●   Bản rời    

Tản mạn về cái tròng Mân Côi và “Tâm thức Công giáo”


On Sep 25, 2015, at 1:00 PM,
Tamika Ito daimyo981@yahoo.com [chinhnghia] wrote:

Kinh goi: Ong Tran Quang Dieu, Wissai, va qui vi trong Chinhnghia...,

Doc hai la thu cua hai-vi, toi chot co y-dinh copy lai vao-day mot doan-ngan trong bai-viet cua Linh-Muc Tran cong Nghi, ma toi da copy vao trong mot la-thu noi chuyen voi ong Wissai ve Chu Han trong tieng Viet du-dinh de lam ro mot quan-diem cua minh, nhung chua kip noi den. Doan do nhu sau:


“Trần Công Nghị 9/13/2015

Mấy hôm trước nhân chuyến thăm các Soeurs tại Foyer Phát Diệm ởRoma thấy vườn rau của các Dì xinh tươi quá nên cảm hứng chụp ít tấm ảnh chia sẻ với mọi người... không ngờ có rất nhiều người thưởng thức tán thưởng, rồi hỏi còn gì mới mẻ và kì thú về Việt Nam ởRoma nữa không?

- Vâng. còn rất nhiều chứ!


Thực ra khi viết về vườn rau quê hương ở Roma là tôi có ý nhập đề dẫn tới những vườn ươm và trồng người rất quan trọng khác ở Roma. Đó chính là các“chủng viện” - Seminarium (tiếng Latin có nghĩa là nơi gieo mầm, trồng người) các đại học giáo hoàng, các tu viện, các học xá đang cưu mang và huấn luyện một lớp người trẻ gồm các linh mục, chủng sinh, sinh viên, tu sĩ nam nữ Việt Nam, hầu trang bị cho họ một mớ“kiến thức căn bản” vững vàng, và mộttâm thức Công Giáo phổ quát nồng cốt về Giáo Hội hoàn vũ, để sau này khi thành tài, về nhà họ sẽ phục vụ cho Giáo Hội và quê hương Việt nam một cách hiệu quả và chính đáng.”

Ong Tran Quang Dieu dat cau hoi: “Thứ hai, gốc là CA CSVN, bà Tạ Phong Tần rửa tội đeo thập tự giá, đeo chuỗi mân côi lúc xuống phi trường Hoa Kỳ, mang “cảm giác an lạc” thì đấy là chuyện cá nhân của bà chứ có chi quan trọng lắm đâu để con chiên Vũ Linh Châu nhắc nhở thiên hạ phải “để ý” điều đó? Bộ hết chuyện, và cạn nguồn tư tưởng, bế tắt lộ đồ xây dựng một quê hương VN tươi đẹp hơn trong mai hậu, ngoài chuyện “để ý” “thánh giá” và chuỗi mân côi?”.

Y kien phat bieu: Theo toi, cau tra-loi cho thac-mac nay cua ong Tran quang Dieu nam o bon chutâm thức Công Giáo ma Linh Muc Trần Công Nghị de cap den trong bai viet ong goi tren Net hom 13 thang 9 vua qua. Day la dieu toi dinh de-cap den trong viec vi-sao co nhung dan-toc du-bi do-ho rat lau, nhung khong he bi dong-hoa. Nay ban den o day.

O. Vũ Linh Châu du la nguoi Viet, noi tieng Viet, nhung ong mang mot “tâm thức Công Giáo phổ quát nồng cốt về Giáo Hội hoàn vũ” nen ong ay luc nao cung dau-kho dan-vat vi Viet Nam van chua thuoc ve “Giáo Hội hoàn vũ” nen doi voi ong ay viec Ba Ta phong Tan deo cay bieu-tuong chu thap, va chuoi “man coi” la mot chien-thang vi-dai cua Giáo Hội hoàn vũ ma ong muon moi-nguoi phai de-y nhu ong!

Cai tâm thức Công Giáo nay la mot phan-xa tiep-thu co the tap-cho loai dong-vat nhu nguoi; dieu nay da duoc nha sinh-vat hoc nguoi Nga Pablov chung-minh. Xin qui-vi xem lai sach Van-Vat hoc chuong-trinh nam De Tu va De Nhat, lop 9, lop 12.
Ông Tran quang Dieu dat cau hoi: “ - Lý do gì Giám mục Puginier nhân danh “thánh giá” và chuỗi mân côi đề nghị với Toàn quyền De Lanessan “thủ tiêu” giới “sĩ phu” Việt Nam? Cái đó làm sao mà “an lạc”?”

Y kien phat bieu: Theo mot bai-viet ma toi doc tu khi con rat-tre thi Van-Hoa thuong phat-sinh tu thuong-tang kien-truc cua xa-hoi, noi cach-khac la tu giai-cap thuong-luu. Noi thi-du nhu xa-hoi Nga, cac phong-tuc nhu hay thay o nhung tiec-ruou truoc khi ra-tran la tu giai-tang thuong luu.

