●   Bản rời    

Tại sao tín đồ Phật Giáo ở hải ngoại không gia nhập nhóm người theo đạo Ca Tô chống VC?

Subject: Re: [tudo-ngonluan] Re: [VIDANVIET] Cuộcđối đầu giữa Công giáo và Cộng sản
From: ri nguyen
Date: Sun, February 11, 2018 6:45 am

Thưa ông Wissai,
Xin được góp ý ngắn gọn với ông như sau.

"MÁI CHÙA CHE CHỞ HỒN DÂN TỘC
NẾP SỐNG MUÔN ĐỜI CỦA TỔ TÔNG”


trái Ngược Với

“GIÁO ĐƯỜNG SẢN XUẤT LŨ VIỆT GIAN
SỐNG KIẾP “CHIEN” VATICAN SỎ MŨI CHĂN”


Tín đồ Catô Rôma Giao chỉ muốn khỏa lấp:

1. Lịch sử phản quốc của tín đồ Catô Rôma Giáo taị VN.

Nhà Thờ Phát Diệm Sản Xuất TỘI ĐỒ DÂN TỘC:
Tay Của Chúa Thứ Hai Trần Lục và 5000 (5 ngàn) “Chien” tội đồ dân tộc đẫm máu kháng chiến quân và dân ba làng Mậu Thịnh, Thượng Thọ, Mỹ Khê (vì mỗi làng có một ngôi đình, từ làng này có thể nhìn thấy đình của hai làng kia, nên gọi là căn cứ Ba Đình) khi chúng cùng Giặc Pháp tấn công chiến lũy Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng.

và

Trích từ :“KHÔNG THẦN” và “CÓ THẦN”: HAI ANH EM THÍCH ANH NÀO ?? Trần Chung Ngọc http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN11.php)

Ai có thể phủ nhận hay biện minh cho sự kiện bán nước của Công Giáo qua văn kiện có tính cách khẳng định sau đây của chính Giám mục Puginier, được trích dẫn trong cuốn Catholicisme et Sociétes Asiatiques của Alain Forrest và Yoshiharu Tsuboi:

"Giám Mục Puginier viết rằng: "Không có các thừa sai và giáo dân Ki Tô Giáo thì người Pháp cũng giống như những con cua đã bị bẻ gẫy hết càng. Thí dụ như vậy, tuy tầm thường mộc mạc nhưng không kém phần chính xác và mạnh mẽ. Thật vậy, không có các thừa sai và giáo dân Ki Tô Giáo, người Pháp sẽ bị bao vây bởi toàn là kẻ thù; họ sẽ không thể tin cậy vào một ai; họ sẽ chỉ nhận được những tin tức tình báo sai lầm, cung cấp với ác ý để phá hoại tình thế của họ; họ sẽ bị đẩy vào tình trạng không thể hoạt động được gì và sẽ phải hứng chịu những thảm họa thực sự một cách nhanh chóng. Địa vị của họ ở đây sẽ không giữ nổi được nữa, và họ sẽ bị buộc phải rời khỏi xứ, nơi đây quyền lợi và ngay cả sự hiện diện của họ sẽ bị nguy hại."

(Sans les missionnaires et les chrétiens, écrit Mgr. Puginier, les Francais seraient comme les crabes auxquels on aurait cassé toutes les pattes. La comparaison, pour être triviale, ne manque pas de justesse et de force. En effet, sans les missionnnaires et les chrétiens, les Francais se verraient entourés d'ennemis; ils ne pouraient se fier à personne; ils ne recevraient que de faux renseignements, méchamment donnés pour compromettre leur situation; ils se trouveraient donc réduits à l'impossibilité d'agir et seraient rapidement exposés à des vrais désastres. Leur position ici ne serait plus tenable, et ils ne verraient forcés de quitter un pays où leurs intérêts et leur existence même serait compromis.)


Ai có thể phủ nhận hay biện minh cho sự kiện là giám mục Lê Hữu Từ đã theo lệnh chống Cộng của giáo hoàng Pius XII, nhận vũ khí của Pháp khi Pháp trở lại Việt Nam, tổ chức những “khu tự trị” (sic) Phát Diệm, Bùi Chu để giết dân ngoại đạo vô tội, đi cướp phá các làng “lương” dưới chiêu bài chống Cộng sản Vô Thần.

THƯ GIÁM MỤC NGÔ ĐÌNH THỤC GỞI TOÀN QUYỀN ĐÔNG DƯƠNG JEAN DECOUX
Kể lể công lao của Gia Đình giúp giặc Pháp Đô Hộ Việt Nam
(Bùi Kha) - http://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha8.php

2. Tín đồ Catô Rôma Giáo không chống Cộng vì dân tộc Việt Nam, mà Chống Cộng Cho Chúa. (CCCC)

Trích từ :“KHÔNG THẦN” và “CÓ THẦN” : HAI ANH EM THÍCH ANH NÀO ?? Trần Chung Ngọc http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN11.php)

Tại sao Ki Tô Giáo lại chống Cộng một cách điên cuồng bất kể thủ đoạn như vậy?

