●   Bản rời    

Thêm một đồng hương VN nữa ở Mỹ bị giết vì cảnh sát sử dụng bạo lực quá mức!

From: Khach-Quan Tran
Sent: Friday, June 22, 2012 6:45 AM
Subject: Tinh thần Việt Khang để ở đâu ?

Thêm một đồng hương VN nữa ở Mỹ bị giết vì cảnh sát sử dụng bạo lực quá mức.
Tinh thần Việt Khang để ở đâu ? SBTN, BPSOS, Chiến dịch thỉnh cầu thư (TNT) khí thế ngất trời mây nay để ở đâu ?

Hay là vì ở xa, được an toàn nên nói dễ ! Nay, ở gần nên sợ và run ?
Hóa ra, kháng cộng “vì DÂN CHỦ (?)” của người Việt hải ngoại tệ như thế sao ?
Khách Quan

--- On Thu, 6/21/12, THINH NGUYEN wrote:

From: THINH NGUYEN
Subject: Xin mọi người tiếp tay phổ biến tin này và hỗ trợ
Date: Thursday, June 21, 2012, 6:57 PM

Xin được đề nghị các tổ chức cộng đồng, đoàn thể người Mỹ gốc Việt lên tiếng và góp tay vào việc giúp đỡ gia đình nạn nhân tìm được ánh sáng công lý. Sự việc xãy ra, không những gây bất hạnh cho chính nạn nhân và gia đình mà còn tạo thành những tiền lệ bất công, nghiệt ngã cho cộng đồng người gốc Việt trong tương lai.

Trong tinh thần thượng tôn pháp luật, chúng ta không phản ứng bằng phương cách bạo loạn để đòi hỏi công lý như cộng đồng người Mỹ gốc châu Phi trong vụ ông Rodney King năm 1992 nhưng ít nhất, chúng ta cũng có phái đoàn đại diện để tiếp xúc, tìm hiểu với các giới chức hữu trách địa phương trong việc truy nguyên sự thật.

Chúng ta nên tranh đấu cho nhân quyền, tự do, dân chủ qua sự kiện nầy để chứng tỏ sự trưởng thành chính trị của cộng đồng người Việt tại Hoa kỳ trước khi hô hào đòi hỏi nhân quyền, tự do cho đồng bào quốc nội.

From: Sinh Vien Co Vang
Sent: Thursday, June 21, 2012 6:24 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Kinh Chu Vu Huynh Truong ...Cảnh sát là bạn dân hay cảnh sát để giết dân ra oai ? Xin mọi người tiếp tay phổ biến tin này và hỗ tr


Thưa quý vị.
Nam Cali là một vùng đông dân cư VN nhất thế giới. Các tổ chức Tôn Giáo, Cộng Đồng, Dân cử, Đoàn thể, rất nhiều nhưng sao chưa thấy lên tiếng quan tâm đến những oan ức của người dân Việt trong vùng.
Cổ ngữ có câu : Nay người , Mai ta.
Xin mọi người, mọi tổ chức hãy lên tiếng kêu gọi mạnh mẽ để đòi hỏi công bằng cho nạn nhân và đòi hỏi cảnh sát chấm dứt ngay sự bạo hành đối với dân chúng. Xin đừng thờ ơ.

VHT

From: Al Hoang
To:
Sent: Thu, June 21, 2012 9:32:02 AM
Subject: Về vụ án mạng anh Khoa Lê

Kính gởi Chủ Tịch CĐNVQG Hạt Tarrant ông Nguyễn Kinh Luân, ông Chủ Tịch CĐNVQG Hoa Kỳ Nguyễn Văn Tánh, ông Chủ Tịch BCH CĐNVQGHK Nguyễn Văn Tần, ông Chủ Tịch HĐGS Bác Sĩ Võ Đình Hữu, quý anh chị trong Thanh Niên Cờ Vàng, và quý đồng hương:

Đọc xong bản tin cảnh sát El Monte sử dụng bạo lực gây án mạng cho anh Khoa Lê, tôi thật xúc động bàng hoàng.

Đây là vụ sử dụng bạo lực quá mức (excessive force) của cảnh sát đối với dân chúng, nhưng những lúc sự vụ như vậy xảy đến với các sắc dân khác, các sắc dân khác họ đoàn kết lại với nhau để lên trên Thị Sảnh chất vấn Thành Phố cho ra đầu ra đuôi.

