●   Bản rời    

Lịch Sử Chữ Thập Đỏ của Committee of the Red Cross

Subject: Henry_Duna nt là một thương gia người Thụ y Sĩ, khôn g tôn giáo ._...RE:_V ài điều cù ng với ông "Đinh Tho ng".
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, April 23, 2016 8:09 pm

Xin kính cảm ơn ông/bà "Huy Thai " đã chuyển chia sẻ (qua trung gian diễn đàn "chinhnghia@yahoogroups.com") về lịch sử của sự hình thành Hội Chữ Thập Đỏ (trước năm 1975 tại miền Nam VN gọi là Hội Hồng Thập Tự).

Xin được gắn kết vào những nội dung mà tôi đã phản hồi về bài viết của tác giả "Đinh Thong" (tại chuỗi điện thư này) khi ông ấy kể công không trung thực rằng đồng hồ, bệnh viện, chữ quốc ngữ, hội hồng thập tự... cái gì cũng "do" "cái tốt" = "Công giáo", để rồi ra vẻ như ông ta vô lý muốn làm chuyện buộc cả dân tộc Việt Nam phải "mang ơn" hành tung về một tôn giáo (Kitô) mà hệ quả của nó là tác nhân đã đưa đến thảm trạng vong quốc lên quê hương Việt Nam một thời.

Điều mà mọi người ai cũng có thể ý thức, rằng: Nếu "Đinh Thong" chỉ vin vào ký hiệu "chữ thập" mà cho rằng nó là "do" hay "của "Công giáo"" thì việc gì sẽ xảy ra mang tính lủng củng? Ký hiệu chữ Thập đầu tiên là do, và của Trung Hoa (Tàu) chứ không phải chỉ cách đây 2000 năm lúc mà Jesus bị bọn Đế quốc La Mã hành hình trên cây Thập Ác (ở đây ngược ý nghĩa với Hồng Thập Tự ngày nay, bởi lẽ nó là dụng cụ gia hình man rợ vào những kẻ nào dám chống lại Đế quốc La mã lúc chúng xâm lăng và cai trị Do Thái).

Trân trọng.

Trần Quang Diệu

"Henry Dunant là một thương gia người Thụy Sĩ, không tôn giáo. Biểu tượng Chữ thập đỏ trên nền trắng là màu sắc đảo ngược của quốc kỳ Thụy Sĩ để ghi nhớ công lao và sáng kiến của Henry Dunant."

____________________________
From: chinhnghia@yahoogroups.com
Date: Sat, 23 Apr 2016 05:42:15 +0000
Subject: [ChinhNghia] Hội Chữ thập đỏ - Committee of the Red Cross

Hội Chữ thập đỏ
Committee of the Red Cross


***


Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế – Wikipedia tiếng Việt
International Committee of the Red Cross - Wikipedia, the ...
[Biểu tượng của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế]
VIDEO


- Story of an Idea - the film


- Panorama: The ICRC in action worldwide
- Logo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
- Phóng sự nhận diện Biểu tượng Chữ thập đỏ

Henry Dunant là một thương gia người Thụy Sĩ, không tôn giáo. Biểu tượng Chữ thập đỏ trên nền trắng là màu sắc đảo ngược của quốc kỳ Thụy Sĩ để ghi nhớ công lao và sáng kiến của Henry Dunant.

Xem thêm quốc kỳ Thụy Sĩ: www.bachkhoatrithuc.vn - Thụy sĩ - Quốc gia của đất rừng ...

1. Lịch sử hình thành.


Người sáng lập phong trào Chữ thập đỏ Quốc tế là một công dân Thụy Sĩ tên là Jean Henry Dunant. Ông sinh ngày 8.5.1828 và mất ngày 30.10.1910. Ông vốn là một thương gia và thường xuyên có những cuộc đi xa vì công việc.

Ngày 24 tháng 6 năm 1859 ở Solferino, một thành phố miền Bắc Italia, một cuộc chiến khốc liệt diễn giữa lực lượng quân đội liên minh của Pháp và Italia chống lại quân Áo đã để lại gần 40.000 người chết và bị thương trên trận địa. Henry Dunant đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy khi tình cờ đi ngang qua. Ông đã kêu gọi dân chúng địa phương giúp đỡ người bị thương bất kể họ là người của bên nào.


Henry Dunant – Wikipedia tiếng Viurlt
Henry Dunant - Wikipedia, the free encyclopedia




Khi trở về Thụy Sĩ, Henry Dunant đã viết lại những điều này trong một cuốn sách có tên gọi “Ký ức về Solferino”. Cuốn sách được hoàn thành vào năm 1862 và được xuất bản bằng chính tiền túi của ông. Trong nội dung cuốn sách, Henry Dunant đưa ra 2 ý tưởng cũng là 2 lời kêu gọi nhân đạo:
a) Thành lập tại mỗi quốc gia một Hội Cứu trợ bao gồm những người tình nguyện, những người danh tiếng, những chính khách có tên tuổi để chăm sóc những người bị thương khi có chiến tranh.
b) Vận động cho một thỏa thuận quốc tế bảo vệ những binh lính bị thương trên chiến trường và những người chăm sóc họ.