Thật là dễ hiểu, vì lý thuyết của Marx đã vạch trần bộ mặt thật của Ki Tô Giáo, kết quả là đưa Ki Tô Giáo vào con đường suy thoái không có cách nào cứu vãn. Hiện tượng này thật là rõ rệt, không những chỉ ở Âu Châu, cái nôi của Ki Tô Giáo, mà còn ở khắp nơi trên thế giới, kể cả Bắc Mỹ. Học giả Công giáo Joseph L. Daleiden đã viết trong cuốn Sự Mê Tín Cuối Cùng (The Final Superstition, Prometheus Books, New York, 1994): “Căn nguyên sự thù ghét của giáo hội Công giáo đối với Cộng Sản là giáo hội ý thức được rằng Cộng Sản, về ảnh hưởng, là một địch thủ tôn giáo.” (The root of the (Catholic)

Church’s antipathy toward Communism is its realization that Communism is, in effect, a rival religion).


Ki Tô Giáo thường chụp mũ Cộng sản lên đầu tất cả những ai lên tiếng chỉ trích, chống đối, hay bất đồng ý kiến với tôn giáo của họ. Chúng ta hãy đọc một đoạn trong bài thuyết trình của Emmett F. Fields trong Nhà Thờ Thomas Jefferson Unitarian ở Louisville, Kentucky, ngày 19 tháng 10, 1980:

Những người Ki-Tô luôn luôn dùng Cộng sản như là một cái đòn để vùi đập mọi sự chống đối tôn giáo, quyền lực và những mưu đồ của họ. Bất cứ người nào không đồng ý với họ, vô thần hay không, đều bị tố cáo là Cộng sản. [Điều này thật rõ ràng nhất trong những trang nhà chống Cộng rẻ tiền của người Việt hải ngoại, của những kẻ chuyên nghề buôn nón cối.] Ki Tô Giáo hàm ý là có một sự liên hệ không thể tách rời giữa sự độc tài về chính trị - kinh tế của Cộng sản, và sự tự do ra khỏi sự độc tài của tôn giáo gọi là chủ nghĩa vô thần. Ki Tô Giáo cố tình không biết đến là chủ nghĩa vô thần thì lâu đời hơn là Ki Tô Giáo và Cộng sản gộp lại với nhau.

(Christians are constantly using Communism as a club to beat down all opposition to their religion, their power and their schemes. Anyone who disagrees with them, Atheist or not, is denounced as being a "Communist." Religion implies that there is an inseparable connection between the political-economic dictatorship called Communism, and the freedom from religion called Atheism. Religion chooses to ignore the fact that Atheism is older than Communism and Christianity put together.)


Ri Nguyễn
______________________
On ‎Sunday‎, ‎February‎ ‎11‎, ‎2018‎ ‎03‎:‎12‎:‎52‎ ‎AM‎ ‎CST, wissai wissai@yahoo.com [tudo-ngonluan] wrote:

Kính thưa quý vị và đồng bào quan tâm,

A. Sự xung đột giữa nhóm người theo đạo Ca Tô và VC có vẽ đang chuyển hướng với những bài viết gần đây quảng bá trên diễn đàn Internet Tiếng Việt, thắc mắc và trách móc nặng nề tại sao những tín đồ Phật Giáo ở không gia nhập nhóm người theo đạo Ca Tô chống VC?

B. Muốn trả lời thỏa đáng cho sự thắc mắc và trách móc đó, đòi hỏi sự hiểu biết về:

b1. Sử Thế Giới, nhất là phần liên quan đến Đạo Ca Tô và sự phát triển của nó đến những nước nhược tiểu Á Châu và Phi Châu, nhất là cách theo chân và có sự ủng hộ của những đám quân thực dân Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, và Anh Quốc.

b2. Sử Việt Nam, nhất là từ thời Trịnh Nguyễn Phân Tranh đến nay và sự hiện diện của Đạo Ca Tô ở Đất Việt từ Thế Kỷ 16.

b3. Bản chất tự tôn, tự đại của Đạo Ca Tô, tự cho chỉ có mình là chánh đạo, và những đạo khác là tà đạo, thờ mà quỷ.

