phang lại: "Một chiếc khăn quàng đỏ xỏa bỏ 3 chiếc khăn quàng xanh". Hi hi hi....

Trần Quang Diệu

1) "Sau đây là sơ lược diễn tiến của cuộc Thập Ác Chinh Albigense, được kể trong cuốn Máu Thánh, Chén Thánh ("Holy Blood, Holy Grail", Michael Baigent, Richard Leigh, and Henry Lincoln, trg. 49-50):

"Năm 1209, một đoàn quân khoảng 30 ngàn người, gồm các kỵ sĩ và bộ binh, như 1 cơn gió lốc từ miền Bắc Âu Châu tràn xuống Languedoc - vùng chân núi phía Đông Bắc của dãy núi Pyrenees, ngày nay là miền Nam nước Pháp. Trong cuộc chiến tranh này, toàn vùng bị tàn phá, mùa màng phá hoại, các thành phố và thị trấn thành bình địa, cả 1 dân tộc bị chém giết. Cuộc tiêu diệt này rộng lớn và khủng khiếp đến độ ta có thể coi đó như là trường hợp đầu tiên của chính sách "diệt chủng" trong lịch sử Âu Châu hiện đại. Thí dụ, chỉ nguyên trong thành phố Béziers, ít nhất là có 15 ngàn người: đàn ông, đàn bà, trẻ con bị tàn sát, nhiều người bị giết ngay chính trong cung Thánh của nhà thờ. Khi một sĩ quan hỏi vị đại diện của Giáo Hoàng: 'làm sao phân biệt được ai là tín đồ và ai là tà đạo?' thì câu trả lời là: "Giết hết đi. Thiên Chúa sẽ nhận biết ai là tín đồ của Người." Sau đó, chính vị đại diện trên hãnh diện báo cáo với giáo hoàng Innocent III ở La Mã là: "Không một ai, bất kể thân phận, tuổi tác, hay trai gái, được sống sót."

Sau Béziers, đoàn quân xâm lăng tràn qua toàn vùng Languedoc. Các vùng như Perpignan, Narbonne, Carcassonne, Toulouse lần lượt rơi vào tay đoàn quân này. Và bất cứ nơi nào đoàn quân đi qua cũng để lại dấu vết của cảnh tàn sát, máu đổ, chết chóc. Cuộc chiến này, kéo dài trong 40 năm, ngày nay được biết dưới tên "Cuộc Thập Ác Chinh Albigense." Đây là cuộc Thập Ác Chinh theo đúng nghĩa của nó. Chính giáo hoàng đã huy động cuộc Thập Ác Chinh này. Đoàn Thập ác quân, mang dấu thập ác trên quân phục, như những Thập ác quân ở Palestine trước đó. Phần thưởng cho họ cũng giống như phần thưởng cho những Thập ác quân trong vùng đất Thánh: được tha mọi tội lỗi, được giải tội, được bảo đảm một chỗ trên Thiên Đàng, và được làm chủ tất cả những tài vật có thể chiếm đoạt được." 24"

Hãy bấm vào đây để biết:

http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/CGchinhsu/CGCS3.php
______________________
On Saturday, June 21, 2014 3:20 PM,
"Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [DiendanDanToc]" wrote:

HĐGM Ấn lên án vụ thảm sát một cặp vợ chồng Tây Tạng theo đạo Công Giáo
Đặng Tự Do6/20/2014

Trong thông cáo báo chí đưa ra ngày thứ Sáu 20 tháng 6, Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ mạnh mẽ lên án vụ sát hại dã man hai vợ chồng người Tây Tạng vừa cải đạo từ Phật Giáo sang Công Giáo.

Vụ thảm sát đã diễn ra tại khu ổ chuột Geetdubling tại quận Budhwar thuộc thị trấn Kalimpong, đêm Thứ Ba rạng sáng Thứ Tư 18 tháng Sáu.

Hai vợ chồng đã bị chém bằng nhiều nhát búa trong khi đứa con gái 12 tuổi bị khoét mất một con mắt. Cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Bengal.

Cặp vợ chồng còn một cháu bé 4 tuổi đã thoát chết vì đến thăm người bà con lúc xảy ra vụ thảm sát.

Lạt Ma Sonam Londrup, tổng thư ký Hiệp hội Phật giáo Hi Mã Lạp Sơn và Nhóm Hỗ Trợ người Tây Tạng vùng đông bắc Ấn Độ đã lên án vụ này và đề nghị nhà cầm quyền Ấn trừng phạt nặng những thủ phạm để làm gương.

Cảnh sát đã câu lưu một người bị tình nghi dính líu đến vụ này.
__._,_.___
Posted by: Lu Giang




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>