Sau khi cuốn sách ra đời, Henry Dunant đã gửi sách đến các vị quốc vương, các nhà lãnh đạo ở Châu Âu, các chính trị gia, sĩ quan quân đội, những nhà hảo tâm và bạn bè. Cuốn sách đã gây được một tiếng vang lớn.

Ông Gustave Moynier, một luật sư và vào thời gian đó là Chủ tịch của Hội Cứu trợ Cộng đồng Geneve đã cảm động sâu sắc khi đọc cuốn "Ký ức về Solfferino". Ngay sau đó ông đã đề nghị Henry Dunant nên nhóm họp các thành viên của Hội để bàn bạc về đề xuất của mình. Tại cuộc họp, một Ủy ban năm người được thành lập, gồm Henry Dunant và Gustave Moynier, Tướng Guillaume Henry Dufour, Tiến sĩ Louis Appia và Tiến sĩ Theodore Maunoir. Năm người này đều là công dân Thụy Sĩ. Kỳ họp lần thứ nhất của Ủy ban vào ngày 17 tháng 2 năm 1863 đã thông qua tên gọi "Ủy ban quốc tế cứu trợ những người bị thương".



5 thành viên đầu tiên của Chữ Thập Đỏ.

Trong thời gian sau đó, Ủy ban đã xúc tiến tổ chức một Hội nghị quốc tế vào tháng 10 năm 1863 tại Geneva, tập hợp đại diện của 16 quốc gia. Hội nghị đã thông qua các quyết định:
• Vận động mỗi nước thành lập một ủy ban cứu trợ để hỗ trợ cho quân y trong chiến tranh.
• Huấn luyện y tá nhằm phục vụ cho mục đích trên.
• Trung lập hóa những bệnh viện quân y, xe cấp cứu và nhân viên y tế trong chiến tranh.
• Công nhận một biểu tượng để bảo vệ thương binh và bảo vệ những người, những phương tiện phục vụ họ. Biểu tượng đó là "Chữ thập đỏ trên nền trắng" (là màu sắc đảo ngược của quốc kỳ Thụy Sĩ) để ghi nhớ công lao và sáng kiến của Henry Dunant.

Năm 1875, "Ủy ban quốc tế cứu trợ những người bị thương" đổi tên thành Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế – là tổ chức khởi xướng Phong trào Chữ thập đỏ Quốc tế. Để ghi nhớ công lao của người sáng lập Phong trào, ngày sinh của Henry Dunant (ngày 8/5) đã được lấy làm Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ.

Do biểu tượng Chữ thập đỏ không thích hợp với niềm tin tôn giáo ở một số nước, nên ở các nước Hồi giáo, biểu tượng được sử dụng là Trăng lưỡi liềm đỏ. Ngày 8/12/2005, một Hội nghị đã bổ sung thêm một biểu tượng khác là Tinh thể đỏ (hay còn được gọi là Pha lê đỏ) cho phong trào, để cho Israel gia nhập, vì trước đây Israel dùng biểu tượng là Ngôi sao David.


Lá cờ Chữ thập đỏ



Lá cờ Trăng lưỡi liềm đỏ


Lá cờ Tinh thể đỏ

2. Thành phần:


Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (CTĐ – TLLĐ) gồm 3 thành phần:
1/.- Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế: Thành lập năm 1863, là thành viên sáng lập Phong trào CTĐ - TLLĐ quốc tế. Ngoài các hoạt động bảo vệ và giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, Ủy ban còn là cơ quan vận động và giám hộ việc phổ biến Luật Nhân đạo Quốc tế và theo dõi việc thực hiện những nguyên tắc cơ bản. Ủy ban cùng hợp tác với Hiệp hội CTĐ - TLLĐ Quốc tế tổ chức các hội nghị theo điều lệ của Phong trào.
2/.- Hiệp hội CTĐ - TLLĐ Quốc tế: thành lập năm 1919, hoạt động trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Phong trào, tạo điều kiện và động viên các Hội quốc gia cải thiện tình trạng cho những người có khó khăn nhất. Hiệp hội chỉ đạo và phối hợp việc cứu trợ quốc tế cho các nạn nhân do thiên tai và thảm họa công nghiệp, cho người tỵ nạn và cấp cứu y tế. Hiệp hội là đại diện cho các Hội quốc gia trên trường quốc tế, huy động sự hợp tác giữa các Hội quốc gia, tăng cường năng lực cho các Hội quốc gia và thực hiện các chương trình phòng chống thiên tai, chăm sóc sức khỏe và cứu trợ xã hội.
3/.- Các Hội CTĐ/TLLĐ quốc gia: hoạt động theo nội dung và nguyên tắc của Phong trào. Các Hội quốc gia hỗ trợ cho các chính phủ trong các hoạt động nhân đạo, cụ thể là các chương trình phòng chống thiên tai, chăm sóc sức khỏe và cứu trợ xã hội. Trong thời gian có chiến tranh, các Hội quốc gia giúp đỡ nạn nhân dân thường và nếu có thể hỗ trợ các đơn vị quân y. Hiện nay đã có 181 Hội CTĐ, TLLĐ các nước là thành viên của Phong trào.