b4.. Triết Lý và Cơ Cấu của Đạo Ca Tô mà Pope ở Rome xa xôi là đại diện “Chúa” trên trần và có toàn quyền bổ nhiệm và cách chức những viên chức Đạo Ca Tô địa phương (điều này Tàu Chệt chống lại và Pope Francis đã nhượng bộ gần đây . Nội cái tên Pope dịch ra Tiếng Việt là “Đức Giáo Hoàng” và cơ cấu tổ chức của Đạo Ca Tô cho một người bàng quan có tí thông minh và học vấn thấy ngay là Pope không khác chi là Hoàng Đế Toàn Quyền của một Đế Quốc, theo mô hình Đế Quốc La Mã 2,000 năm trước đây, và tín đồ khắp thế giới đã bị ngồi sọ, tẩy não hồi sơ sinh là phải trung thành và coi là một “Đức Thánh Cha”. Tổ Tiên, Đất Nước Việt của mình mà không trung thành, tưởng nhớ mà lại nghe lời tuyên truyền tẩy não của ngoại bang để phải thờ phượng một kẻ ở xa xôi, không cùng một sắc tộc, không cùng văn hoá, không cùng ngôn ngữ thì thật là không hợp lý và rất là quái đản. Và nhất là kẻ đó (Pope Francis) hiện đang KHÔNG MỘT LỜI ỦNG HỘ CÔNG KHAI cho sự tranh đấu của những con chiên của ông ta trên Đất Việt. Điều đó chứng tỏ hùng hồn Pope Francis là một chính trị gia, chỉ lo bảo vệ cho quyền lợi của Đạo Ca Tô nói chung và không đếm xỉa gì đến tánh mạng và quyền lợi của những con chiên địa phương Việt. Sự Thật đó quá hiến nhiên trước mắt, không thể chối cãi được. Rất có thể nếu Pope Francis can thiệp ủng hộ sự đấu tranh chống VC của những con chiên Việt thì VC không cho tiến hành dự án thiết lập một đại học Ca Tô ở Nước Việt chăng?

C. Kết Luận.

c1. Chúng ta cần tìm hiểu và đọc sách báo phê bình cái tư tưởng của Đạo Ca Tô để xem nó có hợp lý, thích nghi với Common Sense, với Logic, với Kiến Thức Khoa Học, và có ích lợi và hợp với văn hóa, phong tục tập quán, và tín ngưỡng truyền thống của Dân Việt hay không?

c2. Chúng ta phải nghiên cứu nội chiến tàn khốc đang kéo dài ở Iraq và nhất là ở Syria để hiểu vai trò của ngoại bang xúi giục cho có nội chiến, và cái tai hại nội chiến có tính cách tôn giáo.

c3. Đại đa số Dân Việt muốn lật đổ chế độ VC vì nó tham nhũng quá độ, làm suy đồi văn hoá, và phục tùng Tàu Chệt. Nhưng một câu hỏi cực kỳ quan trọng cần phải trả lời là sau khi VC bị lật đổ, chế độ nào sẽ thay thế VC: một chế độ mà giới cầm quyền là theo Đạo Ca Tô, thờ phượng Pope ở Rome và coi Pope là “Đức Thánh Cha”, hay là một chế độ có tính cách tự hào dân tộc, độc lập và giới cầm quyền phải là từ nhóm chiếm đa số ở Đất Việt. Luật thiên nhiên và căn bản là đa số phải cầm quyền, nếu không nước sẽ loạn.

Một người gốc Việt, biết Sử, và yêu Nước Việt..

Trân trọng,
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
wissai.wordpress.com
_____________________________
On Feb 10, 2018, at 11:07 PM, giac hanh giachanh2015@yahoo.com [VIDANVIET] wrote:

THeo bài báo này từ Danlambao, Công giáo VN trong nước có 8 triệu người, VC chỉ có 4 triệu.

Tác giả thách thức rằng, chuyện gì có thể xãy ra?

Theo GH tôi, có.

Đó là chỉ còn thiếu súng đạn dược và giáo quyền như thời Diệm, thì 8 triệu người Công giáo sẵn sàng tuyên bố chiến tranh, cộng với viện trợ từ ngoại bang, thì Công giáo thừa sức tàn sát cả dân tộc chứ không chỉ riêng gì 4 triệu đảng viên VC.

Nói đến tận cùng của vấn đề thì Công giáo mãi mãi vẫn là đảng chiến tranh, không có gì thay đổi. Chỉ cần thời, và thế hội tụ đúng quyền lực thì cái đám phản quốc này nó có sợ gì mà không gây ra nhiều tai họa tàn sát người Việt nam.

Các mỹ từ "tự do, dân chủ" chỉ là dư thừa. Lúc không có quyền thế thì nó dùng tới tự do dân chủ nhân quyền. Khi có thừa quyền thế, thì nó không chỉ xem người Việt không Công giáo là súc sanh, vô thần, nó còn hành động ra tay tàn sát người Việt như giét súc sanh gà vịt.