Trong xa-hoi Viet Nam o cac the-ky truoc, thi giới sĩ phu la giai-cap thuong-luu dieu-khien xa-hoi. The thi de som tao cho nguoi Viet mot tâm thức Công Giáo thi thủ tiêu giới sĩ phu Việt Nam” la bien-phap toi-uu la dung roi! Giong nhu ong chat dau con ran de lam truoc khi nhau vay. Neu lam duoc thi cac thua-sai thanh Rome va thuc-dan Phap an lạc la cai chac!

Lam gi co Dien Bien Phu! Rat tiec, thua cha !!!
________________________________
From:“Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com”
Sent: Friday, September 25, 2015 8:51 AM
Subject: [ChinhNghia] Kính thưa ông Wissai,RE: BỐN MƯƠI NĂM “NÓI LÁO” của VŨ BẰNG


Kính thưa ông Wissai,

Cá nhân tôi không phải“dị ứng” về hình ảnh bà Tạ Phong Tần đeo “thánh giá” và chuỗi mân côi khi bà ấy rời VN để sang Hoa Kỳ. Mà khinh nữa là khác. Lý do:

Thứ nhất, ở trường hợp này - bà Tần - chúng ta thấy rõ, một người Công An VC vẫn có thể rửa tội, đeo thập tự giá, đeo chuỗi mân côi, trở thành“thần dân của thànhRome” Vatican La mã giáo. Thế sao có những con chiên khác, cũng người VN với nhau, nhưng lại hung dữ đò “diệt” cho hết “VC” để rồi mới nghĩ đến chuyện “diệt TC” sau đó? Phải chăng với thực trạng VN hiện tại, tất cả những VC đều phải đến những cơ sở nhà thờ của nước Vatican ở VN rửa tội, đeo “thánh giá”, đeo chuỗi mân côi thì may ra mới có thể tránh được thảm họa bị “tiêu diệt”?

Thứ hai, gốc là CA CSVN, bà Tạ Phong Tần rửa tội đeo thập tự giá, đeo chuỗi mân côi lúc xuống phi trường Hoa Kỳ, mang “cảm giác an lạc” thì đấy là chuyện cá nhân của bà chứ có chi quan trọng lắm đâu để con chiên Vũ Linh Châu nhắc nhở thiên hạ phải “để ý” điều đó? Bộ hết chuyện, và cạn nguồn tư tưởng, bế tắc lộ đồ xây dựng một quê hương VN tươi đẹp hơn trong mai hậu, ngoài chuyện “để ý” “thánh giá” và chuỗi mân côi?
Thứ ba, khi đề cập đến “thánh giá”, hạng thứ là những con chiên, ưu thế hơn, đó là những giáo sĩ “sứ thần” thành Rome! Vậy, dân tộc VN muốn hỏi về “những bóng đen” đã từng in vết tích nhục nhằn lên thềm lục địa của bản đồ hình cong chữ S:
- Lý do gì các vị nhân danh “thánh giá” và chuỗi mân côi, không thể hiện chuyện “an lạc” mà lại xúi giục “nước Pháp cần phải chiếm lấy An Nam”? Mà hậu quả là Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới ngót gần 100 năm!
- Lý do gì Giám mục Puginier nhân danh “thánh giá” và chuỗi mân côi đề nghị với Toàn quyền De Lanessan “thủ tiêu” giới “sĩ phu” Việt Nam? Cái đó làm sao mà “an lạc”?
- Lý do gì Linh mục Trần Lục nhân danh “thánh giá” và chuỗi mân côi huy động con chiên gốc Việt xúm tấn công, vây hãm, phá hủy chiến khu Ba Đình của người anh hùng xứ Việt là Đinh Công Tráng?
- Lý do gì Nguyễn Thân, Ngô Đình Khả a tòng cùng “thánh giá” và chuỗi mân côi tiêu diệt cuộc Khởi Nghĩa Hương Khê của những anh hùng như Phan Đình Phùng, Cao Thắng v.v… Cho đến Trương Định, Nguyễn Trung Trực v.v… Tại sao hệ quả “thánh giá” và chuỗi mân côi Huỳnh Công Tấn tân tòng làm chuyện sát hại đồng bào như Trương Định, Nguyễn Trung Trực… phải bị chết cách tức tửi khi ý chí Vệ quốc của họ chưa thành?
- Lý do gì “thánh giá” và chuỗi mân côi từ thành trì Vatican ra lịnh cho “sứ thần” Spellman đưa Ngô Đình Diệm đang lưu vong (tu hành ở nhà thờ) trở lại VN, đạp đổ Hiệp ước Genève về hoà bình và thống nhất đất nước Việt Nam, tiếp tục gây nên cuộc chiến tang thương, khốc liệt là có đến nhiều triệu sinh mạng con dân nước Việt phải tiếp tục ngã xuống sau gần hằng trăm năm khổ lụy?
- V.v…
Đấy là những lý do, tôi nói rằng, “thánh giá” và chuỗi mân côi chẳng lấy gì làm hãnh diện đối với tuyệt đại đa số đồng bào và hồn thiêng Tổ Quốc Việt Nam, thưa ông Wissai.
Trân trọng,

