●   Bản rời    

Đưa tài liệu dẫn chứng hẳn hoi, thì ông bảo tôi che dấu - vậy tôi che dấu cái tin vịt của ông?

Subject: Về:_Việt_Nam_s ắp_mất_vào_tay Trung_Cộng_rồi...Cứu..cứu_!
From: Huy Thai
Date: Thu, April 06, 2017 11:10 pm

Chào ông Khai Vo,

Có lẽ tôi và ông cùng có đọc về tin 2 ông Uông Chu Lưu Và Hoàng Trung Hải là người Tàu từ những người chống Cộng trên net. Nhưng việc này lại hoàn toàn không có tài liệu căn cứ, giống như ông Hồ cũng được gán ghép là người Tàu.

Bây giờ tôi có tài liệu hẳn hoi trên net dẫn chứng. Nhưng ông bảo tôi che giấu, mà phải tin vào cái tin vịt trên net theo ý ông, thì đó là che dấu tin vịt rồi còn gì?

HT
__________________
Vào ngày 17:27 Thứ Năm, 6 tháng 4 2017,
Khai Vo đã viết:

Chào ông Huy Thái,

Theo nguồn tin trên mạng Uông chu Lưu facebook.com và Hàng trung Hải là ai?, thì hai người nầy là 100% là gốc Tầu và coi như nguyên nhân của những sự mua chuộc các lãnh đạo CSVN .làm nội gián cho Tầu,đúng như những gì tôi phỏng đoán.Sau đây tôi xin đưa vài tin tức điển hình và quí vị có thể theo dõi tiếp trên hai mạng nêu trên.

1/Uông chu Lưu,một người Tầu làm phó chủ tịch quốc hội bù nhìn CS muôn năm do thiên triều phái tới.không biết nói tiếng Việt khi đi dự đàm phán cấp thứ trưởng với người độ̀ng nhiệm tại Washington năm 1995 sau khi Hoa Kỳ bải bỏ lệnh cấm vận VN và chỉ xổ nho chùm tiếng Tầu,khi được thông dic̣h viên phía Mỹ hỏi bằng tiếng VIệt?

2/Phó thủ tướng Hoàng trung Hải hiện là chủ tịch UBND Hà Nội cũng là gốc ba Tầu chính cống hiệu dưởng thai nhành mai,thực sự là người gốc Hoa,quê tại Long Khuê,tỉnh Phúc Kiến ,TQ,Bố đẻ là Sì Sói,tên Việt là Hoàng Tài,với lý lịch đảng viên khai năm 1952 vâ năm1954 tại Cục Cán Bộ Bộ quốc phòng CS khai là Hoa Kiều. Bác ruột là Coọc Dzếnh có cùng quê ở Long Khê tỉnh Phúc Kiến năm 1962 cũng khai là dân tộc Hán.

HTH có người chú ruột năm 1936 cũng khai sổ hộ khẩu là dân tộc Hán và sau cùng HTH có người chú ruột tên Hoàng quốc Chí vào đảng năm 1954 và bị xóa tên ra khỏi đảng CSVN vì khai lý lịch không trung thực năm 1984.
Rõ ràng gia tộc Hoàng trung Hài đều là gốc Tầu mà tại sao lại cố tình gia nhập đảng CSVN để làm gì? Có phải là để cấy "sinh tử phù" lèo lái đảng CSVN vào tay TC hay không cùng với tên Uông Chu Lưu nêu trên và người ta không ngạc nhiên khi thấy sự lệ thuộc ngày một trầm trọng của đảng CSVN đối với TC?
HTH được mô tả bởi người trong cuộc đảng CSVN là...rất tài trong việc nịnh bợ,mua chuộc cán bộ lãnh đạo,đút lót chạy quyền chạ̣y chức,mở chiến dịch" bồi dưởng cán bộ" khi bị thẩm tra năm 2001.v.v.