GH
===============
Công giáo Việt Nam có hỗ trợ việc Pháp đô hộ nước ta?
(TG&DT) - Hai tuần qua, trên diễn đàn có vài người dùng danh từ thiếu văn hóa như “bọn đầu trọc” và cáo buộc sai lầm rằng, các chùa Phật giáo là nơi chứa chấp CS. [Trong thực tế, chùa Phật Giáo chứa chấp Nghĩa quân Việt Minh chống Pháp]. Luận điều nầy cho thấy sự nhận định sai lầm của một số người Công giáo về tinh thần yêu nước rất khác biệt của Phật giáo.
Thực vậy, trong thời Pháp thuộc, nhiều nghĩa binh chống Pháp lúc gặp cảnh sơn cùng lộ tuyệt họ vào chùa nương náu, và đây cũng là những nơi rất an toàn. Chùa còn là nơi mà nghĩa quân thường lui tới để hội họp và bàn luận kế hoạch chống thực dân.

Trái lại, nhiều nhà thờ, nếu có nghĩa quân chạy vào trốn sự vây lùng của Pháp thì phần lớn họ đều bị bắt hoặc bị giết. Kèm theo là một số hành động không mấy tốt đẹp của nhiều chức sắc Công Giáo, mà đúng ra nên để chìm vào dĩ vãng. Nhưng vì một vài tín hữu CG nhận định sai lòng yêu nước của họ và của Phật tử, nên tôi viết bài nầy để rộng đường dư luận.
... (xem tiếp) http://tongiaovadantoc.com/c1036/20140315111107593/cong-giao-viet-nam-co-ho-tro-viec-phap-do-ho-nuoc-ta.htm
_____________________________
Cuộc đối đầu giữa Công giáo và Cộng sản

Phong Phạm (Danlambao) - Cuộc đối đầu của 2 lực lượng Công giáo và Cộng sản hiện đang ngày càng rõ nét. Sau nhiều thập niên ẩn mình, cũng như đã chịu nhiều bách hại từ nhà cầm quyền CSVN, Công giáo mà đặc biệt là tại các địa phương ở miền Trung và miền Bắc, nơi ý thức tôn giáo và lòng sùng kính Thánh giá đặc biệt hăng say, nhưng cũng là những nơi chịu rất nhiều đau khổ từ những vụ hạch sách, đàn áp dưới ách cộng sản trong nhiều thập niên. Nay, Công giáo đã lấy lại tư thế, trở nên can đảm hơn, rõ ràng hơn và dần dần trở thành lực lượng đối đầu mạnh mẽ và kiên quyết nhất đối với nhà cầm quyền CSVN.

Trên thực tế, mối quan hệ này chưa bao giờ được êm ả, cho dù gần đây vẫn có những giao tiếp về ngoại giao và các cuộc thăm viếng của những người cầm đầu của nhà nước CSVN đến Vatican và ngược lại.
... (xem tiếp) http://danlambaovn.blogspot.com/2017/03/cuoc-oi-au-giua-cong-giao-va-cong-san.html




Đó đây


2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo

2024-03-17 - Vì Sao CÁC HÒN ĐẢO PHI PHÁP Của Trung Quốc Ở Biển Đông Đang Dần Biến Mất? -

2024-03-17 - Chống tham nhũng:Phóng sự trên ANTV nói về các vấn đề chống lưng - của những kẻ thoái hóa biến chất của các cán bộ đảng viên.

2024-03-15 - Thi đua hoàn thành vượt tiến độ các công trình thuộc sân bay Long Thành | Tin Giao thông sáng 15-3 -

2024-03-14 - Tin chấn động! Bị chụp mũ “là cộng sản”, các nạn nhân Cao Đài kiện. Toà án Mỹ ra phán quyết … !? -

2024-03-12 - Sr Marya Nguyễn Thị Thúy tố cáo GM, lm khám điền thổ -

2024-03-12 - Bóc trần chiêu trò “khảo sát tôn giáo Việt Nam” của BPSOS - “Dự án khảo sát tôn giáo Việt Nam”, BPSOS càng cho thấy quyết tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng từ bên trong với sự hỗ trợ,

2024-03-11 - Bắt giam Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan liên quan Tập đoàn Phúc Sơn -

2024-03-10 - Đinh Văn Huyên yêu cầu ông Vũ Đình Hiệu "Treo Chén" kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. - Cảnh báo cho những người vợ "làm việc Chúa," đi sớm về trễ.

2024-03-09 - Sự xuất hiện mới nhất của Giáo Hoàng Phanxicô 87 t, làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe - Hôm 24/2/2024 Vatican thông báo rằng ông đang bị cúm nhẹ, Vài ngày sau, được đưa đến Bệnh viện Đại học Gemelli ở Rome. Genius Bot X ghi: “Mối lo ngại leo thang khi Giáo hoàng không thể lên xe Pope Mobile"



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -

● 2023-12-17 - TRƯỜNG HỌC CÔNG LẬP Ở MỸ CẤM TRANG TRÍ LỄ GIÁNG SINH - Du Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>