●   Bản rời    

Chưa có người nào khủng bố nước Mỹ đến từ 7 quốc gia bị Donald Trump ngăn cấm

Subject: **__Chân_dung_thẩm_phán_ gây_sốc_cho_Donald_Trump
From: Mike Wilson
Date: Mon, February 06, 2017 11:03 am

Từ 1975 đến nay không có bằng chứng nào cho thấy có người nào khủng bố nước Mỹ đến từ 7 quốc gia bị Donald Trump liệt kê để ngăn cấm : Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan & Yemen .

Như vậy, pháp lệnh của Trump không dựa trên sự kiện, mà dựa trên nỗi lo sợ, dù là mị dân (mượn cớ) lo sợ cho an ninh nước Mỹ.

Nỗi lo sợ trả thù này bắt nguồn từ mặc cảm tội lỗi Nước Mỹ đã xử tệ với các nước nói trên, đã gây chia rẽ nội loạn tại các nước ấy, thậm chí đã gây đảo chính, như ở Iran xâm lược trắng trợn như tại Iraq hay gây chiến tranh ủy quyền như tại Syria, Lybia, Somalia, Sudan, Yemen .

Chính nước Mỹ, qua xâm lược vô cớ nước Iraq, và qua thúc đẩy chiến tranh ủy quyền tại Syria đã tạo điều kiện cho ISIS phát triển vũ bão - đồng thời tạo tiền đề cho Nga nhảy vào cứu nguy Syria .

Trên bàn cờ chiến lược, mọi "nước đi" của Mỹ đều mang lại hậu quả không thể tránh !

*** Hễ gây thù thì sợ chuốc oán !!!

Sâu xa hơn nữa, muốn được yên bình thì phải xóa bỏ hận thù, điều mà nước Mỹ đã không làm được, hoặc không muốn làm, do chiến lược dùng Zionist Israel để khống chế khu vực Trung Đông .

Người Mỹ có câu, "You made the bed, now you have to sleep in it !"
"Mày đã làm giường, vậy mày phải ngủ giường đó đi !"

Người Việt mình cũng nói, "Nhân nào, quả nấy".

Donald Trump đã không thể diệt cái nhân, tất cũng không thể tránh cái quả cho nước Mỹ .

*** Chuyện nó làm chỉ để mị dân mà thôi .

Nạn khủng bố bằng súng máy nội địa đã không diệt được, nay lại đòi diệt khủng bố đến từ nước ngoài, - biết nó đến từ nước nào, mà chỉ cấm di dân từ 7 nước kia ? ...

Nó có thể đến từ châu Âu, Canada, Nam Mỹ, Cận Đông, Trung Á - như vậy, có cấm được cả thế giới hay không ? Có làm chuồng nhốt được toàn dân Mỹ bằng những hàng rào ô nhục, hay không ?

Sự vĩ đại của nước Mỹ - vứt đâu rồi ???

nth-fl

Chân dung thẩm phán dám gây sốc cho Tổng thống Mỹ Donald Trump
http://vov.vn/the-gioi/quan-sat/chan-dung-tham-phan-dam-gay-soc-cho-tong-thong-my-donald-trump-591155.vov


Thẩm phán liên bang Mỹ James Robart ở Seattle, người trở thành tâm điểm chú ý sau khi chặn sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ vốn khá nổi tiếng với quan điểm pháp lý bảo thủ.

chan dung tham phan dam gay soc cho tong thong my donald trump hinh 1
Thẩm phán liên bang Mỹ ở Seattle James Robart (trên). (Ảnh: AP)

Ông Robart cũng được đánh giá là người công tâm, hay giúp đỡ những người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và từng thẳng thừng tuyên bố trong một buổi điều trần về cải cách ngành cảnh sát hồi năm 2015 rằng, “tính mạng của người da màu cũng quan trọng”.

Thẩm phán James L. Robart, 69 tuổi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại dưới thời Tổng thống George W. Bush năm 2004.
Trước đó, ông từng tốt nghiệp đại học Whitman ở Walla Walla, Washington và Trung tâm Luật Đại học Georgetown và đã làm việc 30 năm tại các công ty luật tư nhân. Trong sự nghiệp của mình, ông Robart cũng được bầu làm thành viên Hội đồng Luật gia Mỹ (American College of Trial Lawyers) – vinh dự được trao cho chưa đầy 1% các luật sư.

Phán quyết khiến Tổng thống Trump bị sốc
Ngày 3/2, ông Robart ra phán quyết yêu cầu hoãn thi hành các điều khoản chính của sắc lệnh cấm nhập cảnh mà Tổng thống Donald Trump ký sau khi nhậm chức. Sắc lệnh này cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh Mỹ trong 90 ngày và đình chỉ chương trình chấp nhận người tị nạn trong 120 ngày.

Phán quyết được đưa ra sau khi bang Washington và bang Minnesota nộp đơn kiện. Hai bang này cho rằng, sắc lệnh của ông Trump nhằm vào người Hồi giáo là vi phạm quyền hiến định của người nhập cư và gia đình họ.