Biểu tượng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam


Ngày 5/6/1957, Việt Nam gửi Công hàm phê chuẩn cho Chính phủ Liên bang Thụy Sĩ tuyên bố gia nhập 4 Công ước Geneve về việc bảo hộ nạn nhân chiến tranh.
Ngày 4/11/1957, tại cuộc họp Đại hội đồng Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ họp ở New Dehli (Ấn Độ), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế.

3. Nguyên tắc hoạt động cơ bản của phong trào:


- Nhân đạo: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ với lòng mong muốn được giúp đỡ không phân biệt những người bị thương trên chiến trường, sẽ nỗ lực với khả năng quốc gia và quốc tế của mình ngăn ngừa và giảm bớt đau thương nhân loại bất cứ ở nơi nào.
Mục đích của Phong trào là để bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho con người và đảm bảo tôn trọng nhân phẩm. Phong trào giúp cho sự hiểu biết lẫn nhau, sự hợp tác, hữu nghị, hòa bình bền vững giữa các dân tộc.

- Vô tư: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế không phân biệt dân tộc, giống nòi, tôn giáo, tầng lớp và quan điểm chính trị. Phong trào nỗ lực để giảm nhẹ nỗi đau của mọi cá nhân và dành ưu tiên cho những người thiệt thòi nhất.

- Trung lập: Để giữ niềm tin của nhân dân, Phong trào không đứng về phe nào trong các cuộc xung đột hoặc không tham dự vào các vấn đề mâu thuẫn về chính trị, chủng tộc, tôn giáo hoặc lý tưởng.

- Độc lập: Phong trào hoàn toàn độc lập. Các Hội quốc gia, trong khi trợ giúp cho chính phủ của mình về các hoạt động nhân dạo vừa tuân theo luật pháp của Nhà nước mình, vừa phải duy trì quyền tự chủ để có thể hoạt động phù hợp với những nguyên tắc của Phong trào.

- Tự nguyện: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ là tổ chức nhân đạo hoạt động tự nguyện, không dùng bất kỳ hình thức xúi giục, ép buộc nào để đạt được mục đích.

- Thống nhất: Ở mỗi nước, chỉ có duy nhất một Hội Chữ thập đỏ hoặc Trăng lưỡi liềm đỏ. Hội nhất thiết phải mở rộng đối với tất cả mọi người. Hội phải tiến hành sức mạnh nhân đạo của trên phạm vi toàn lãnh thổ.

- Toàn cầu: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế là tổ chức rộng rãi có phạm vi toàn cầu, trong đó tất cả các Hội quốc gia đều bình đẳng, chia sẻ trách nhiệm và nhiệm vụ trong việc giúp đỡ lẫn nhau.

4. Giải thưởng Nobel Hòa bình dành cho sự nghiệp nhân đạo:


Năm 1901, Giải thưởng Nobel Hòa bình đầu tiên được trao cho Henry Dunant - người sáng lập CTĐ, người đã hiến cả đời mình cho sự nghiệp nhân đạo, cùng với Frédéric Passy. Mặc dù sống trong cảnh nghèo nàn của một nhà dưỡng lão ở Heiden (bang Appenzell, Thụy Sĩ), nhưng Henry Dunant đã dành số tiền thưởng đó đóng góp cho sự nghiệp nhân đạo.

Năm 1917 và năm 1944, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế được nhận 2 giải thưởng Nobel và số tiền này cũng được sử dụng cho các hoạt động nhân đạo trong suốt 2 cuộc chiến tranh thế giới.

Năm 1963 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày ra đời phong trào Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và Hiệp hội CTĐ - TLLĐ Quốc tế được trao cho giải Nobel thứ 4.

***
__._,_._____
Posted by: Huy Thai
________________________________________
From: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
To: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Date: Sat, 23 Apr 2016 08:49:52 +0700
Subject: [ChinhNghiaViet] Vài điều cùng với ông "Đinh Thong".

Kính thưa công luận lịch sử,
Thưa ông "Đinh Thong"!
Tôi nói, đây là hai tiêu hiệu bất khả phủ bác trước lịch sử:
1) Vào đầu năm 2000, Giáo hoàng Vatican Gioan-Phao-Lồ II bộ đã từng bị điên hay sao để phải lên tiếng xin lỗi với cộng đồng nhân loại về vô số những tội ác do Giáo hội Cato Roma của ông đã gây ra?
2) Vô số những hành tung gian ác sờ sờ như núi nhưng có thiểu số những người đạo Chúa Jesus gốc Việt lại đui mù để chỉ thấy những mẫu bánh mì rẻ mạt?

