●   Bản rời    

"Càng chống Cộng nhiều chừng nào, Phật tử càng chết nhiều chừng ấy"


Subject: RE: Kính thưa công luận và cảm ơn tác giả Duyên Sinh...FW: [DiendanDanToc] ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI TẠI SAO PHẬT GIÁO MANG BÀN THỜ PHẬT XUỐNG ĐƯỜNG NĂM 1968, MỜI ĐỌC: Á PHIỆN, BẠCH PHIẾN, VÀ CHIẾN TRANH TÔN GIÁO DƯỚI THỜI DIỆM VÀ THIỆU-KỲ
From: "DuyenSinh"
Date: 8/25/13 7:56 pm

Kính gởi công luận và Trần Quang Diệu:

Người Ca-tô đã hợp tác với thực dân Pháp ngay sau khi Pháp đổ bộ xuống Hải Phòng thay thế quân đội Tưởng Giới Thạch năm 1946, với danh nghĩa là để giải giới quân đội Nhật. Lúc đó Việt Minh chỉ có 2.500 vệ quốc quân, đa số là người Quốc Gia trước đây đã trốn chui trốn lủi sau cuộc khởi nghĩa thất bại của Nguyễn Thái Học, làm gì có Cộng Sản đông như vậy khi Tưởng Giới Thạch đang nắm Trung Hoa Lục Đia? Trong khi đó thì Pháp có 6.500 quân, cộng với 7.000 dân Ca-tô Rô-ma do Pháp vũ trang. Với số đông người Ca-tô theo Pháp như vậy, thì tại sao chúng ta không thể ý thức được cuộc chiến đã bắt đầu do chủ trương của Vatican từ năm 1946?

Vatican rất sợ chủ thuyết Cộng Sản sau khi Mao Trạch Đông chiếm Hoa Lục năm 1953. Năm 1954, Pháp thua trận Điện Biên Phủ lại làm Vatican càng thêm hoãng hốt hơn nữa.

Tuy nhiên Vatican đã thay đổi chính sách trong những năm 1962-1964. Vatican thấy bắt tay với Cộng Sản có lợi hơn chống Cộng, và đã bất thần hẹn gặp với Cộng Sản tại Campuchia trong khoảng thời gian thay đổi chính sách kể trên (tôi sẽ trình bày khi thuận tiện). Với sự bất thần bắt tay với Cộng Sản của Vatican, những người Ca-tô Rô-ma đã lỡ phóng cái lau “chống Cộng,” nên họ phải theo lau. Vatican đã làm cho người Ca-tô bị “hố,” tại sao người Quốc Gia phải bị hố theo người Ca-tô?

Bọn tay sai được Bảo Đại khoát cho cái áo mang nhãn hiệu Quốc Gia, bằng cách thành lập Quốc Gia Việt Nam. Thử hỏi Bảo Đại có biết gì chủ nghĩa Quốc Gia do Tưởng Giới Thạch lập ra hay không? Và bắt đầu từ đó có hai loại Quốc Gia, thứ giả đông gấp trăm ngàn lần thứ thiệt.

Sau khi Nguyễn Tường Tam uống thuốc độc quyên sinh năm 1963, người Quốc Gia thật sự còn lại rất ít. Trước tình cảnh trên đe (Ca-tô) dưới búa (Cộng Sản), người Quốc Gia thật sự trở thành bất lực hoặc bị mua chuộc. Alfred McCoy diễn tả rất chính xác bọn tay sai thực dân trong sách The Politics of Heroin:

“Tại Việt Nam, khi cách mạng Việt Nam gom góp những cơn dông làm thành trận bão bắt buộc Pháp phải trả độc lập đầu thập niên 1950. Pháp đã tạo ra một chính phủ và quân đội từ nhóm thân Pháp và chấp nhận sự đô hộ của Pháp. Những người này là những người được Pháp giáo dục, các gia đình địa chủ, và người Ca-tô Rô-ma giáo. Khi người Pháp rời khỏi Đông Dương năm 1955, những người này trở thành các phần tử hư hỏng vì tham nhũng. Họ tiếp tục cũng cố quyền lực và thao túng chính trị.”

Nếu hiểu được câu nói của Alfred McCoy, cuộc chiến dưới hai triều đại Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu là cuộc chiến cho Vatican hay cho người Quốc Gia? Chính trị tài tình của Vatican là không ai ngờ mình đã đánh thuê không công cho Vatican với ý đồ của họ là tách rời vĩnh viễn Miền Nam ra khỏi nước Việt Nam (theo Avro Manhattan).

