●   Bản rời    

Sự thật lịch sử - ai trả cho ai ?


From: Tran Quang Dieu [mailto:tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Tuesday, March 19, 2013 6:00 PM
Subject: Phản Bác ông Trương Minh Sơn. FW: Lịch sử tôn giáo thế giới đã cho nhân loại thấy rằng: không tôn giáo nào bạo động và tàn ác như GH Vatican La mã giáo!.... . Trả Lại Sự Thật 3: Thích Trí Quang, Thần Tượng hay

Phản Bác ông Trương Minh Sơn

=> Ông Tương Minh Sơn viết:
"Đọc tài liệu do tên "Tây con" Trần văn Đôn viết (hắn được đẻ ra, lớn lên và ăn học rồi làm lính Tây tận bên Pháp) thì giống như đọc chuyện "Le Dragon d'Annam" của vua Bảo Đại, chẳng hề dám nói rõ những khúc quanh đen tối của lịch sử mà mình đã nhúng tay vào để dấu diếm cho đến chết sự thật về tội lỗi của mình đã làm tay sai cho Tây / Mỹ như thế nào.... Ấy vậy mà giờ đây lại có tên tay sai Trần Quang Diệu đem ra làm sách giáo khoa. Thật thê thảm thối tha thất thường !!!"

Trần Quang Diệu:
Đúng! "tên Tây con Trần văn Đôn" là thế này:

"- Sanh ngày 19 tháng 8 năm 1917 tại Pháp.
- 1939, tham dự Thế Chiến II tại Pháp chống Đức.
- 1941, chiến đấu tại biên giới Thái Miên.
- 1945, chiến đấu với Nhật tại Bắc Việt.
- 1953 (thời Bảo Đại - tqd) Đại Tá Tham Mưu Trưởng Liên Quân Quân Đội Quốc Gia Việt Nam.
- 1955 (thời ông Diệm - tqd), Thiếu Tướng Tham Mưu Trưởng.
- 1957 (thời ông Diệm -tqd), Trung Tướng, Tư Lệnh Quân Đoàn I QĐVNCH.
- 1963 (thời ông Diệm - tqd), Tư Lệnh Lục Quân.
- 1964 (Phan Huy Quát, Phan Khắc Sửu, Nguyễn Khánh - tqd) Tổng Tư Lệnh QĐVNCH kiêm Tổng Trưởng Quốc Phòng.
- 1967, Nghị Sĩ Thượng Nghị Viện.
- 1971, Dân Biểu Tỉnh Quảng Ngãi.
- 1974, 1975 Phó Thủ Tướng (VNCH - tqd)".


Thế thì, cái "tên Tây con Trần văn Đôn" này mà cả Bảo Đại lẫn Ngô Đình Diệm nâng lên hàng Sĩ Quan cao cấp đến quân hàm Đai Tá, rồi Trung Tướng thì sao vậy hả?

Chính bởi những vị thế, những chức vụ nêu trên mà "tên Tây con" Trần Văn Đôn mới có cơ hội nắm thật rõ (lẫn cả chỉ huy!) mọi biến chuyển thời cuộc của VNCH chứ ông con chiên TMS thì biết cái con khỉ khô gì?

Đến chuyện: "giống như đọc chuyện "Le Dragon d'Annam" của vua Bảo Đại, chẳng hề dám nói rõ những khúc quanh đen tối của lịch sử mà mình đã nhúng tay vào để dấu diếm cho đến chết sự thật về tội lỗi của mình đã làm tay sai cho Tây / Mỹ như thế nào....", Trương minh Sơn viết ?

Ồ! Ở đây ông con chiên TMS này đang chửi cha Quốc Gia VN với VNCH của Quốc Trưởng Bảo Đại và Tổng Thống Ngô đình Diệm đó! Con chiên TMS cũng chửi cha luôn QĐVNCH!?

Và,
"chẳng hề dám nói rõ những khúc quanh đen tối của lịch sử mà mình đã nhúng tay vào để dấu diếm"," Trương minh Sơn?

Trần Quang Diệu:

Đến như giáo triều Rome đầy "thánh thiện" Vatican La mã giáo mà còn giấu giếm những chuyện nhơ nhuốc động trời thì huống chi là Bảo Đại với Trần Văn Đôn? Thật là "thê thảm thối tha thất thường" phải không ông con chiên TMS?