Ông/bà "Đinh Thong" viết:
“Các ngày Thứ 7 và Chủ Nhật : Các công sở, hãng xưởng tòan thế giới, hầu hết đều nghỉ ngơi vào hai ngày này, mà những ngày này cũng lại do đạo Công Giáo lập ra vậy.
Chỉ nguyên cái đồng hồ, Bệnh Viện, chữ Qưốc Ngữ VN và các ngày hàng tuần mà thôi,( do công giáo lập ra ) cũng đã rất cần cho anh suốt cả cuộc đời rồi.” (Sic).

Trần Quang Diệu:

Đồng hồ?
Lịch sử đồng hồ:


http://www.maxreading.com/sach-hay/lich-su-cac-phat-minh/lich-su-dong-ho-2467.html

Bệnh viện?
Lịch sử bệnh viện:


“Vào thời cổ, y học và tôn giáo được gắn liền. Như ở Ai Cập người bệnh được đưa vào các nơi thờ cúng để cầu chữa trị. "Thánh sống" Aslepius ở Hy Lạp cho bệnh nhân vào nhà mình và ông ta nằm mộng để gặp Thượng đế lấy chỉ dẫn. Dân La Mã tôn thờ ông này và lập riêng cho ông một nhà thờ tại một hòn đảo trên sông Tiber để ông trị bệnh.[1]
Dân Sinhalese (Sri Lanka) có lẽ là ngươì đầu tiên phát minh ra khái niệm bệnh viện. Theo cổ sử của dân này (Mahavamsa), thì vào thế kỷ 4 trước Tây lịch vua Pandukabhaya cho xây các nhà "nghỉ lại" và bệnh viện (Sivikasotthi-Sala) tại các vùng trong lãnh thổ sau khi ông ta củng cố thủ đô ở Anuradhapura. Đây là chứng tích đầu tiên trong lịch sử thế giới ghi nhận sự thành lập các nơi ăn ngủ dành đặc biệt để chữa trị cho bệnh nhân.[2] Nhà thương Mihintale có lẽ là nhà thương cổ nhất của thế giới.[3]
Tại Ấn Độ, vua Ashoka lập 18 nhà thương vào khoảng năm 230 TCN. Những nơi này có bác sĩ và phụ tá chăm sóc cho người mắc các loại bệnh và mọi chi phí do triều đình đài thọ.[4]
https://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%87nh_vi%E1%BB%87n

Chữ quốc ngữ VN?


Rằng:
- “Riêng đối với lịch sử Việt Nam, Alexandre de Rhôde phải được coi là kẻ thù số một vì chính y là kẻ đầu tiên có sáng kiến lập ra hội Thừa Sai Paris và cũng là người đầu tiên vận động Pháp chiếm Việt Nam.
(…)
Để cụ thể hóa thái độ của chúng ta đối với bọn giáo sĩ đã sáng tạo ra chữ quốc ngữ, chúng ta hãy hình dung một tên cướp đột nhập vào nhà chúng ta với một con dao. Khi bị cảnh sát rượt đuổi, tên cướp đã vứt bỏ lại con dao tang vật. Hành động đúng nhất là chúng ta hãy sử dụng con dao tang vật vào những việc hữu ích, như cắt rau, thái thịt, v.v… Chạy theo tên cướp để cám ơn nó đã để lại con dao rõ ràng là một hành vi ngu xuẩn.”
Cũng như “Tuyên ngôn Độc lập đầu tiên của VN được xem là “Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư…” thì không lý do gì để ta phải “cám ơn” “Hán Tặc”, mà phải xem nó (chữ Hán lúc bấy giờ - 1079 – như là thứ “chiến lợi phẩm mà ta đã tịch thu được từ tay giặc”! – tqd) - http://sachhiem.net/CHARLIE/CN_TTDTG/Alexandre.php
- “Từ năm 1493, Giáo Hoàng Alexander VI đã giao cho Bồ Đào Nha có quyền “sinh sát” tại các nước Phương đông. Vì thế, LM Ðắc Lộ viết rất đúng với hiện thực tôn giáo-chính trị lúc bấy giờ rằng: “Tôi tưởng nước Pháp là một nước đạo đức nhất thế giới, nước Pháp có thể cung cấp cho tôi nhiều chiến sĩ (plusieurs soldats) để đi chinh phục toàn thể Phương Đông (la conquê te de tout l’Orient)…”
Tại sao LM Đắc Lộ không xin Giáo hội Pháp mà xin nước Pháp? Vì về mặt giáo quyền, Giáo hội Pháp bị ràng buộc bởi giáo lệnh của Giáo Hoàng Alexander VI từ năm 1493, như đã nêu trên, nên không thể xin Giáo hội Pháp lính thừa sai (missionnaires) được. Vì vậy, khi Cha Đắc Lộ tiếp cận với nước Pháp (hay bất kỳ nước nào ngoại trừ Bồ Đào Nha) là để xin lính chiến, hoặc để xin gì cũng được ngoại trừ những thứ liên hệ đến Giáo hội như giáo sĩ, giáo sản…Cha Đắc Lộ dùng chữ soldats (lính chiến) rất chính xác. Vì nước Pháp, hay trong chính phủ Pháp làm gì có các thừa sai mà chính phủ cung cấp cho Cha Ðắc Lộ?” -http://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha5.php!
Còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật bắt chước “Thần Đức Chúa Trời” “nghỉ xả hơi” sau khi làm chuyện gọi là “Sáng Thế” – nói những chuyện bậy bạ rất phản khoa học?
Hàng nhiều nghìn năm con người không dùng “7 ngày” mà làm việc hoặc nghỉ liên tục không phải là “7” thì cũng có sao đâu? Điều quan trọng, không cần thiết là 7 hay bao nhiêu ngày, một khi những kẻ nào mang chuyện “7 ngày” mà vào Việt Nam xâm lăng cướp nước thì dân tộc Việt đã phải 365 ngày đêm liên tục bằng nhiều thế hệ khác nhau cương quyết lên án, đánh đuổi (ngoại trừ bọn vong nô phản quốc làm giày dép cho ngoại bang) cho đến khi chúng phải buông vũ khí đầu hàng.
Còn mấy chuyện lòe bịp tiếp theo? Chán phèo!