Tôi đã làm rất nhiều “research” và thấy như vậy. Tôi không nghĩ Phật Giáo Ấn Quang thấy được như tôi đã thấy, vì hoàn cảnh xã hội Việt Nam lúc đó. Nhưng tôi nghĩ Phật Giáo Ấn Quang ít nhất đã cảm nhận được một cái gì sai. Và Phật Giáo Ấn Quang phải làm một cái gì đó để cứu dân cứu nước.

Rất cám ớn Trần Quang Diệu đã chia sẻ và đã hiểu.

Duyen Sinh

______________________

From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, August 25, 2013 6:38 PM

Subject: ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI TẠI SAO PHẬT GIÁO MANG BÀN THỜ PHẬT XUỐNG ĐƯỜNG NĂM 1968, MỜI ĐỌC: Á PHIỆN, BẠCH PHIẾN, VÀ CHIẾN TRANH TÔN GIÁO DƯỚI THỜI DIỆM VÀ THIỆU-KỲ

Kính thưa công luận và cảm ơn tác giả Duyên Sinh,

Với cái nhìn và sự nhận xét của tôi, đương nhiên tác giả Duyên Sinh đã rất đúng khi ông đưa ra những điều mang tính khẳng định về lý do tại sao những nhà lãnh đạo Phật giáo năm 1966 đã phải đưa bàn thờ Phật ra đường để cảnh cáo cho Vatican và các thế lực phi dân tộc biết rằng Phật giáo chúng tôi đã từng song hành và gắn liền với đất nước và dân tộc này (Việt Nam) qua mọi bước thăng trầm, hưng vong trên mọi nèo đường quê mẹ. Và “bàn thờ Phật xuống đường” là một hình thức tranh đấu bất bạo động. Nó khác hoàn toàn với lịch sử bạo động qua các cuộc Thánh Chiến Thập Tự Quân, những Tòa án xử Dị giáo, những nhà tù tra tấn man rợ vào nạn nhân, những họng súng, vó ngựa, lưỡi gươm v.v… mà giáo hội Vatican La mã giáo đã xuống lịnh cho thi hành. Có như vậy hay không?

– Vào đầu thiên niên kỷ thứ 3 của Tây lịch, vị Giáo chủ chăn chiên, Giáo hoàng Gioan-Phao-Lồ II đã phải đứng ra xin lỗi với cộng đồng nhân loại là bằng cớ hùng hồn!

Sau những năm tháng di cư ra hải ngoại, lý do tại sao thiểu số thành phần phi dân tộc (vì một khi những ai vốn đã và đang là “những thần dân” của một nước ngoại bang thì hoặc ít hay là nhiều, họ không thể nào hoàn toàn tránh né được tình trạng phi dân tộc) lại thường hay rinh cái bung xung CS ra để xách mé, miệt thị, chửi rủa, vu khống, xuyên tạc về chuyện đưa bàn thờ Phật ra đường để ngăn chặn quân xa, súng đạn? Chưa nói đến việc rằng bàn thờ Phật thì có ngăn chận được quân xa, những nóng súng khạc đạn, và chiến đấu cơ bắn phá các chùa (theo Trung Tướng Trần Văn Đôn)?

- Mục đích của những sự xách mé, miệt thị, chửi rủa, vu khống, xuyên tạc, đó là người ta chỉ nhắm vào mục đính chạy tội phi dân tộc, phi dân chủ, và phản dân quyền.

- Phong trào tranh đấu của PG năm 1966, vì nó mang tính chính nghĩa, cho nên ngay lúc đấy, Thị trưởng thành phố Đà Nẵng, mặc dù là tín đồ “Công giáo”, ông BS Nguyễn Văn Mẫn vẫn ủng hộ PG cách nhiệt tình. Rốt cuộc, phong trào tranh đấu ấy, với bàn thờ Phật xuống đường như vậy?

Theo Trung Tướng Trần Văn Đôn:

“Kết quả vụ biến động miền Trung là Thiệu, Kỳ đồng ý lập một Quốc Hội Lập Hiến để soạn thảo hiến pháp cho nước nhà.

Quốc hội Lập Hiến ra đời vào tháng 6 năm 1966, tháng 12 năm 1966 thì soạn xong Hiến Pháp.”
(Trần Văn Đôn, VNNC, XT, USA, 1989, tr 371 và 373).