Xin mời quí vị chịu khó đọc tiếp vì thành tích của y dài quá và thành công liên tục đến độ hiện nay cai trị đám chóp bu CS tại Hànội luôn,với chức vụ chủ tịch UỶ Ban Nhân Dân tỉnh HàNội.Để kết lụận,tôi xin hỏi với lý do gì mà ông HT lại che dấu lịch sử thật sự của hai "điệp viên" TC nầy vậy?
KV
________________________
2017-04-06 7:30 GMT+07:00
Huy Thai :

Kính thưa quý vị,
Tôi xin hồi đáp từng phần ý kiến của ông Khai Vo theo như dưới đây:

Khai Võ: 1/ Khi tôi lo xa ,sợ Tầu đô hộ VN qua hình thức bán công khai như cho di dân ào ạt vào Vn với sự cho phép của CS VN bán nước để biến dân Việt thành thiểu số như chúng đã từng làm ở Tây Tạng,Tân Cương,dùng tiền để áp lực CSVN thay thế người Tầu vào giai cấp lãnh đạo để cai trị hay bắt dân Việt học tiếng Tầu cho dể đồng hoá, thì ông cho là tôi nguỵ biện,trong khi ông trách lãnh đạo VNCH trong vụ Mậu Thân là "không biết hai mặt của sự kiện mà lo xa phòng tránh" Như vậy có khác gì tôi đâu nào, và có phải ông tự mâu thuẩn với mình hay không?

- Sự lo xa của ông Khai Võ rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nếu khi ông hiểu rõ về lịch sử Tây Tạng thì có lẽ ông an tâm hơn. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng giới hữu trách Việt Nam hiện nay với truyền thống kiên cường của dân tộc, chắc không quá lơ là trong việc cảnh giác đối với kẻ thù truyền kiếp nhiều xảo quyệt, đã đe dọa VN hàng ngàn năm nay.
Xem thêm:
- Tây Tạng | Saigontourist
- Kỷ Hợi 1959: Trung Quốc Chiếm Đóng Tây Tạng
- Khu tự trị Tây Tạng – Wikivoyage
- BBC Vietnamese - Việt Nam - Không đóng dấu nhập "hộ chiếu lưỡi bò"
- Tammy 09 » 1.VN bắt người TQ phải mua chiếu khán rời-2 ...
- Việc bọn Tàu đưa người vào lãnh đạo cấp cao thì chưa rõ, chứ từ khi có chiến tranh biên giới 1979 thì VN đã cho ra rìa người gốc Hoa vì nghi kỵ. Trước đây có tin Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải là người Tàu được cài vào, nhưng theo tiểu sử công bố trên Wiki lại cho thấy không đúng.
Uông Chu Lưu – Wikipedia tiếng Việt
Hoàng Trung Hải – Wikipedia tiếng Việt
- Tìm hiểu các thông tin trên mạng cho thấy dư luận mới nghe phông phanh có kế hoạch đưa tiếng Hoa vào dạy từ lớp 3 từ năm 2017, đã kịch liệt phản đối. Tìm hiểu ra thì đây là kế hoạch đã thực hiện 9 năm bắt buộc chủ trương dạy tiếng Anh là chính, và dạy từ lớp 3. Ngoài ra một số trường theo yêu cầu của học sinh có thể thay tiếng Anh (trong một số lớp) bằng tiếng Nga hay tiếng Trung để thích nghi hoàn cảnh từ năm 2017.
Xem thêm:
- Đề án ngoại ngữ Quốc gia - Dạy và học ngoại ngữ
- Đề án dạy ngoại ngữ từ lớp 3 - Nông Nghiệp - Báo Mới
- Dạy tiếng Anh từ lớp 3: Cần 24.000 giáo viên - VietNamNet

Giáo trình ngoại ngữ tiếng Hán của các Đại học Quốc gia
(chứ không phải giáo trình bắt buộc dạy trẻ em từ lớp 3)


Gần cả chục năm chưa chắc có được 24.000 giáo viên tiếng Anh, thì lấy đâu ra 57.844 giáo viên tiếng Trung.
(Hình thức phịa lộ ra nhiều cái sai dối)

- Việc ông Khai Vo lập luận nêu ra những biểu hiện cho là bán nước trông rất hấp dẫn; song, do ông thiếu dẫn chứng trung thực nên gọi là ngụy biện. Còn lập luận VNCH lơ là cảnh giác để Việt cộng lợi dụng sơ hở đánh úp trong tết Mậu Thân đã là hiện thực. Điều này đúng với nhận thức “Chính trị lắm dụ khị”, mà có lẽ chính quyền VNCH chưa hiểu hết được bản chất 2 mặt của chính trị là “tích cực và tiêu cực”.