Mời tiếp tục:
- Hãnh Diện Vì Ca-tô Rô-ma Giáo Là Đạo Bác Ái.


“Rất có thể người Ca-tô Rô-ma Giáo hãnh diện vì được nhồi sọ là đạo của họ là đạo bác ái, giầu lòng từ thiện, có nhiều cơ sở từ thiện để giúp người nghèo, trẻ mồ côi, người cùi v..v… Họ không biết gì về thực chất từ thiện của Ca-tô Rô-maGiáo. Bác ái và từ thiện không phải là những đức tính riêng của Ca-tô Rô-maGiáo mà là những đức tính phổ quát trong dân gian, hơn nữa người trong dân gian làm việc từ thiện với tấm lòng thành thực thương người. Nhưng phần lớn những công việc từ thiện của Ca-tô Rô-maGiáo chỉ để quảng cáo và kiếm lời.” Đọc tiếp: http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN80.php
- Tổ Chức Từ Thiện Nhưng Không Làm Việc Từ Thiện:
“THE AMERICAN RED CROSS Hỏi đến số tiền lạc quyên để ở đâu, làm gì, không ai trả lời được” -
https://danchuahiepthong.wordpress.com/2016/02/02/to-chuc-tu-thien-nhung-khong-lam-viec-tu-thien/
- Giám mục tiếp tay giúp các trùm phát xít Đức đào thoát:
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/giam-muc-tiep-tay-giup-cac-trum-phat-xit-duc-dao-thoat-3348760.html
- Nộp Tiền Cho Rô-ma :
Đời Sống Bí Mật Của Tiền Bạc Trong Giáo Hội Ca-Tô
http://giaodiemonline.com/2011/07/rome01.htm
- Những tước hiệu bịp bợm của giáo hoàng
http://sachhiem.net/CHARLIE/CN_TCCG/Tuochieu.php
NHỮNG DỐI TRÁ VÀ HUYỀN THOẠI CỦA THÁNH KINH:
http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/TanPhap8.php

VI-RÚT CA- TÔ : BỆNH SỢ SỰ THẬT:


http://giaodiemonline.com/2013/07/cato.htm

Trần Quang Diệu
_____________________

Thư trước của Trần Quang Diệu:



Mấy ông đừng có trơ trẽn buộc dân tộc Việt Nam phải "mang ơn" giáo phiệt thành Rom qua những bàn tay "thừa sai" lông lá - những kẻ đã từng gieo những hệ lụy vong quốc lên đất nước Việt Nam đấy nhé!

Vô số những hành tung gian ác sờ sờ như núi nhưng lại đui mù để chỉ thấy những mẫu bánh mì rẻ mạt? Y chang thằng Bờm: "Phú ông xin đổi nắm xôi..."? "Bờm cười".

Đạo chúa Cato Roma "bác ái", "làm từ thiện", "mở mang dân trí..."?

Tốt như thế trải dài hàng ngàn năm mà năm 2000 Giáo hoàng Vatican bộ đã từng bị điên hay sao để phải lên tiếng xin lỗi với nhân loại về vô số những tội ác do Giáo hội Cato Roma của ông đã gây ra?

Một cuộc tranh luận về đạo Chúa nó tốt cỡ nào đã từng như ở Anh Quốc, người ta không có ngu hơn mấy ông để không thể chấp nhận "Công giáo" tốt. Ngược lại còn bị tố cáo, lên án! Hãy bấm vào đây mà xem bằng chứng: http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt042.php ?!