Trần Quang Diệu

___________________________
From: duyensinh@live.com
Date: Sun, 25 Aug 2013 16:58:13 -0500
Subject: [DiendanDanToc] ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI TẠI SAO PHẬT GIÁO MANG BÀN THỜ PHẬT XUỐNG ĐƯỜNG NĂM 1968, MỜI ĐỌC: Á PHIỆN, BẠCH PHIẾN, VÀ CHIẾN TRANH TÔN GIÁO DƯỚI THỜI DIỆM VÀ THIỆU-KỲ

Để trả lời các bạn hỏi tại sao HT Thích Trí Quang
mang bàn thờ Phật xuống đường năm 1968, mời
các bạn đọc đoạn trích dẫn dưới đây.
KÍNH NHỜ CHUYỂN TIẾP. ĐA TẠ

Á PHIỆN, BẠCH PHIẾN, VÀ CHIẾN TRANH TÔN GIÁO
DƯỚI THỜI DIỆM VÀ THIỆU-KỲ

DuyênSinh
DuyenSinh@Live.com

…Theo Avro Manhatten trong quyển “Vietnam: why did we go?” Vatican có một kế hoạch hẳn hoi để Ca-tô Rô-ma giáo hoá toàn thể nước Việt Nam. Tuy nhiên sự đầu hàng vô điều kiện của Pháp trong trận Điện Biên Phủ đã gây một tiếng vang khắp thế giới làm cho Vatican hoảng hốt, biến kế hoạch Ca-tô Rô-ma giáo hoá hoàn toàn nước Việt Nam thành ra ít nhất là Ca-tô Rô-ma giáo hoá Miền Nam Việt Nam. Để thực hiện, Vatican thi hành kế hoạch di cư một triệu dân đạo Ca-tô Rô-ma vào Miền Nam bằng tuyên truyền của CIA là đức Mẹ Đồng Trinh đã vào Nam, Miền Bắc sẽ bị dội bom nguyên tử, v.v… Sau khi di cư vào Nam, người Ca-tô Rô-ma sẽ lập thành một bức tường bao quanh vị tổng thống Ca-tô Rô-ma giáo, giống như họ đã từng lập thành một bức tường bao quanh một ông vua Ca-tô Rô-ma giáo trước đây. Khi bức tường Ca-tô Rô-ma giáo vững chắc, thì công việc kế tiếp là tiêu diệt Phật Giáo, vì người Ca-tô Rô-ma giáo quan niệm chỉ có đạo Ca-tô Rô-ma là một “chánh đạo” duy nhất, tất cả các đạo khác đều là “tà đạo.” Khi Phật Giáo bị tiêu diệt hoàn toàn, thì việc Ca-tô Rô-ma giáo hoá sẽ dễ dàng. Khi tất cả mọi người Miền Nam đều là người Ca-tô Rô-ma giáo, thì Miền Nam lúc đó mới nói tới chuyện tổng tuyển cử thống nhất với Miền Bắc.

Thường thường người Ca-tô Rô-ma chống Cộng Sản một cách om sòm, nhưng sau lưng thì bắt tay với Cộng Sản. Chẳng những người đạo Ca-tô Rô-ma, mà giáo hội Ca-tô Rô-ma cũng vậy. Chẳng những giáo hội Ca-tô Rô-ma, mà toà thánh Vatican cũng vậy. Khi tổng thống Ngô Đình Diệm còn sống, Diệm, Nhu, và Vatican cũng chống Cộng om sòm, nhưng lại bắt tay với Cộng Sản, khiến Mỹ phải ra lệnh giết Diệm và Nhu (đọc The American Pope by John Cooney). Cũng giống như vậy, việc Thiệu chống Cộng một cách om sòm, sẽ không bảo đảm được Thiệu sẽ không bắt tay với Cộng Sản. Vì là người đã dựng lại đảng Cần Lao, chắc chắn Thiệu sẽ tiếp nối kế hoạch bị bỏ dỡ của Vatican là tiêu diệt Phật Giáo. Làm thế nào Thiệu có thể tiêu diệt Phật Giáo? Thiệu chỉ cần chống Cộng theo cách Thiệu đang chống.
Cách của Thiệu đang chống, là: Càng chống Cộng nhiều chừng nào, Phật tử càng chết nhiều chừng ấy, chết bằng bắt cóc, bằng thủ tiêu, bằng bỏ tù Côn Sơn, v.v… Khi nào người Phật Tử cuối cùng chết, thì lúc ấy là lúc Thiệu hoàn tất giai đoạn tiêu diệt Phật Giáo. Chuyện này thấy được rất dễ dàng qua hình ảnh hàng ngàn Phật tử, nhà sư… bị bắt cóc, bị giết, và bị bỏ tù Côn Đảo mà nhà tranh đấu hòa bình người Mỹ Alfred Hassler đã cho biết. Và việc Hoà Thượng Thích Trí Quang mang bàn thờ Phật xuống đường là chuyện đương nhiên phải làm cho sự sinh tồn của Phật Giáo.

DuyênSinh

DuyenSinh@Livecom




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>