Khai Võ: 2/ Ông cho là luật pháp CS có tiến bộ, nhưng còn mặt trái của nó. Thế thì mặt trái của nó là gì. Đã gọi là tiến bộ mà lại sao còn mặt trái? Cái cốt lõi của luất lệ tiến bộ là ưu tiên phải bảo vệ quyền làm người trước đã , để từ đó mới đưa ra các luật lệ bổ xung đê cho ngày một hoàn thiện hơn, và lấp kín các khe hở hay mặt trái của nó chứ? Cái nầy ,về căn bản thì chế độ CS chẩng có hành động tôi thiểu để bạo về nhân quyền, như đàn áp người bất đồng chính kiến, hay biểu tình đòi hỏi quyền lợi chính đáng cũng như quyền được sống của mình trong vụ Formosa,bắt người tùy tiện khi không có chứng cứ rõ ràng và tạm giam quá ngày luật pháp qui định,tra tấn đến chết khi chấp cung mà không bị trừng trị hay bồi thường thiệt hại ,coi rẻ sinh mạng người dân v.v.Như vậy thì rõ ràng là luật pháp CS chỉ áp dụng để trừng phạt những ai có ý hoặc lập trường chống lại quyền lợi của kẻ cầm quyền tham nhũng,độc tài chứ tiến bộ ở chỗ nào?

- Khi có khái niệm là tốt, hay, tự do, tiến bộ, … là đã tự tồn tại ý niệm xấu, dở, bắt buộc, bảo thủ, … Nghĩa là cuộc sống trên đời này là tương đối, là luôn tồn tại 2 mặt phải-trái, tích cực-tiêu cực . Cho nên trong mọi không gian và thời gian, nếu ta nghĩ sự vật chỉ có một mặt một chiều thôi, thì đó là ta đã rơi vào thành kiến cực đoan sai lầm. Đó là vì sao ông Khai Vo có thể hiểu được các danh ngôn:

+ Luật pháp nghiêm khắc nhất đôi khi là sự bất công trầm trọng nhất.
The strictest law sometimes becomes the severest injustice.
Benjamin Franklin
+ Con người trở nên tự do khi anh ta nhận ra mình bị luật lệ ràng buộc.
Man became free when he recognized that he was subject to law.
Will Durant


- Nhân quyền cũng là một khái niệm thuộc phạm trù tự do. Cho nên nhân quyền hết sức tương đối theo từng quốc gia. Ông Khai Vo nên tìm hiểu thêm về nhân quyền để rõ. Theo Tuyên ngôn về nhân quyền của LHQ thì không có khuôn mẫu nhân quyền nào để áp đăt chung cho toàn thể nhân loại, mà chỉ có những nguyên tắc chung linh động theo từng quốc gia. Mỹ hay dùng cái không khuôn mẫu nhân quyền làm vũ khí bắt chẹt, nhưng ngay tại nước Mỹ được xem là gương mẫu cho nhân quyền thì vẫn còn bị tố cáo là thiếu nhân quyền.

Thường ai cũng xem nước Mỹ là thuần tốt “thiên đàng trần thế”, nhưng thực tế nước Mỹ hãy còn phân biệt chủng tộc (nhân quyền), hãy có nhiều nhà tù cho biết bao loại tội phạm (lừa đảo, trộm cướp, trốn thuế, …)! Nơi đây tôi không cố ý moi móc vạch lá tìm sâu, nhưng để chứng minh sự tồn tại 2 mặt trong cuộc sống để chúng ta không độc đoán, biết cẩn tắc khắc phục, không buông lung.

