●   Bản rời    

Lời "Thách Thức" của ông Vũ Linh Châu - trò xảo quyệt trong cách truyền thông

LTS: Đây là một trong rất nhiều trường hợp viết khống của một "trí thức" Công Giáo, ông Vũ linh Châu. Xin đọc lá thư "Thách Thức" bên dưới của nick Chau Vu . Những ý kiến ngược ngạo như "Phật Giáo hưng thịnh dưới thời Ngô Đình Diệm,..." được ông ta lập đi lập lại, bất chấp liêm sỉ, không hề có một chứng minh, tự xem như là một sự thật, nghĩa là ông lái độc giả phải bắt đầu câu chuyện theo sau "tiền đề" đó. Ông ta bất chấp vô số bằng chứng như hình ảnh, báo chí, sách vở, nhận xét của nhân dân khắp thế giới,... tư liệu đầy tràn ở khắp nơi, từ ngoại quốc lẫn trong nước,... chứng minh cho sự thật ngược lại. Hành động này không lưu manh xảo quyệt thì gọi là gì? Trước việc vu khống hết sức trâng tráo đó, chúng tôi chỉ còn cách nhường lời cho độc giả.
Ông Nguyễn Hữu Ba đã lên tiếng như sau, đó là một tiếng than trước sự lì lợm theo truyền thống và có hệ thống của ông Vũ Linh Châu! Độc giả còn nhớ ông này nhiều lần đòi gọi đạo của ông là "Công Giáo" (SH)

________________
From: Ba Nguyen
Sent: Friday, May 03, 2013 3:23 PM
Subject: Re: Thách thức /...

Thưa toàn thể quý vị trên diễn đàn.

Từ lâu nay tôi vẫn nhẹ tay với tên Vũ Linh Châu này. Vì dù sao hắn và tôi cùng là dân Quinhơn- Bình Định.

Hôm nay thì tôi không thể nín nhịn được nữa trước sự đần độn mà tôi không thể tưởng tượng nổi của tên này. Trình độ nhận thức của một ông giáo sư trường trung học Trinh Vương mà như vậy hay sao???

Những gì hắn viết ra, chỉ chứng tỏ một sự cuồng tín đến mức đần độn, không ai thèm lên tiếng.

Vậy mà vì quá ngu, hắn lại tưởng là người ta không trả lời nổi. Cho nên hôm nay hắn dám đưa ra lời thách thức đần độn này.

Tôi không muốn mất nhiều thời gian với tên Vũ Linh Châu đần độn này. Cho nên tôi xin chuyển vào đây những ý kiến rất trung thực của anh bạn trẻ Nguyễn Khắc Anh Tâm (NKAT) như dưới đây.

Anh bạn trẻ NKAT trước đây đã từng chống đối tôi. Nhưng phải thành thật mà nói: Anh ta là người rất trung thực, ngay thẳng....Anh ta chỉ viết những điều do chính ta ta nhận thức được, không hề viết theo đám đông hay phe nhóm.

Anh bạn trẻ nhận xét về tên VLC như sau:

"Tôi chưa bao giờ nghe / thấy ai lý luận vừa ấu trỉ, vừa có giọng điệu khinh miệt như vậy bao giờ. Không ngờ tinh thần ngoại lại của đám Cần Lao vô vị - ngoại trừ khủng bố, thủ tiêu khi còn nằm trong tay quyền bính - khi chỉ còn trên răng dưới dế thì lại quá tầm thường như vầy thôi sao?
Nhóm GĐ và một số người tên diễn đàn quả là đánh giá ô quá cao rồi đó.
Chưa kể, tiếc là ô cứ phài nhai hoài bát cơm ngô hẩm hiu cũ mốc trong khi thế giới ai cũng lên án, nhân dân chán ghét, nguyền rũa chế độ NĐD ... Chắc ô nghĩ với mớ lý luận như giẻ rách này ô có thể lý luận mãi đến khi mưa dần sẽ thấm đất chăng?
Trong phe nhóm ăn hoài bát cơm ngô cũ mốc, hôi thúi, tôi hỏi thật: nhóm ô còn ai hơn ô ko hay ô là thành phần "trí thức" nhất?"