Rất có thể cái nào giấu giếm được thì cứ giấu giếm, nhưng những sự kiện như
- "Thị trưởng Đà Nẵng là Bác sĩ Nguyễn Văn Mẫn, tín đồ Thiên Chúa giáo nhưng thấy nguyện vọng tranh đấu của đồng bào và Phật tử hợp lý nên ủng hộ nhiệt tình. Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Cao Kỳ gạt mời Nguyễn Chánh Thi vô họp rồi bắt giam giữ lại ở Sài gòn.” (TVĐ, sđd, tr 371);
- "từ Đà Nẵng tiến ra Huế cùng lúc đó không quân yểm trợ bắn chiếm các chùa. Thầy Trí Quang mới ra lệnh tất cả Phật tử đưa bàn thờ Phật ra đường để ngăn quân xa. Một số anh em Đuân Đoàn I cùng Phật tử và dân chúng kháng cự lại nhưng trước sự đàn áp thẳng tay của chính quyền Sài gòn, trước xe tăng và phi pháo thi nhau khạc đạn, những người lãnh đạo Miền Trung không muốn gây thêm chết chóc nên khuyên những ổ kháng cự của dân quân buông súng.” (3) và;
- “Kết quả vụ biến động miền Trung là Thiệu, Kỳ đồng ý lập một Quốc Hội Lập Hiến để soạn thảo hiến pháp cho nước nhà. Quốc Hội Lập Hiến ra đời vào tháng 6 năm 1966, tháng 12 năm 1966 thì soạn xong Hiến Pháp.” (Trần Văn Đôn sđd, tr 372, 373)"
thì giấu giếm làm sao được? Vì đó là những thực tế đã diễn ra.

Ba đời Viet gian tay sai Pháp như dòng họ Ngô đình… thì gắn quân hàm Trung Tướng cho "tên Tây con" Trần Văn Đôn là đúng rồi...? Thế nhưng, điều lý thú là:
Tổng Thống Diệm qua điện thoại với "tên Tây con" Trần Văn Đôn “lúc 3 giờ 30 chiều ngày 1 tháng 11” năm 1963:


"- Các anh làm gì đó?"

- Thưa Cụ, quân đội đứng lên đáp lại lòng mong mỏi của dân. Chúng tôi yêu cầu Cụ từ chức vô điều kiện. Chúng tôi sẽ lo cho Cụ và gia đình đi ngoại quốc.

- Tại sao các anh làm như vậy?

- Vì chúng tôi yêu cầu đã nhiều lần mà Cụ không chịu thay đổi gì hết. Xin Cụ cải tổ chính phủ, chấm dứt đàn áp Phật giáo và ngày hôm qua tôi có gặp Cụ thì Cụ cũng cương quyết không thay đổi.

- Nói vậy chứ tôi định ngày nay tuyên bố cải tổ chính phủ (tựa như là trò trẻ con! – tqd).

- Thưa Cụ muộn quá rồi. Đây có Trung Tướng Dương Văn Minh xác nhận lời nói của tôi.

Nói đến đây, ông Minh đưa cho từng người hiện diện (tại bộ Tổng Tham Mưu – tqd) xưng cấp bực và tên họ của mình, rồi lần lượt các vị khác như: ……………..” (Trần Văn Đôn, “Việt Nam Nhân Chứng”, USA, 1989, trang 221, 222).


Thế rồi, theo yêu cầu từ hàng tướng lãnh đến với anh em ông Ngô Đình Diệm là phải đầu hàng vô điều kiện. Nếu không, họ sẽ “san bằng Dinh Gia Long thành bình địa” vì, nếu thất bại, thành phần tướng lãnh và quân nhân làm đảo chánh sẽ bị “treo cổ trên đường Công Lý” như ông Ngô Đình Nhu đã từng răn đe.

Để đề phòng những kẻ trung thành sẽ kéo quân về thủ đô cứu giá như kinh nghiệm ngày 11.11.1960, “tên Tây con” Trần Văn Đôn ra lịnh cho Đại Tá Bùi Đình Đạm phải giao toàn quyền Sư Đoàn 7 ở Mỹ Tho qua cho Đại Tá Nguyễn Hữu Có. Và, ông Có đã ra lịnh cho lính kéo hết tàu thuyền qua bên Mỹ Tho từ phía Bến Tre. Thế là, khi tướng con chiên Huỳnh Văn Cao ra lệnh cho Đại Tá Bùi Dinh mang sư đoàn 9 ở miền Tây mau mau về Sài gòn cứu giá. Lính sư đoàn 9 liền bị cụt giò ở phía Bến Tre, vì không có tàu thuyền để vượt nước sang sông. Thế là nhà Ngô = “thần dân” của nước Vatican La mã sụp đổ.

=> Ông Tương Minh Sơn viết:
“Chuyện Thích Trí Quang và Phật Giáo Ấn Quang phá rối VNCH, tiếp tay cho Việt Cọng đánh chiếm miền Nam Việt Nam quá rõ ràng như ban ngày đến nổi Việt Cọng cũng không hề dầu diếm mà phải vinh danh Phật Giáo đã có công giúp chúng trong việc đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Việt Cọng mà đã khen thì còn ai dám nói rằng bọn này không phải là tay sai của chúng ???”

Trần Quang Diệu:

Việt Cọng họ cũng đâu có giấu giếm gì đối với “Công giáo” (ở VN chứ không có La mã!) khi họ đặt tên đường cho ông trùm thành Rome = đặc mệnh toàn quyền cho nước Vatican tại Sài gòn là Nguyễn Văn Bình?