Chúng ta nên thấy ra nguyên tắc nhân-quả “không lửa thì sao có khói”. Trong mọi sự việc thì lửa và khói phải khách quan tương ưng, chứ không nói theo kiểu chủ quan lửa nhiều–khói ít hay lửa ít-khói nhiều mà sai sự thật. Ông Khai Vo có thể dựa vào đây để có thể ung dung tìm hiểu và đánh giá các sự kiện hàng ngày, để có thể có cái nhìn trung thực hơn.

Khai Võ: 3/ Ông Thiệu có thể có nhiều sơ hở thiếu sót trong khi cầm quyền,nhưng những nhận xét của ông ta về chế độ cộng sản có thể trùng hợp với nhận xét của bao nhiêu người khác như CS gian dối, lật lọng, luôn vi phạm và không thực hiện những gì chúng hứa hẹn mà nhiều khi còn làm ngược lại để có lợi cho chúng,tóm gọn trong câu "đừng tin vào những gì cộng sản nói mà hảy nhìn vào những gì cộng sản làm" và nếu lập lại cùng ý nghĩ của ông Thiệu mà không nêu danh ông ta thì có thể bị mang tiếng là đạo văn hay sao?Tôi mong cho những gì tôi dự đoán hay nhận xét là không thật để cho người dân và đất nước VN được nhờ?

- Câu nói này của ông Thiệu không sai, nhưng như tôi được biết là nhiều người đã ca tụng nó như là một chân lý tuyệt đối. Cho nên tôi muốn trả về giá trị thật của nó, là một chân lý tương đối, nghĩa là nó mới chỉ thể hiện một mặt, bằng không thì ta sẽ mãi luôn mang trong đầu một thành kiến sai lầm.

HT
_________________________
Vào ngày 12:36 Thứ Ba, 4 tháng 4 2017, Khai Vo đã viết:

Xin trả lời ông Huy Thái về ba điểm nầy
1/Khi tôi lo xa ,sợ Tầu đô hộ VN qua hình thức bán công khai như cho di dân ào ạt vào Vn với sự cho phép của CS VN bán nước để biến dân Việt thành thiểu số như chúng đã từng làm ở Tây Tạng,Tân Cương,dùng tiền để áp lực CSVN thay thế người Tầu vào giai cấp lãnh đạo để cai trị hay bắt dân Việt học tiếng Tầu cho dể đồng hoá, thì ông cho là tôi nguỵ biện,trong khi ông trách lãnh đạo VNCH trong vụ Mậu Thân là "không biết hai mặt của sự kiện mà lo xa phòng tránh" Như vậy có khác gì tôi đâu nào, và có phải ông tự mâu thuẩn với mình hay không?
2/Ông cho là luật pháp CS có tiến bộ,nhưng còn mặt trái của nó.Thế thì mặt trái của nó là gì.Đã gọi là tiến bộ mà lại sao còn mặt trái?Cái cốt lõi của luất lệ tiến bộ là ưu tiên phải bảo vệ quyền làm người trước đã , để từ đó mới đưa ra các luật lệ bổ xung đê cho ngày một hoàn thiện hơn.,và lấp kín các khe hở hay mặt trái của nó chứ?Cái nầy ,về căn bản thì chế độ CS chẩng có hành động tôi thiểu để bạo về nhân quyền, như đàn áp người bất đồng chính kiến, hay biểu tình đòi hỏi quyền lợi chính đáng cũng như quyền được sống của mình trong vụ Formosa,bắt người tùy tiện khi không có chứng cứ rõ ràng và tạm giam quá ngày luật pháp qui định,tra tấn đến chết khi chấp cung mà không bị trừng trị hay bồi thường thiệt hại ,coi rẻ sinh mạng người dân v.v.Như vậy thì rõ ràng là luật pháp CS chỉ áp dụng để trừng phạt những ai có ý hoặc lập trường chống lại quyền lợi của kẻ cầm quyền tham nhũng,độc tài chứ tiến bộ ở chỗ nào?
3/ Ông Thiệu có thể có nhiều sơ hở thiếu sót trong khi cầm quyền,nhưng những nhận xét của ông ta về chế độ cộng sản có thể trùng hợp với nhận xét của bao nhiêu người khác như CS gian dối,lật lọng,luôn vi phạm và không thực hiện những gì chúng hứa hẹn mà nhiều khi còn làm ngược lại để có lợi cho chúng,tóm gọn trong câu "đừng tin vào những gì cộng sản nói mà hảy nhìn vào những gì cộng sản làm" và nếu lập lại cùng ý nghĩ của ông Thiệu mà không nêu danh ông ta thì có thể bị mang tiếng là đạo văn hay sao?Tôi mong cho những gì tôi dự đoán hay nhận xét là không thật để cho người dân và đất nước VN được nhờ?
KV
________________
On Monday, April 3, 2017 9:15 PM, Huy Thai wrote:

Kính thưa quý vị,
Tôi xin được chia ý kiến của ông Khai Vo thành 3 phần để tìm hiểu:
Khai Võ: 1/. Cộng sản thì toàn xài...luật rừng quí vị ơi?VC thoả thuận ngưng bắn mấy ngày Tết Mậu Thân,rồi bất thần tấn công là một thí dụ đau thương điển hình rồi.
Phân tích:
- Cái này là thủ đoạn chính trị. Như tôi từng nói mặt trái của chính trị là: “Chính trị lắm dụ khị, lắm nói láo”. Làm chính trị thiếu trí tuệ để xảy ra Mậu Thân là người lãnh đạo kém, không thấy 2 mặt của sự kiện mà lo xa phòng tránh. Cho nên phải tự trách mình mới phải, chứ không cố chạy tội đổ thừa lôi thôi.

Khai Võ: 2/. Luật pháp do quốc hội bù nhìn lập ra cũng sao y các nước tự do dân chủ, cũng ký biên bản tôn trọng nhân quyền ở Liên Hiệp Quốc như ai,nhưng vi phạm nhân quyền thì vẫn vi phạm... dài dài. Luật pháp là để áp dụng cho dân đen còn đảng thì ...đứng trên luật pháp như điều Bốn Hiến pháp quy định. Cái gì chứ bảo vệ quyền lợi cho đảng thì áp dụng đúng luật pháp tối đa.
Phân tích:
- Từ khi con người có tổ chức tập thể là Thị tộc (35.000 - 6.000) tCN, thì đã xuất hiện hình thức luật pháp (từ Thị tộc à Bộ lạc à Bộ tộc à Dân tộc. Bên cạnh mặt tích cực của luật pháp đối với xã hội, là mặt trái tiêu cực của nó, và Honoré de Balzac đã thấy ra và nhận định: “Luật pháp là mạng nhện mà ruồi lớn thì bay qua còn ruồi con thì mắc kẹt – Laws are spider webs through which the big flies pass and the little ones get caught.”
Việt Nam là nước chậm tiến và gặp nhiều chiến tranh, luật pháp vì thế mà thô sơ nhiều kẻ hở, cho nên ở tầm vi mô không tránh luật rừng “Phép vua thua lệ làng”, còn ở tầm vĩ mô là công cụ để bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị trong xã hội.
Hiện nay, Việt Nam dần dựa theo những ưu điểm của các hệ thống luật của các nước tiến bộ để xây dựng cho chính mình. Cụ thể thì quý vị tra cứu thêm, riêng các lãnh đạo thì có thể thấy là không tại vị suốt đời như trước đây, có thể xem như là khá hơn đối với cơ cấu độc tài.
Tuy nhiên, dù pháp luật có tiến bộ đến đâu ở mọi nước trên thế giới, thì vẫn luôn tồn tại mặt trái của nó, cần liên tục đấu tranh khắc phục.
Khai Võ: 3/. Ông TT Thiệu mà sống lại thì ổng cũng nhứt định nói y chang "đừng tin những gì CS nói,mà hảy nhìn những gì CS làm"
Hàhà