---------------
NKAT:
T. ko thích sư Trí Quang thật nhưng phải nhìn nhận rằng sư ko phải là VC như nhiều "anh em" phía bên kia gán ép. Chính CIA cũng phải công nhận qua nhiều hồ sơ đã được giải mật rằng sư TQ quả có tham lam về thần quyền trong khi tranh đấu cho PG, nhưng sư ko phải là CS, hay thân cộng.
Phần đông những gì chú Sáu viết ra ở dưới đây thật ra đã được các tài liệu tiếng Việt, Pháp và Anh đăng tải trên 30 năm nay, là ít. Hoàn toàn ko có gì lạ, hay có thể gọi là "gây chấn động" đến những ai muốn tìm hiểu sự thật và tôn trọng sự thật dù kẻ đó có muốn ... ăn hoài bát ngô cơm ẩm mốc.
Những kẻ ko muốn tìm hiểu và ko tôn trọng sự thật cứ lý luận ấu trỉ và cho rằng thiên hạ trên khắp diễn đàn đều ngu xuẩn khi họ cho rằng:
1. Chống đối chế độ Diệm, gia đình Diệm là chống đối TCG.
2. Chống đối chế độ Diệm, gia đình Diệm là chống đối nền tự do, dân chủ tại Nam VN lúc bấy giờ, trực hay gián tiếp ủng hộ VC.
3. Chế độ Diệm hoàn toàn trong sạch, thương dân, yêu nước, hoàn toàn ko có nạn kỳ thị đàn áp tôn giáo, thủ tiêu nhân sĩ yêu nuớc vì họ lỡ dại chống đối anh em nhà ô Diệm, ko có nạn tham nhũng, lũng đoạn guồng máy chính quyền, ko có nạn độc tài gia đình trị, ko có chuyện toan tính thoả hiệp với CS. Nếu có chăng là tin đồn thất thiệt, có ác ý, do khối PG tung tin.
Lạ là ai cũng biết PG nghèo và ít có tổ chức; nếu so với Vatican về cách tổ chức, thế lực, tiền bạc và con số tín đồ thì tỉ số là 1 / 1 tỷ. Vậy mà tổ chức PG tại VN thời bấy giờ lại có thể sai khiến thế giới để họ cùng nhau lên án chế độ Diệm?
Kẻ lý luận trên chắc phải ngu đến độ khủng khiếp lắm mới có thể lý luận ngu đến độ như vậy! Và họ phải điên mới nghĩ rằng thế giới, toàn dân Việt có thể bị mê hoặc, thuyết phục qua lối lý luận ngu đần ấy.
Họ quên 2 điểm rất ư là quan trọng và có tánh chất then chốt như sau:
1. Kẻ "ngoại đạo" của một tôn giáo nào đó đánh giá vị "thượng đế" của tôn giáo ấy, thậm chí đến giá trị nhân sinh và tánh chất nhân bản của tôn giáo ấy qua hành động của các con chiên thuộc tôn giáo đó. Con chiên mà hung dữ, cuồng tín, ko chịu cải thiện thì họ chỉ làm nhục đấng "thượng đế" và tôn giáo họ mà thôi.
Điển hình là Hồi giáo đang chịu nạn này, các con chiên của Hồi giáo vô tình làm nhục đấng "thượng đế" và tôn giáo của họ trong suốt 10 năm nay dẫu rằng trong quá khứ, họ nổi tiếng về tánh chất tiến bộ vànhân bản của họ nếu so với TCG từ thế kỷ 13 trở về sau.
2. Các con chiên có chức sắc hành xử sai trái đã xấu nhưng chưa chắc gây tai hại cho bằng các con chiên khác - vì cùng tôn giáo - đã lên tiếng bênh vực, hay gian trá đỗ thừa lỗi lầm cho kẻ khác.
Ai cũng biết TCG La Mã trong vòng 5 năm qua bị tai tiếng vì các Lm của họ bị buộc tội xâm phạm tình dục với các thiếu nhi. Dù vậy, sau khi bị truy tố, bị ngồi tù, bị phạt tiền ... dần dà thiên hạ cũng nguôi ngoa. Chưa chắc quên nhưng ko ai có thể nguyền rũa tiếp. Nhưng thí dụ (chỉ thí dụ thôi) Toà Thánh Vatican lên tiếng bào chữa cho những vị Lm này, cho rằng những lời buộc tội đó là vô căn cứ do tín đồ PG, Tin Lành hay Hồi giáo bịa đặt ra, hay Toà Thánh Vatican cho rằng nếu có thì những vị Lm kể trên cũng có lý do chính đáng khi xâm phạm tình dục với các thiếu nhi thì chắc sự tai hại sẽ còn khủng khiếp hơn đến cả ngàn lần.
Bởi vậy, những kẻ cứ ăn hoài bát cơm ngô ẩm mốc, ngậm mán phun người vô tình làm cho thiên hạ khinh thường tôn giáo của mình hơn, ghê tởm tôn giáo của mình hơn. Chưa kể, họ trúng kế của "đối phương" khi chính họ chứ ko ai hết chứng tỏ hùng hậu rằng tôn giáo họ đầy cuồng tín, sẵn sàng gian trá chối tội đã đành mà còn đi ngược lại chuyện mà thế giới đều đã biết khi cho rằng chế độ Diệm hoàn toàn vô tội, có tội chăng là PG vì PG chống Diệm mà Diệm là đại diện của tự do, của dân chủ.
T. chống chế độ Diệm có, chống TCG thì ko. Nhưng thí dụ t. chống TCG thì cách t. hại tôn giáo này hay nhất là chọc cho các con chiên của họ tự chứng tỏ với thiên hạ rằng tín đồ TCG cuồng tín, đặt quốc gia dưới tôn giáo, khinh thường tôn giáo bạn, coi rẽ khoa học và chà đạp sự thật v.v....
Chính vì vậy mà t. cho rằng ô VLC hoàn toàn ấu trỉ khi đưa ra một lý luận ngu đần và có tánh chất khinh miệt PG như vậy, rồi t. im lặng. T. im lặng vì ô đã thua, ô vô tình chứng tỏ với thiên hạ rằng tín đồ TCG La Mã - qua ô - cuồng tính, và phản khoa học, coi thường sự thật.
Nguyễn Khắc Anh Tâm