Lịch sử và Dân Tộc Việt Nam không có ngủ mê hay ngu muội để không nhận ra và ghi xuống những tác hại:

Hồ Sơ Tộc Ác của Cato Roma


Tại Việt Nam:
Mẫu đối thoại sau đây là của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ (người đã từng làm cho Bộ Ngoại giao Pháp, có tư cách tại Hàn Lâm Viện ở Paris, và bằng Tiến sĩ của ông đã được chấm hạng Tối ưu) đã moi ra từ Thư khố Bộ Ngoại giao Pháp:
"Hãy nghe cuộc đối thoại đáng ngạc nhiên mà toàn quyền De Lanessan kể lại sau đây. Năm 1887, ông đến thăm chính thức người chỉ huy các Hội truyền giáo tại Đông Bắc Việt Nam, giám mục Puginier.

“Vì ông ta (giám mục Puginier) luôn luôn trở lại vấn đề các sĩ phu, De Lanessan viết, tôi nghĩ mình được phép hỏi: “theo ý ông thì nước Pháp phải đối xử với tầng lớp sĩ phu (An Nam - tqd) như thế nào?” Câu trả lời của ông ta rất rõ ràng và ngắn gọn: “Phải thủ tiêu họ đi !”, ông ta đáp, kèm theo với một điệu bộ làm cho câu trả lời ấy càng thêm cụ thể hơn.
“- Vì sao ?”, viên toàn quyền hỏi. “Vì các sĩ phu có một ảnh hưởng rất lớn.” Vị giám mục đáp, một uy tín rất lớn; họ được kính trọng mỗi khi họ ra làm quan, cho nên cần thiết phải thủ tiêu họ đi. Chừng nào tầng lớp sĩ phu còn, thì chúng ta còn phải lo sợ tất cả, bởi vì với lòng yêu nước nồng nàn, họ không thể nào chấp nhận nền đô hộ của chúng ta. Còn điều nữa là chẳng một ai trong họ chịu theo đạo Kitô cả”."

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/Tanphap.php
- Hồ Sơ Tộc Ác của Hội Thừa Sai Paris và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam trong lịch sử mất nước hồi cuối thế kỷ 19:
- http://home.earthlink.net/~charlienguyen/toi_ac_hoi_thua_sai_paris.htm

Kính Chiếu Yêu:





“Linh mục Trần Lục (tức Cụ Sáu), người theo quân xâm lăng Pháp tiêu diệt chiến khu Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng, nhưng mỉa mai thay lại là "danh nhân anh tài không những của Giáo hội Công giáo mà còn của dân tộc Việt Nam chúng ta" (LM Trần Quí Thiện), "danh nhân không những trong nước Việt Nam mà còn cả ngoài nước"(Đức Ông Trần văn Khả) ,"đức độ và tài ba", "LM Trần Lục là một vĩ nhân của lịch sử hiện đại"(ông Sơn Diệm Vũ Ngọc Ánh),"gương chung cổ cho người cả nước đời đời soi chung" (ông Vũ Huy Bá).”- http://molang0205.blogspot.com.au/2015/10/tan-man-chung-quanh-cuon-linh-muc-tran.html

Quốc tế:

- CÁCH LÀM TIỀN CỦA VATICAN:


http://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGTBVT/CN_CGTBVT_6.php
- Dùng quyển Kinh Thánh để đi ăn cướp -
"Lời phát biểu của Giám mục Anh Giáo Desmond Tutu (người Phi Châu, lãnh giải Nobel Hòa Bình năm 1994) đã nói lên một sự thật trắng trợn và cay đắng:
“Lúc người da trắng đến “Chúng tôi có đất đai và họ đến với cuốn Kinh Thánh. Chúng tôi tin họ và nhắm mắt cầu nguyện với cuốn Kinh Thánh trong tay. Khi mở mắt ra, chúng tôi có cuốn Kinh Thánh còn họ có tất cả đất đai của chúng tôi” (We have our lands and they came here with their Bible. We believed in them and we pray with the Bible in our hands and our eyes closed. When we opened our eyes, we have the Bible and they have our lands).” -

http://tongiaovadantoc.com/c0/20130107152108642/vai-dong-cuoi-nam-ve-thanh-kinh-nguyen-sam.htm

________________________________________
--Original Message-----
From: NhanNguyen
Sent: Wed, Apr 20, 2016 9:05 pm
Subject: Re: YÊU CẦU ai muốn chống Thiên Chuá Giáo .

YÊU CẦU ai muốn chống Thiên Chuá Giáo .
Ông bà bạn Net ơi , ' CÔNG GIÁO " là tên riêng của đạo người ta, cũng như tên
' QUỐC DÂN ĐẢNG " , Việt Nam Quốc Tự vậy thôi

Xin mời quý vị đọc Bài Góp Ý dưới đây đã gởi cho một người thích chống
công giào :
Kính gừi anh V. v. S,
Trước hết tôi xin có lời thán phục anh về một số bài viết chính trị, hay một số nhận định của anh về một ít vấn đề khác: rất hay, rất chính xác, thật nhạy bén.