Phân tích:
- Theo tôi nghĩ, nếu như ông Thiệu sống lại, thì ổng phải tự trách chính mình, đó là: “Đừng tin những gì Thiệu nói, mà hãy nhìn những gì Thiệu làm”. Ông Thiệu sau khi không còn khả năng chống lại Việt Cộng, đã từ chức và tuyên bố sẽ trở về sát cánh cùng các chiến sĩ chiến đấu tới cùng; nhưng ông đã hơn ai hết, sớm nhanh chân bỏ chạy, để lại các quân tướng đi tù và ông già Hương anh hùng bị quản thúc.
Điểm thứ hai cần thấy ra ông Thiệu là người bất tài. Ông Thiệu bảo không tin Cộng sản thỉ điều này phần lớn dân Việt ai cũng biết và hiểu, còn lại thì ông bảo mọi người hãy nhìn Cộng sản làm chứ ông không có cách nào giúp mọi người làm để đánh thắng Cộng Sản!
Ông Thiệu mà sống lại, chắc thiên hạ phải trị tội ông như trị tội bà Tổng thống Đại Hàn vừa rồi, vì đã phát biểu một câu thiếu trách nhiệm của một người thiếu năng lực.

HT
_________________
Vào ngày 17:22 Thứ Hai, 3 tháng 4 2017, Khai Vo đã viết:

Cộng sản thì toàn xài...luật rừng quí vị ơi?VC thoả thuận ngưng bắn mấy ngày Tết Mậu Thân,rồi bất thần tấn công là một thí dụ đau thương điển hình rồi.Luật pháp do quốc hội bù nhìn lập ra cũng sao y các nước tự do dân chủ ,cũng ký biên bản tôn trọng nhân quyền ở Liên Hiệp Quốc như ai,nhưng vi phạm nhân quyền thì vẫn vi phạm... dài dài.Luật pháp là để áp dụng cho dân đen còn đảng thì ...đứng trên luật pháp như điều Bốn Hiến pháp quy định.Cái gì chứ bảo vệ quyền lợi cho đảng thì áp dụng đúng luật pháp tối đa.Ông TT Thiệu mà sống lại thì ổng cũng nhứt định nói y chang "đừng tin những gì CS nói,mà hảy nhìn những gì CS làm".
Hàhà
_____________________
On Monday, April 3, 2017 2:59 PM, Huy Thai wrote:

Kính thưa quý vị,

Văn hóa đúng là sức mạnh mềm, và tôn giáo luôn được ghép vào mảng văn hóa nếu như nó đem lại cho xã hội một đời sống tinh thần trong sáng. Ngược lại, nếu như mang danh tôn giáo mà ngụy trang cho những âm mưu đen tối nô lệ cho ngoại bang hay mê tín hóa đời sống tinh thần xã hội, thì tôn giáo đó là thứ văn hóa phản động đồi trụy.
Cho đến hôm nay lại càng lộ rộ rõ thái độ quan liêu đỏng đảnh và hống hách khinh thường người bên dưới của ông Nhon Nguyen và số đông quan chức VNCH trước đây (?), có phải đã góp phần làm sụp đổ chế độ Cộng hòa của miền Nam trước đây?
HT
____________________
Vào ngày 14:21 Thứ Hai, 3 tháng 4 2017,
Nhon Nguyen đã viết:

Ngày xưa, thuộc cấp trình việc mà viết cà kê đính kèm đủ thứ văn kiện tham chiếu mà không có ý kiến, đề nghị gì ra hồn, bèn phê: ĐÃ XEM.

Cựu Phó Tổng trấn Biên Hùng
____________________
From: Huy Thai
Sent: Monday, April 3, 2017 1:28 PM
Subject: Về: Đồng hóa dân tộc Việt? // Mật ước THÀNH ĐÔ

Kính chào quý vị,

Tôi không rõ ông Nhon Nguyen có hay không có học Bang giao Quốc tế, Công pháp Quốc tế (luật quốc tế), là những môn học căn bản trong các trường đại học Luật trên thế giới và tại Việt Nam trước năm 1975?