(xem tiếp phản ứng của độc giả http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5630)
______________________
From: Chau Vu
Sent: Saturday, 4 May 2013 7:10 AM
Subject: [DiendanDanToc] Re: Thách thức / [ChinhNghiaViet] Kính chuyển Tôn ý của Tiên-sinh Nguyễn Khắc Anh Tâm / ...
THÁCH THỨC.
Kính thưa qúi vị,
Một lần nữa, tôi xin trân trọng lập lại lời phát biểu của tôi về lịch sử Phật giáo Việt nam trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc như sau:
Ngoài thời gian hơn 100 năm, dưới thời Nhà Lý – xuyên suốt chiều dài lịch sử của dân tộc VN, cho đến ngày hôm nay – giai đoạn cực thịnh thứ hai của Phật Giáo Việt Nam là trong thời Đệ Nhất Cộng Hoà, dưới sự cai trị của TT Ngô Đình Diệm, một tín đồ Công giáo.
Ý kiến này xuất hiện trên DĐ đã hơn một năm nay, tuy nhiên cho đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn chưa hề nhận được một ý kiến phản bác nào.
Rất mong sẽ đón nhận được sự chỉ giáo của qúi vị, nhất là những vị vẫn thường phát biểu v/v TT Ngô Đình Diệm đàn áp Phật Giáo.
Riêng với các vị luôn luôn tự xưng là người trí thức thuộc nhóm Giao Điểm, như Tiến sĩ Giáo Sư Trần Chung Ngọc, Giáo sư Sử học History Prof. USA Nguyễn Mạnh Quang… xin vui lòng coi đây như là một lời thách thức.
Cũng rất vinh dự nếu được đón nhận lời chỉ giáo của Ngài Tuệ Sỹ, một sử gia Phật Giáo danh tiếng.
Trong trường hợp không thể phản bác được, thì xin những người có lòng tự trọng - nhất là những người mang danh Phật Tử - xin đừng bao giờ vu cáo cho TT Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo nữa.

Vũ linh Châu.
Phát biểu và chịu trách nhiệm, hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.
TB: Cũng xin trân trọng chuyển lời thách thức này đến Ông Nguyễn Khắc Anh Tâm, qúi vị trong nhóm LyTranLeNguyen/Paris và tất cả qúi vị đã nhận được bài này.(May 3,2013)

(xem tiếp phản ứng của độc giả http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5630)




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>