Phán quyết này đương nhiên không hề “được lòng” Tổng thống Donald Trump. Trên Twitter, ông Trump mô tả Robart là “người được gọi là thẩm phán” và phán quyết của ông này là “vô lý”. Theo ông Trump, phán quyết của thẩm phán Robart chẳng khác nào việc ủng hộ “bất cứ ai, kể cả những kẻ có ý đồ xấu có thể xâm nhập nước Mỹ”.
“Không thể tin tưởng vào một thẩm phán đã đẩy đất nước vào tình thế nguy hiểm như thế này. Nếu có chuyện gì xảy ra, lỗi lầm thuộc về ông ta cũng như hệ thống tòa án. Nhiều người đang tràn vào Mỹ. Quá tệ!”, Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

chan dung tham phan dam gay soc cho tong thong my donald trump hinh 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mạnh mẽ lên án phán quyết của thẩm phán Robart ngăn chặn sắc lệnh cấm nhập cư. (Ảnh: Zuma Press)

Robart – một con người kiên định
Mặc dù vậy, những người thân cận với Robart cho biết, bình luận của Tổng thống Trump không có khả năng gây ảnh hưởng đến vị thẩm phán liên bang ở Seattle.
John McKay, một cựu luật sư ở Seattle, người từng làm việc với Robart trong suốt một thập kỷ tại công ty luật Lane Powell Spears Lubersky nói: “Ông ấy là một thẩm phán rất cẩn thận. Robart bảo thủ trong cách nhìn nhận các vấn đề pháp lý và rất dũng cảm trong việc bảo vệ nó”.

Ông Douglas Adkins, một nhà đầu tư và là bạn từ thời thơ ấu của ông Robart, nói: “Tôi nghĩ hành động của ông ấy không mang động cơ chính trị. Ông ấy không phải là người bảo thủ hay tự do. Ông ấy quan tâm đến pháp luật và sự công bằng”.

Một cựu luật sư ở Seattle, Mỹ, Jenny Durkan chia sẻ về Robart: “Chúng tôi từng thắng trong vài phiên xử án của Robart và cũng từng thua không ít, nhưng chúng tôi biết rõ rằng, bất kỳ khi nào chúng tôi bước vào phòng xử án có mặt ông ấy, chúng tôi đều phải chuẩn bị kỹ càng hơn”.
Điều này được thể hiện rõ khi ông Robart chất vấn Luật sư Michelle Bennett thuộc Bộ Tư pháp Mỹ rằng, liệu những người nước ngoài đến từ 7 quốc gia nằm trong lệnh cấm của ông Trump có từng bị bắt giữ vì có âm mưu tấn công khủng bố nước Mỹ sau vụ 11/9 hay không. Bà Michelle trả lời rằng bà không biết.

Ông Robart tự trả lời câu hỏi mình đặt ra: “Câu trả lời là hoàn toàn không. Bà đang đại diện cho những người muốn nói rằng, chúng ta phải bảo vệ nước Mỹ khỏi những cá nhân đến từ những quốc gia nói trên mà không đưa ra được lý do biện minh cho việc này”.

Theo ông Robart, ông có trách nhiệm xem xét xem liệu sắc lệnh của Tổng thống Trump là “dựa trên thực tế chứ không phải những điều không có thực”.
chan dung tham phan dam gay soc cho tong thong my donald trump hinh 3
Người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump. (Ảnh: IB Times)

Đứng về phía kẻ yếu
James L. Robart được cho là một thẩm phán rất nghiêm khắc trong những vụ án hình sự, đặc biệt là những trường hợp có liên quan đến giới “cổ cồn trắng” và ông đã thực hiện giám sát cải cách tại Sở cảnh sát Seattle kể từ năm 2012 khi cơ quan này đồng ý thực hiện những thay đổi sau những phát hiện của Bộ Tư pháp cho thấy, các nhân viên cảnh sát của Sở lạm dụng vũ lực trong những tình huống không cần thiết.
Mùa hè năm 2015, đúng thời điểm nội bộ nước Mỹ đang căng thẳng vì những cuộc biểu tình bạo lực chống cảnh sát trên khắp nước Mỹ, ông Robart đã tổ chức một buổi điều trần và gây chú ý đặc biệt khi nhắc đến khẩu hiệu phổ biến của những người biểu tình trong vụ kiện liên quan đến cáo buộc cảnh sát Seattle thiên vị và dùng vũ lực quá mức.
“Theo thống kê từ FBI, 41% các vụ cảnh sát bắn chết người tại Mỹ có nạn nhân là người da đen dù họ chỉ chiếm 20% dân số. Tính mạng người da đen cũng rất quan trọng”, Robart nói.

Công ty luật của Robart luôn cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí cho những người không có đủ khả năng chi trả và bản thân ông từng là Chủ tịch quỹ Ngôi nhà trẻ em Seattle – nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và giáo dục đặc biệt cho nhóm trẻ em có nguy cơ cao (bị lạm dụng hay đối xử tệ bạc) .

Robart cũng nhận được sự đánh giá rất cao của Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa bang Utah, Orrin Hatch, vì công việc đại diện cho những người tị nạn đến từ Đông Nam Á.

Chia sẻ về công việc “cầm cân nảy mực” của mình, Robart nói: “Tôi luôn tâm niệm rằng cần phải đối xử với tất cả mọi người bằng nhân phẩm và sự tôn trọng để khi rời phòng xử án, họ cảm thấy rằng họ được tham dự một phiên tòa công bằng, không có bất kỳ sự phân biệt nào”./.

Hùng Cường/VOV.VN




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>