Có thể những biện pháp cần thiết trong quan hệ quốc tế chưa hoàn thiện vì lòng tham vô tận và đầy xảo quyệt của con người, nhưng không vì thế mà mất đi hoàn toàn giá trị của nó, khiến ông Nhon Nguyen hấp tấp xem thường.

Nếu như các luật quốc tế hoàn toàn phụ thuộc vào kẻ mạnh thì có lẽ chúng đã không tồn tại. Còn về sự thật các sự kiện ông Nhon Nguyen đưa ra, thì ông Nhon Nguyen nên nghiêm chỉnh nghiên cứu, chứ đừng áp đặt kết luận sự kiện một cách ngụy biện thiếu minh chứng.
Xin mời quý vị tham khảo tóm tắt các sự kiện mà ông Nhon Nguyen nêu ra:
1/. Đối với Việt Nam:

Paris Peace Accords - Wikipedia
Accords de paix de Paris — Wikipédia
Hiệp định Paris 1973 – Wikipedia tiếng Việt


2/. Đối với Nga:

Crimea - Wikipedia
Crise de Crimée — Wikipédia
Khủng hoảng Krym 2014 – Wikipedia tiếng Việt


Việc làm nào cũng phải có lý do. Riêng về bọn Tàu thì quá thô thiển phô bày lòng tham của mình bằng cơ bắp với những cái cớ của trẻ con.
HT
_______________________
Vào ngày 11:58 Thứ Hai, 3 tháng 4 2017,
Nhon Nguyen đã viết:

Chú hai th... viết rỗn tãng: " Xưa kia, ác tâm đồng hóa của bọn Tàu bằng nhiều cách đối với nước Việt trong tình trạng đất rộng vì người thưa, dân trí thấp, không chủ quyền quốc gia (vì bị xâm lăng đô hộ), không công pháp quốc tế, ... mà còn chưa làm được."

Công pháp Quốc tế?

1/ Chuyện xưa nước Việt: cọng phỉ Bắc Việt xé bỏ Hiệp địng Paris xâm chiếm NƯỚC VIỆT NAM CỘNG HÒA là hợp cong phép cuốc té???!!!
2/ Chuyện mới ràng ràng: Nga Putin xâm chiếm Crimea là hợp con cu quoc tè???!!!

Chú hai mãi thổi trôn trâu vịt cọng phát lú mà cứ bậm môi thổi hoài!

Thằng Đực Bưng Cầu xí xọn chơi
________________________
From: Huy Thai
Sent: Monday, April 3, 2017 10:59 AM

Subject: Đồng hóa dân tộc Việt? // Mật ước THÀNH ĐÔ

Đồng hóa dân tộc Việt?
Kính thưa quý vị,
Xưa kia, ác tâm đồng hóa của bọn Tàu bằng nhiều cách đối với nước Việt trong tình trạng đất rộng vì người thưa, dân trí thấp, không chủ quyền quốc gia (vì bị xâm lăng đô hộ), không công pháp quốc tế, ... mà còn chưa làm được.
Nay, nước Việt trong hiện trạng đất hẹp vì người đông, dân trí có ý thức bảo vệ chủ quyền cao, chủ quyền quốc gia đã được xác lập rõ rệt tính độc lập (về lãnh thổ, về ngôn ngữ, về văn hóa, về chính trị, về luật pháp, ...), có công pháp quốc tế cầu chứng, ... thì dễ hơn hay khó hơn khi xưa đối với việc đồng hóa của bọn Tàu?
Theo tôi, sự nguy hiểm đồng hóa của ngoại bang bằng sức mạnh quân sự và kinh tế (vật chất) không bằng sự nguy hiểm đồng hóa tiềm tàng bằng sức mạnh mềm tôn giáo (tinh thần) đang ngày càng đe dọa đối với dân Việt.
Điển hình là một số người tuy có học vấn cao, nhưng lười suy tư về tôn giáo; cho nên họ có thể có ý thức chống ngoại xâm qua các biểu hiện thô thiển về quân sự và kinh tế, nhưng họ đành thất thủ vì mơ hồ trước các biểu hiện tinh vi về tôn giáo, và họ trở thành kẻ ngoan ngoãn phục tòng vô điều kiện cho thế lực ác, qua hành động ngụy biện về tín điều hay vô tình làm lợi cho ngoại bang.
Chúng ta cần lưu ý rằng chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi hay các chủ nghĩa chính trị cực đoan đều có thể ngang hàng với các chủ nghĩa tôn giáo tín điều.