Tuy nhiên, tôi thấy anh có vài khuyết điểm là : Bài xích công giáo một cách quá đáng.

Về Công Giáo: Tôi xin phép được góp ý cùng anh rằng: Ngay khi anh mới lọt lòng mẹ, thì anh đã chịu ảnh hưởng công giáo rồi, và suốt cuộc đời anh cho đến chết, anh luôn luôn vẫn nhờ ơn công giáo.

1- Cái Đồng Hồ - Ngày, Tháng, Năm : Cái giờ anh sinh ra , thì cái đồng hồ có 12 giờ là do sáng kiến một vị tu sĩ công giáo đã phát minh ra đầu tiên. Cái ngày, tháng, năm sinh của anh cũng là tính theo lich công giáo, căn cứ vào kỷ nguyên Chúa Cứu Thế.

2- Bệnh Viện: Bệnh viện mà mẹ anh sinh ra anh, hoặc là mỗi khi có bệnh, anh vào xin điều trị, nguyên đầu tiên là do công giáo sáng tạo ra , từ đó mới có dấu hiệu chữ thập ( + ) . Hồng Thập Tự ( + ) cũng phát sinh từ đó mà ra vậy. Anh vẫn cần cái Bệnh Viện cho đến khi anh lìa đời.

3- Chữ quốc ngữ VN: Anh lớn lên, theo học chữ Quốc Ngữ, thì cái chữ A-B-C, là mẫu tự Latinh do một vị linh mục công giáo áp dụng vào tiếng Việt Nam, với sự cộng tác của ông Trương Vĩnh Ký, một tín đồ công giáo ở Nam Kỳ.
Các trường học theo mẫu tự này, trước tiên được lập ra tại một số giáo xứ công giáo, để dạy giáo lý, dần dần được phổ biến và quá tiện lợi, dễ học , nên được Triều đình nhà Nguyễn công nhận là chữ Quốc Ngử, rồi các trường học chữ quốc ngữ từ từ được thành lập.

4- Các ngày Thứ 7 và Chủ Nhật : Các công sở, hãng xưởng tòan thế giới, hầu hết đều nghỉ ngơi vào hai ngày này, mà những ngày này cũng lại do đạo Công Giáo lập ra vậy.
Chỉ nguyên cái đồng hồ, Bệnh Viện, chữ Qưốc Ngữ VN và các ngày hàng tuần mà thôi,( do công giáo lập ra ) cũng đã rất cần cho anh suốt cả cuộc đời rồi.

5- Bác Ái Từ Thiện Việt Nam : Các Viện Mồ côi , Nhà Tế Bần , Viện Bác Ái, Trại Cùi, từ thủa ban đầu, đều do các tu sĩ công giáo thành lập và quản trị , tiêu biểu là Giám Mục Cassaigne chăm sóc trại cùi Kontum đã hi sinh vì lây bệnh cùi.

6- Bác Ái Từ Thiện Quốc Tế : Rất nhiều nhà Bác Ái , Từ Thiện Âu Mỹ là người công giáo , hoặc do văn hóa công giáo, cũng như nhiều tổ chức Bác Ái, Từ Thiện công giáo, qua nhiều trăm năm nay cho đến bây giờ, đã và đang thoa dịu niềm đau nghèo khổ và bệnh tật cho biết bao nhiêu là nguời khốn cùng trên quả đất này.

7- Giáo Dục Mở mang Dân Trí : Các nước Âu Mỹ cũng như tại Việt Nam , hầu như mọi giáo xứ công giào đều có một trường Trung học, hoặc ít ra là một trường Tiểu Học. Ở Việt Nam, các trường tiểu học và trung học Phước An ở giáo xứ Thị Nghè, trường tiểu học và trung học Thánh Mẫu ở giáo xứ Bà Chiểu, cũng như bao nhiêu trường công giáo của các giáo xứ khác tòan cõi Việt Nam, sau 30-4-1975, đều phải giao cho nhà nước cọng sản .

8- Sau 30-4-1975 : Chứng cớ rõ ràng nhất là sau biến cố 30-4-1975, hàng triệu nguời dân Việt tỵ nạn cọng sản chạy ra nước ngòai, đều muốn xin tỵ nạn vào các nước có văn hóa công giáo như : Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Pháp, Đức, Anh, Bỉ, Thụy Sĩ, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy..v..v.. Bao nhiêu nhà thờ , bao nhiêu giáo xứ công giáo , bao nhiêu linh mục, đã cứu giúp, nuôi dưỡng, hay bảo lãnh hàng ngàn, hàng vạn người dân Việt tỵ nạn, chưa kể một số gia đình công giáo Mỹ, Canada, Úc ..v..v.. đã bảo lãnh hay nuôi dưỡng nhiều người tỵ nạn Việt Nam.

