●   Bản rời    

Trước khi lên án những kẻ "chống Chúa" và hạ uy tín của cố TT Ngô Đình Diệm, chúng ta nên đọc

From: Tadius Truong [mailto:tadiustruong025@att.net]
Sent: Friday, September 25, 2015 5:57 PM
Subject: Trong 8 năm cầm quyền. Sự Tốt và Xấu của TT Ngô Đình Diệm ra sao

Trước khi lên án những kẻ chống Chúa và hạ uy tín của Tổng thống Ngô Đình Diệm thì chúng ta nên đọc trước bài nầy của tụi phản đạo C.G của chúng ta.
Rồi sau đó chúng ta sẽ phản biện từng phần của bọn nầy .

GS.TS Thanh Trưng Triệu

Họ viết rất đúng như sau, khó phản biện điều gì:
……………………….

Tổng thống Ngô Đình Diệm thật sự lên ghế Tổng thống Miền Nam VN kề từ ngày truất phế Quốc trưởng Bảo Đại (23/ 10/ 1955) đến ngày bị thãm sát (2/11/1963 ). Kể như nắm quyền tối thượng tại Miền Nam VN được 8 năm 8 ngày ( tạm gọi như vậy đi). Không phải 9 năm như mọi người tưởng.

Trong 8 năm cấm quyền, TT Ngô Đình Diệm bị ám hại trên 5 lần. Có lần bị phi cơ bỏ bom ngay sát phòng ngủ của TT Diệm tại Dinh Độc lập. Rất nhiều ý kiến không thuận của nhiều văn sĩ, chính trị gia ,tướng tá quân đội , kể cả lời khuyên ngầm của Hoaky.
Tất cả yêu cầu TT Ngô Đình Diệm cần thay đổi sự điều hành của TT Diệm.
Nhưng tất cả đều bị TT Ngô Đình Diệm bác bỏ hoàn toàn, bất chấp hậu quả sẽ xảy ra cho chính phủ ra sao.

Trái lại TT Ngô Đình Diệm cùng em trai của mình càng siết chặt sự quyền hành của mình cho đến ngày chung cuộc của một chế độ mà dân chúng Miền Nam gọi là Chế độ Gia Đình Trị và Công Giáo trị.

Sự Tốt của TT Ngô Đình Diệm quá nhiều có đầy trong sách vỡ, tư liệu , Internet. Cho nên chúng tôi không lập lại đây vì quá thừa.
Chúng tôi chỉ nói Sự thật sau bức màn nhung mà nhóm Hoài Ngô che dấu. Dĩ nhiên những sự thật bí mật cần được phơi bày… thì nhóm Hoài Ngô sẽ gọi là Nói Xấu TT Ngô Đình Diệm anh minh của họ.
Chúng tôi không sợ nhóm nầy. Sự thật là sự thật. Không gì che dấu được sự thật lịch sử. Thời gian sẽ phơi bầy tất cả.

Trước khi vào đề , chúng tôi tạm lấy Kết Luận làm phần dẩn nhập của bài viết nầy:
Dĩ nhiên những sách vỡ, tài liệu của nhóm Hoài Ngô ca ngợi công đức của Tổng thống Ngô Đình Diệm có khá nhiều sự thật trong đó. Nhưng những sự xấu hay gian ác của tập đoàn Gia đình Trị Ngô Đình Diệm rất nhiều, thì nhóm Hoài Ngô không đá động một điều gì về những chuyện xấu, gian ác nầy.

Đây là sự thiếu lương tâm của con người mà chúng ta thường thấy có của những người cuồng tín đạo Công Giáo Vatican .
Điều khá trơ trẽn mà chúng ta (giới truyền thông công nghệ Internet Việt kiều) gọi là Siêu lừa Nguyễn Thị Thanh (Quebec/ Canada).
Siêu Lừa Nguễn Thị Thanh có thể nói là đại diện cho nhóm cuồng tín đạo C.G Vatican Việt Kiều.
Nguyễn Thị Thanh chửi rủa bằng những lời thô tục, mắng mỏ, đòi truy tố ra Toà án những người khác đạo của y thị vì những người nầy dịch sách in ấn tại Hoaky, những quyển sách ấy bán đầy dẫy tại các tiệm sách Hoaky, có ngay cả các thư viện công cộng Hoaky.
Những quyển sách nói thật, lịch sử chứng minh sự xấu của đạo Công Giáo Vatican gây nên cho loài người.
Siêu Lừa Nguyễn Thị Thanh chửi tới tấp những người ấy.