Kính thưa quý vị, việc lo xa cảnh giác của ông Khai Vo đối với đất nước dựa theo các biểu hiện quan liêu "có tiền có quyền" của bọn Tàu, thật rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cách lập luận thiếu cơ sở của ông, có thể đã vô tình rơi vào sự ngụy biện chăng?

HT
___________________
Vào ngày 7:47 Thứ Hai, 3 tháng 4 2017,
Khai Vo đã viết:

Sẽ không có chuyện bàn giao VN cho Tầu hay cờ TC có năm sáu sao gì cả,mà chỉ cần đâu đâu cũng thấy ba Tầu,nói tiếng Tầu,lãnh đạo ,tướng tá,công an nói tiếng Tầu rành hơn tiếng Việt hoặc đi ngang các lớp học nghe học sinh đánh vần xí xô xí xào chữ Tầu thì coi như....xong rồi?Đồ Tầu còn đề là "made in VN" thì đất Việt nhưng chủ Tầu đâu có gì khó?
________________________
From: "Kim Au kimau48@yahoo.com [ChinhNghiaViet]"
Sent: Monday, 3 April 2017, 9:04
Subject: [ChinhNghiaViet] Fw: Về: TRUNG Cộng SẼ ĐÁNH VIỆT Cộng ! [3 Attachments]

=>mat-uoc-thanh-do-mot-su-bia- dat
http://www.chinhnghia.com/mat-uoc-thanh-do-mot-su-bia-dat.asp




Đó đây


2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo

2024-03-17 - Vì Sao CÁC HÒN ĐẢO PHI PHÁP Của Trung Quốc Ở Biển Đông Đang Dần Biến Mất? -

2024-03-17 - Chống tham nhũng:Phóng sự trên ANTV nói về các vấn đề chống lưng - của những kẻ thoái hóa biến chất của các cán bộ đảng viên.

2024-03-15 - Thi đua hoàn thành vượt tiến độ các công trình thuộc sân bay Long Thành | Tin Giao thông sáng 15-3 -

2024-03-14 - Tin chấn động! Bị chụp mũ “là cộng sản”, các nạn nhân Cao Đài kiện. Toà án Mỹ ra phán quyết … !? -

2024-03-12 - Sr Marya Nguyễn Thị Thúy tố cáo GM, lm khám điền thổ -

2024-03-12 - Bóc trần chiêu trò “khảo sát tôn giáo Việt Nam” của BPSOS - “Dự án khảo sát tôn giáo Việt Nam”, BPSOS càng cho thấy quyết tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thông qua lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để tập hợp lực lượng từ bên trong với sự hỗ trợ,

2024-03-11 - Bắt giam Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan liên quan Tập đoàn Phúc Sơn -

2024-03-10 - Đinh Văn Huyên yêu cầu ông Vũ Đình Hiệu "Treo Chén" kẻ đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. - Cảnh báo cho những người vợ "làm việc Chúa," đi sớm về trễ.

2024-03-09 - Sự xuất hiện mới nhất của Giáo Hoàng Phanxicô 87 t, làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe - Hôm 24/2/2024 Vatican thông báo rằng ông đang bị cúm nhẹ, Vài ngày sau, được đưa đến Bệnh viện Đại học Gemelli ở Rome. Genius Bot X ghi: “Mối lo ngại leo thang khi Giáo hoàng không thể lên xe Pope Mobile"



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -

● 2023-12-17 - TRƯỜNG HỌC CÔNG LẬP Ở MỸ CẤM TRANG TRÍ LỄ GIÁNG SINH - Du Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>