Rồi nào là Cố vấn, nào là lãnh đạo quốc gia cao nhất VNCH mà còn “đi đêm” bắt tay với CS thì đừng có bày đặt làm chuyện ruồi đổ lỗi cho Phật giáo!

Vatican nữa, niềm nở đón tiếp bà Nguyễn Thị Bình nhưng từ chối gặp ông Nguyễn Văn Thiệu, trong khi ông Thiệu vẫn là con chiên, tuy chỉ mới tân tòng theo vợ.

=> Ông Tương Minh Sơn viết:
“Thích trí Quang khi bị tướng Nguyễn Ngọc Loan bắt lên trực thăng mang vào Đà Nẳng thì đã teo giái, sợ té đái, ôm chân ông Loan khóc lóc vì sợ ông này đạp rơi từ trời xuống nát thây. Y chỉ ra oai khi có Phật tử vây quanh đội lên thôi, còn đứng trước ông Loan thì run như con cầy gặp cọp !!!”

Trần Quang Diệu:

Úi chà! Cái lũ giáo giặc, giáo gian và Việt gian “thần dân của thành Rome” đã từng song hành, từng nằm trong hàng ngũ giặc viễn chinh Tây Ban Nha và Pháp đã từng giẫm nát quê hương Việt Nam ngót cả thế kỷ thì ở đấy, chúng không những làm cho hàng hàng lớp lớp người Việt qua nhiều thế hệ bị “run”, bị “té đái” mà, nó giết, nó chặt đầu, nó bắn, nó đày ải v.v… biết bao xương máu của đồng bào Việt Nam? Mãi cho đến ngày 7 tháng 5 năm 1954 thì chúng mới “giơ tay đầu hàng vô điều kiện”?

Giáo giặc Pháp là Giám mục Puginier đã từng yếu cầu Toàn Quyền của họ “thủ tiêu giới sĩ phu” Việt Nam thì chúng mới yên lòng. Anh em ông Diệm tấn công tiêu diệt Phật giáo là “vì Chúa, vì Giáo hội”?

Vậy thì, ông con chiên “thần dân của thành Rome” Nguyễn Ngọc Loan có dự tính “đạp” nhà sư Thích Trí Quang xuống đất từ trên phi cơ trực thăng lúc ở Huế đưa vào Đà Nẵng là điều vô cùng dễ hiểu.

Thiên hạ thấy rằng, nhà sư Thích Trí Quang là một trong những linh hồn của Phật giáo chống chế độ kỳ thị tôn giáo, đàn áp Phật giáo 1963 mà hầu hết mấy mươi % tín đồ Phật giáo đương thời ai cũng cảm động và ngưỡng mộ. Do đó, tình thế lúc bấy giờ, nếu ông con chiên của nước Vatican La mã giáo Nguyễn Ngọc Loan mà “đạp” nhà sư này từ trên trực thăng rớt xuống đất thì đó sẽ là một hành động ngu xuẩn.

Trần Quang Diệu

____________________________
From: minhson741@hotmail.com
Subject: RE: Lịch sử tôn giáo thế giới đã cho nhân loại thấy rằng: không tôn giáo nào bạo động và tàn ác như GH Vatican La mã giáo!.... .
Date: Tue, 19 Mar 2013 02:50:17 +0000

Đọc tài liệu do tên "Tây con" Trần văn Đôn viết (hắn được đẻ ra, lớn lên và ăn học rồi làm lính Tây tận bên Pháp) thì giống như đọc chuyện "Le Dragon d'Annam" của vua Bảo Đại, chẳng hề dám nói rõ những khúc quanh đen tối của lịch sử mà mình đã nhúng tay vào để dấu diếm cho đến chết sự thật về tội lỗi của mình đã làm tay sai cho Tây / Mỹ như thế nào.... Ấy vậy mà giờ đây lại có tên tay sai Trần Quang Diệu đem ra làm sách giáo khoa. Thật thê thảm thối tha thất thường !!!

Chuyện Thích Trí Quang và Phật Giáo Ấn Quang phá rối VNCH, tiếp tay cho Việt Cọng đánh chiếm miền Nam Việt Nam quá rõ ràng như ban ngày đến nổi Việt Cọng cũng không hề dầu diếm mà phải vinh danh Phật Giáo đã có công giúp chúng trong việc đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Việt Cọng mà đã khen thì còn ai dám nói rằng bọn này không phải là tay sai của chúng ???

Thích trí Quang khi bị tướng Nguyễn Ngọc Loan bắt lên trực thăng mang vào Đà Nẳng thì đã teo giái, sợ té đái, ôm chân ông Loan khóc lóc vì sợ ông này đạp rơi từ trời xuống nát thây. Y chỉ ra oai khi có Phật tử vây quanh đội lên thôi, còn đứng trước ông Loan thì run như con cầy gặp cọp !!!

Lời biện minh của Trần Quang Diệu bênh vực cho giặc thầy chùa chỉ là tiếng vang trong sa mạc, và rồi nó cũng sẽ khô cổ mà tắt thở thôi !




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>