Tại Houston, mỗi lần có một vấn đế cảnh sát sử dụng bạo lực, thí dụ vụ cậu thiếu niên da đen Chadley Holley trong băng đảng ăn trộm, bị các cảnh sát rượt bắt và đánh vào người, tuy không bị trọng thương, nhưng người da đen đoàn kết lại chất vấn thành phố đến độ Thị Trưởng e ngại và lật đật chuyển giao hồ sơ cho công tố viện truy tố 4 cảnh sát viên. (Cảnh Sát Michael Bloomberg vừa được tuyên bố trắng án). Chadley Holley làm bậy mà cũng còn được sắc dân của họ bênh vực bao che, huống chi trong những trường hợp oan ức khác. Trường hợp của anh Khoa Lê là trường hợp oan ức và bất công vô cùng.

Chuyện anh Khoa Lê là hành động lạm dụng quyền lực và sử dụng bạo lực quá mức gây nên án mạng cho anh Khoa để lại vết thương lòng cho gia đình anh ấy cũng như cho toàn thể người Việt tỵ nạn Cộng Sản. Tôi xin khen ngợi ông Nguyễn Kinh Luân với tư cách Chủ Tịch CĐNVQG Hạt Tarrant và Nhóm Thanh Niên Cờ Vàng đã nhanh nhẹn lên tiếng quan tâm về vấn đề này tạo sự chú ý cho mọi người.

Tôi đề nghị gia đình nạn nhân và những ai quan tâm nên ghi danh lên Thành Phố El Monte để nói chuyện trong các buổi public sessions đặt ra những câu hỏi với HĐ Thành Phố. Tôi cũng đề nghị gia đình nạn nhân thuê ngay luật sư kiện Cảnh Sát và Thành Phố El Monte về tội sử dụng bạo lực quá mức gây án mạng. Với tư cách nghị viên Thành Phố Houston, tôi sẽ gởi một lá thư đến Thành Phố El Monte bày tỏ sự quan tâm của tôi trong vấn đề này và mong Thành Phố El Monte có câu trả lời sớm để cho người Việt tỵ nạn Cộng Sản không có cảm giác mình bì phân biệt đối xử bất công. Tôi cũng mong tất cả cộng đồng người Việt khắp năm châu, đặc biệt là quý vị trong 3 cơ chế CĐNVQGHK gồm quý vị Chủ Tịch Nguyễn Văn Tánh, Nguyễn Văn Tần, Bs. Võ Đình Hữu, gởi thư về Thành Phố El Monte bày tỏ sự quan tâm của mình trước hành động bất nhân của cảnh sát El Monte.

Tôi đề nghị CĐNVQGHK hoặc nếu CĐNVQGHK bận quá không làm được thì Thanh Niên Cờ Vàng thành lập website vận động chữ ký của đồng hương và cả người bản xứ ký vào phản đối hành vi sử dụng bạo lực của cảnh sát El Monte. Tôi cũng xin đề nghị CĐNVQGHK, hoặc nếu Cộng Đồng bận quá thì Thanh Niên Cờ Vàng thành lập website lập Quỹ Pháp Lý và Tương Trợ cho nạn nhân Khoa Lê. Bài học của sinh viên Diana Trần kỳ vừa qua cho chúng ta thấy sức mạnh của đoàn kết. Rất mong quý anh chị em trong Thanh Niên Cờ Vàng đi tiên phuông trong việc tranh đấu cho danh cự và công bằng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản của chúng ta tại Hoa Kỳ.

Thân mến.
Hoàng Duy Hùng

From: longdienle
Sent: Thu, June 21, 2012 9:57:28 AM
Subject: Fwd: [CDNVQGHK_CDTV] Re: [BTGVQHVN-1] Kính Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Nguyễn Kinh Luân,...... New development, canh sat da nhan la danh Khoa bang vu khi.