Nhưng nhờ ơn Chúa (nếu theo đạo Công Giáo Vatican), nhờ ơn Thượng Đế (nếu không theo đạo C.G. Vatican) là Siêu Lừa Nguyễn Thị Thanh tiết lộ kín trong thư điện tử (email) của y thị gởi cho tín hữu thân nhất của y thị.
Đó là sự dâm dục (Sex) của mấy linh mục Việt Nam (trước 75 tại Miền Nam VN) . Danh từ riêng gọi là “Chị Bếp và Linh Mục“. Tổng Giám Mục Giáo phận Saigon Nguyễn Văn Bình thốt nên lời : “Nếu vụ mấy chị Bếp và mấy Cha …mà treo chén thánh… thì lấy ai làm lễ đây?“. (xem email http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1060)

Vậy trước khi vào đề , chúng tôi tạm lấy Kết Luận làm phần dẩn nhập của bài viết nầy:
Bất Nhân , Bất Nghĩa , Bất Tín , Bất Trung và Phản Quốc
*** Phản Quốc là một tội quan trọng mà hầu như các nhà viết sử Thân Ngô hay Chống Ngô đều bỏ sót.

Vì chuyện Phản Quốc trực tiếp hay gián tiếp của TT Ngô Đình Diệm quá dài, nên chúng tôi chỉ tóm tắt ngắn trong nầy mà thôi.

A.- Hiến Pháp VNCH I do TT Ngô Đình Diệm soạn thảo và dân biểu Quốc Hội VNCH I tán thành là “Làm lợi cho địch quân , gây nguy hại cho chính phủ Quốc Gia.“

Bà Cả Lễ (Ngô Đình Thị Hoàng. Con gái thứ ba trong 3 ngưởi clon gái của Ông Ngô Đình Khả). Bà Cả Lễ bán hàng chục nghìn tấn gạo cho Hà Nội. Toàn dân miền Trung đều biết, ngay cả TT Diệm cũng biết luôn. Vì gạo nầy của Hoaky viện trợ thực phẩm cho dân chúng nghẻo miền Nam VN , nên sự mua bán nầy với Hà Nội đều bị CIA biết rõ.
CIA cảnh báo đến tận tai TT Diệm . Biết che dấu mãi không được…TT Diệm bèn bắt một nhân vât quèn trong Bộ Kinh Tế VN là Ưng Bảo Toàn . TT Diệm ra lệnh kết án tù khổ sai kẻ xấu số nầy .
Còn gia đình Bà Cả lễ vẩn ung dung mần ăn chuyện khác với Hà Nội là bán thuốc Tây cho CSVN qua ngã mật khu Huế qua tay chân các chủ tiệm Pharmacy tại Huế và Đà Nẵng.
Bởi vậy chúng tôi mới kết án là TT Ngô Đình Diệm là kẻ Phản Quốc , Thông đồng với địch qua thân nhân của mình. Sẽ nói kỳ sau.

B.- Trực tiếp Liên lạc với Địch quân CSVN để mưu lợi cho ghế Tổng thống của mình.
TT Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu nhiều lần đích thân, lén lút đến gặp CSVN tại các mật khu của CSVN, để bàn luận tương lai cho chế độ cai trị của mình. Bất chấp Hiến Pháp VNCH cấm nhân viên chính quyền tiếp xúc với địch quân , bất kể hình thức nào.
Muốn tiếp xúc , điều đình , quan hệ với địch quân bắt buộc phải có sự ưng thuận của Quốc Hội căn bản trên Hiến Pháp đã ban hành.

Kết Luận :
Sự Bất Nhân, Bất Tín được chúng tôi đề cập trước tiên những phần thiếu sót mà lịch sử Cận đại, Hiện đại bỏ quện.

1.- Bất Nhân : Tìm đủ mọi cách giết những người từng giúp mình , hay những người mà mình ghét. Chuyện mới là cho người ám sát Vua Norodom Shihanouk: Ngày 2 tháng 5 năm 1955 , nhân dịp Sinh Nhật của Vua Shihanouk (Vua Shihanouk trong giấy tờ khai sanh là 31 tháng 10 năm 1922 , nhưng phong tục người Miên kể là ngày Quy y Tam Bảo của Vua là 2 tháng 5 năm 1925).
Cố vấn Ngô Đình Nhu đại diện chính phủ VNCH I, nhờ VNCH Ngô Trong Hiếu (đúng nghĩa là Liên Lạc Viên thân tín nhất của Ngô Đình Nhu tại Cambodge, còn Trưởng Toà Đại diện = Toà Đại Sứ VNCH I tại Phnom Penh là Phạm Trọng Nhân) trao cho Vua Shihanouk hai thùng quà của chính phủ VNCH I. Nghĩa là Quà Biếu của Quốc Gia VNCH I cho Vua Camboge. Gói quà phải đích thân Vua mở ra thu nhận tại Dinh Vua.
Một trong hai món quà của Chính phủ Ngô Đình Diệm có bom nổ cực mạnh.
Hên cho nhà Vua Norodom Shihanouk là người anh cả của Vua (cùng cha khác mẹ ) là Norodom Rakkrivan khiêng vác thế nào làm thùng quà rớt xuống đất dinh Vua từ xe hơi Ngoại giao đoàn của VNCH I. Thùng quà có bom nổ thật mạnh , chết Hoàng thân Norodom Rakkrivan và vài người đúng gần.
Dĩ nhiên Vua Miên cực giận , tố cáo chuyên bỉ ổi nầy lên Liên Hiệp Quốc . Hoaky tại LHQ tìm cách ém nhẹm. Những Việt kiều sinh sống tại Miên lảnh đũ hậu quả hận thù khốc liệt nầy của Vua Miên.