Á châu và Trung Đông cũng có những nuớc giàu có, sao mà không có ai muốn xin tỵ nạn tại đó ?

Phi luật Tân là một nước Á Châu, không giàu có, nhưng lại chứa đựng nhiều nhất dân Việt tỵ nạn tạm trú, hoặc một số dân Việt bằng lòng xin định cư tại đó và được chấp nhận. Là vì Phi luật Tân là nước công giáo 90%, người ta sẵn lòng giúp đỡ dân Việt tỵ nạn, Đức Tổng Giám Mục Manila đã can thiệp quốc tế giúp đỡ nhiều cho người tỵ nạn.

Trong khi đó , ở Thái Lan , dân Việt tỵ nạn lại bị rất nhiều áp bức. Trên đường vượt biển , hầu hết tàu thuyền tỵ nạn đều bị hải tặc Thái Lan cướp bóc hãm hiếp.
Điều khó hiểu nơi anh : Điều mà tôi không thể hiểu nơi anh là : Anh bài xích công giáo hết lời , sao anh lại xin định cư tại Hoa Kỳ là một nước có văn hóa công giáo. Anh đang được nuôi dưỡng bằng tinh thần văn hóa Thiên Chúa Giáo, Công Giáo, mà anh lại phản bội lại cái tinh hoa anh đang được thụ hưởng ?.
Như tôi đã nói ở trên , ' Nhân vô thập tòan ", cũng như mọi tôn giáo đều có sự khiếm khuyết, công giáo vẫn có một ít khuyết điểm từ ngàn xưa , trong lý thuyết cũng như trên thực hành , là quá khứ đã lâu đời rồi, hoặc trong hiện tại, mà chỉ là cá nhân , cục bộ , phải vạch lá tìm sâu mới thấy . Những người thích vạch lá tìm sâu ấy, chỉ biết một mà khôngbiết mười, thấy cái xấu mà không thấy cái tốt lành, thấy cái nhỏ bé mà không thấy cái ích lợi to lớn, như là họ nhìn thấy con kiến mà không nhìn được mặt trời quá sáng đã và đang cho họ sự sống hàng ngày.

Đạo công giáo, dù có khuyết điểm như một ít người công kích, nhưng là một tôn giáo lớn có tổ chức vững chắc và uy tín nhất hòan cầu, đã góp phần văn minh và sáng tạo nhiều lợi ích to lớn cho lòai người xưa nay với các việc làm bác ái xoa dịu niềm đau cho nhân lọai nhiều nhất ( Ví dụ như Mẹ Tê rê Xa ) .

Ngòai ra, những ngày Tết lớn quốc tế, lễ lớn quốc tế, mà hầu hết mọi quốc gia đều cử hành với sự hồ hỡi, phấn khởi hàng năm, như: Tết Dương Lịch, ngày đầu năm Tây, Ngày Lễ Noel, Tuần Lễ 7 ngày,năm dương lịch : đều là những ngày ấn định do văn hóa công giáo mà sinh ra.

Những người chống đạo công giáo, là thiển cận, là kiêu ngạo, tự cho mình hay hơn hàng tỷ tín đồ công giáo, trong đó biết bao nhiêu là hàng trí thức, bao nhiêu là nhà khoa học, thần học. Người chống báng tôn giáo của kẻ khác là họ thiếu công bằng và lịch sự, không tôn trọngngười khác về tự do tín ngưỡng.

Xin nhớ rằng : Tôn giáo là do đức tin của mỗi người, có người được hấp thụ từ khi còn nhỏ, có nhiều người theo đạo do hôn nhân , có những người trưởng thành theo đạo sau khi được một ơn lành do sự khấn hứa , lại còn có rất nhiều người trí thức đã theo đạo công giáo do tự nguyện vì Đức Tin của họ, như : ông cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn , nhà đấu tranh cho dân chủ chị Tạ phong Tần , nhà thơ NguyênSa , thi sĩ Bàng bá Lân , giáo sư Vũ quốc Thúc , bác sĩ Nguyễn viết Chung , cô Hùynh Thục Vy, thi sĩ Hà Thượng Nhân..v..v...

Trái lại , chúng ta thấy tại các xứ Âu Mỹ ngày nay có nhiều nhà thờ hết sinh họat , do một số tín đồ công giáo không còn đi nhà thờ nữa , nhưng đa số trong họ vẫn tự nhận mình là người công giáo , mà là công giáo non-pratiquant, nghĩa là họ vẫn giữ đức tin mà không đi dự lễ hàngtuần, một số thì chỉ đi dự các lễ lớn, như lễ Pâques, lễ Noel.

Trên đây là những lời góp ý thô thiển của tôi, hy vọng anh hiểu biết thêm.
Kính chào anh.

Đinh Thong





Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>