Kính chuyển đến các thành viên CĐVN Pensacola và quý vị,
Đây là một bài học đắng cay mà chúng ta cần xem xét trước khi gọi Cảnh sát . Không phải đây là vụ thứ nhất mà có hàng chục vụ trước đó. Với trường hợp bị bệnh tâm thần, thì tốt nhất là người thân trong gia đình giải quyết êm đẹp, bằng không thì tìm cách khống chế rồi đưa đi nhà thương tâm thần. Không nên gọi Cảnh sát, nếu có lỡ gọi thì phải nói nhiều lần với họ là người bệnh tâm thần không được mạnh tay, có thể bắn thuốc mê, roi điện nhưng không được đánh đập.
Kính đề nghị các CĐ điạ phương nên thăm hỏi, an ủi gia đình. Cảnh sát làm sai thì họ phải chịu trách nhiệm trước toà án, chúng ta không nên phản ứng bạo động vì như thế càng hại thêm cho các đồng hương mà thôi. CĐ cũng có thể lạc quyên để trợ giúp gia đình bị nạn.
Điạ phương tôi lâu rồi có 1 vụ chồng đánh vợ bạt tay, vợ gọi cảnh sát chồng bị tù, có thể bị trục xuất vì chỉ có thẻ xanh ngắn hạn (như vậy vợ, con sẽ bị trục xuất theo chồng ) may mà lúc đó CĐ đã giúp thông dịch trước toà xin tha cho bị cáo vì đó là do hiểu lầm do bà vợ không rành tiếng Anh, thực sự không có đánh đập nạn nhân. Chỉ cần 1 ngày tù hay phạt vạ cũng coi như có tội bạo hành là có thể bị trục xuất!!!
Do đó nên cân nhắc kỹ trước khi gọi cảnh sát kẽo hối hận không kịp.

Thân kính,
Long Điền 21.06.2012

From: luan nguyen
To:
Sent: Wed, June 20, 2012 9:41:59 AM
Subject: [BTGVQHVN-2] Re: [BTGVQHVN-1] New development, canh sat da nhan la danh Khoa bang vu khi.

Chúng tôi muốn biết có tổ chức CĐVN nào tại Nam CA đến thăm viếng an ủi hay liên lạc với chính quyền địa phương để nói lên sự quan tâm của cộng đồng VN trong sự việc này?
Trân trọng.

Nguyễn Kinh Luân

From: Sinh Vien Co Vang
Subject: [BTGVQHVN-1] New development, canh sat da nhan la danh Khoa bang vu khi.

Xin Quý Vị click vào bên dưới để xem
http://www.nbclosangeles.com/news/local/khoa-anh-le-kelly-thomas-beating-el-monte-schizophrenia-police-159668315.html

New development, canh sat da nhan la danh Khoa bang vu khi

Subject: xin quí đồng hương cùng lên tiếng..(Một người Việt tâm thần thiệt mạng sau đụng độ cảnh sát )
Kính thưa các Hội đoàn, Đoàn thể, Tổ chức, quí cơ quan truyền thông,báo chí,
Kính thưa các bậc Trưởng thượng và quí đồng hương,
Như mọi người đều biết, vào chiều thứ sáu 15-6-2012 một sự việc hết sức đau buồn đã diễn ra cho gia đình ông Khang văn Lê ở El Monte-Nam Cali , khi gia đình yêu cầu cảnh sát đến can thiệp khống chế Khoa anh Lê, một bệnh nhân tâm thần, con trai thứ hai trong gia đình và do các biện pháp mạnh tay của cảnh sát đã dẫn đến cái chết bi thương cho đương sự này. Đây là một cái chết vô cùng bất ngờ và là một cái tang đau đớn cho gia đình ông Khang Lê.
Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quí cơ quan truyền thông ,báo chí; các Hội Đoàn, Đoàn thể, Tổ chức và quí đồng hương cùng lên tiếng yêu cầu nhà chức trách hãy làm sáng tỏ nội vụ, điều tra rõ ràng để biết trách nhiệm từ ai đã gây nên cái chết tức tưởi của Khoa Lê, hầu xoa dịu phần nào nỗi đau thương của gia đình nạn nhân.
Trong lúc chờ đợi sự giải quyết thỏa đáng của nhà chức trách, xin quí đồng hương hãy bình tĩnh ,sáng suốt; chúng ta sẽ đòi hỏi sự công bằng và lẽ phải ,nhưng chúng ta không để bất kỳ ai khích động, xúi dục. Chúng ta sẽ tranh đấu trong sự thượng tôn pháp luật và nhất định yêu cầu nhà chức trách phải xử lý thỏa đáng sự việc nêu trên.
Xin thành thật cám ơn toàn thể quí đồng hương
Sinh Viên Cờ Vàng







Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>