2.- Bất Tín : (Chúng ta nói về Đông Dương : Việt- Miên – Lào )
Khi Pháp trao trả độc lập lại cho Quốc trưởng Bảo Đại…thì Thủ tướng Ngô Đình Diệm hưởng kết quả nầy , sau đó truất phế Bảo Đại rồi tự động lên làm Tổng thống VNCH I.
Pháp trao trả độc lập cùng tài sản tiền tệ của Đông Dương cho Chính phủ Miền Nam VN.
Trước đó Pháp lập ra Ngân Hàng Đông Dương ( Bank de l’Índochine) : Việt – Miên – Lào đặt tại Saigon .
Tiền Riel của Miên , tiền Kip cùa Lào , tiềng Đồng Bạc của Việt Nam dược xài tự do trong 3 quốc gia mà không gặp trắc trờ nào . Tiền đồng bạc VN có thể mua hàng hoá tại chợ Nam Vang hay chợ lớn Vientiane ( Vạn Tượng ).
Tiền Đông Dương phát ra có ghi 3 thứ chữ trong tồ giấy tiền ( tiếng Việt , tiếng Miên và tiếng Lào ) ( Thời đó dân quê Việt , ai mà mang trong mình tờ giấy Bộ Lư hay giấy Xăng = Cent = 100 …thì chắc chắn Phú lích Cảnh sát đến hỏi căn do …nhiều nông dân Việt cả đời chưa từng cầm trong tay tờ giấy bạc Xăng nầy )
Thuế má và tiền tệ của 3 quốc gia được tập trung về Ngân Hàng Đông Dương tại Saigon.
Khi Pháp trao trả đôc lập cho 3 quốc gia….thì Ngân Hàng Đông Dương tại Saigon bắt buộc phải trả lại tài sản , tiền tê của 3 quốc gia ấy mà Ngân Hàng Đông Dương thu giữ cho từng quốc gia.
a) Của Việt Nam = 3.480.000.000 ( francs cũ của Pháp )
b) Của Cambodge = 4.290.000.000 ( franc cũ của Pháp )
c) Của Laos = 660.000.000 ( francs cũ của Pháp )
Sau khi Ngô Đình Diệm nắm quyền , VNCH I cho in ấn tiền của mình với hàng chữ : “"Hình phạt khổ sai những kẻ nào giả mạo giấy bạc do ngân hàng quốc gia Việt Nam phát hành ra “
Có nghĩa là tiền của Miên mà Pháp thu giữ cần trả lại cho Miên , nhiều hơn của Việt Nam, sau nhiều lần tính toán tới lui…thì chính phủ TT Ngô Đình Diệm, Miền Nam VN phải trả cho Cambodge số tiền : 687 triệu đồng bạc VNCH I .
Văn thư ký nhận tiền mà VNCH I cần phải trả cho Cambodge là 687 triệu đồng VNCH do Bộ trưởng Ngoại Giao Vũ Văn Mẫu ký .

Ngày đổi bạc là ngày 30/9/1955.
Nên nhớ thời buổi tiền tệ ấy tại Miền Nam VN ước là: Một căn nhà trệt có lầu tại Quận 4 Saigon giá khoảng 30 nghìn đồng. Bài hát của Trần Văn Trạch khi khuyến khích dân chúng mua vé số Kiến Thiết là “ Triệu phú đến nơi chỉ mười đồng thôi, mua lấy xe nhà giàu sang mấy hồi…Sổ xố mau lên…”
Cho nên số tiền mà chính phủ Ngô Đình Diệm quỵt của Miên là gần 700 triệu đồng là không phải nhỏ cho một quốc gia nhỏ và nghèo như Miên.
Đó là bất tín .

Đọc tiếp chúng ta sẽ thấy sự Bất Nghĩa và Bất Trung của Ngô Đình Diệm ra sao:
(SH xem tiếp kỳ sau)
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1097)





Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>