Trần Quang Diệu


___________________________
Subject: Re: [ChinhNghia] BỐN MƯƠI NĂM “NÓI LÁO “ của VŨ BẰNG

From: wissai@yahoo.com
Date: Thu, 24 Sep 2015 21:24:07 -0700

Tôi không dị ứng những ai đeo biểu tượng tôn giáo của họ. Tôi trọng quyền“ngôn luận và diễn tả” (freedom of speech and expressions) của họ. Tôi chỉ chống lại khi họ quá lố lộ vẽ tán dương đạo họ và hạ bệ đạo khác.
Tôi là người vô thần, nhưng tôi đeo một hạt chuỗi cầu nguyện của Đạo Hồi vì nó là quà tặng của một ông canh giữ một mosque ở Thổ Nhĩ Kỳ khi tôi du lịch nơi đó cách đây 3 năm. Tôi cũng có một kỷ niệm đẹp khi ghé thăm một mosque ở Cairo.
Đeo hạt chuỗi đó cho tôi một cảm giác an lạc. Ngoài ra, tôi thích Đạo Hồi vì kính nể Muhammad (M). Tuy thất học nhưng M sâu xa trong suy tư, biết duy lý khi cần thiết, và là một người đa tài và nhiều đức. Vài phần tử quá khích làm ô uế Đạo Hồi.
Ông Thích Ca Mâu Ni là một triết gia và tâm lý gia, hơn xa Muhammad về 2 lãnh vực nầy, nhưng không có đa tài và không gặp nhiều khó khăn như Muhammad.
Còn ông Jesus thì có quá nhiều sách bàn rồi.

Wissai
canngon.blogspot.com


__________________________
On Sep 24, 2015, at 7:59 PM,
Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [chinhnghia] wrote:

Tưởng đâu bà Tạ Phong Tần“tranh đấu dân chủ” - “tự do báo chí” là xả thân gắn bện cách thiết thân vào với vận mệnh dân tộc và đất nước xứ Việt - nơi có đến 90% không phải là “dân Chúa” Không ngờ bà ấy dường như ra vẻ“bỏ công ra” để được tròng vào cổ cây “thập ác” và được đeo chuỗi mân côi,“tự sướng” là được làm“thần dân” của nước Vatican La mã giáo - xác định“tôi là người Công giáo”. Trong khi, bà TPT nầy chắc chắn là không hề đọc “kinh thánh”, và cũng không biết gì hết về việc hàng trăm nghìn người ở những xứ Tây Âu hiện đại họ yêu cầu rút tên của họ ra khỏi danh sách“rửa tội” chứ có gì để mà hãnh diện?!
Bà TPT nầy lầm to. Cứ tưởng đâu rằng khi tránh xa được cái nơi mà mình đang“tranh đấu dân chủ” (VN) để lên phi cơ bay sang Mỹ là phải đeo“thập ác” với chuỗi mân côi thì nó mới ra dáng điệu“ăn khách”,”hội nhập” “dân chủ”.

Vâng, bà Tạ Phong Tần đã thoát khỏi được nơi chốn“tranh đấu dân chủ”, để đến xứ “tự do dân chủ”. Còn lại 90 triệu đồng bào quốc nội phải ngã ngửa ra chết hết ráo vì họ không có được“tự do” tròng cây thập ác với đeo chuỗi mân côi bay sang Hoa Kỳ như bà Tần hôm nay? Người ta thấy rằng bà Tần đã toại nguyện. Thật vậy, những năm tháng còn lại của cuộc đời, bà Tần sẽ có được tự do thênh thang để đi cày kiếm cơm trên xứ Mỹ một cách thoải mái.
Bà Tần này, sẽ khác hẳn hoàn toàn so với những nữ phi công VN người ta sẽ rất thường bay đi bay về giữa Việt Nam và Hoa Kỳ“như đi chợ” mà không cần phải có cây thập ác với chuỗi mân côi chi hết.

Trần Quang Diệu


Nhân Một Tuyên Bố Lếu Láo Về Miền Nam Của Bà Tạ Phong Tần


Nam Giao giới thiệu



http://sachhiem.net/LICHSU/N/Namgiao_02.php






Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>