Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/TAMTHU/NMQtt_01a.php

| bản in | ¿ trở ra mục lục | 29 tháng 3, 2009

Lời Giới Thiệu

Nếu Thiên Chúa Giáo thuần túy chỉ là một nhóm người cùng một niềm tin không liên hệ đến an sinh của cộng đồng thế giới, thì cho dù họ có những niềm tin không tưởng hay mê muội đến mấy đi chăng nữa, cũng chẳng ai quan tâm. Chẳng cần phải là Phật tử, một người hiền lương bình thường nào cũng thế, chẳng ai nên và chẳng ai mất công bình phẩm những điều tiêu cực với những người có tôn giáo khác.  Khắp nơi trên trái đất này, có thiếu chi những tôn giáo với những nghi lễ và những niềm tin kỳ lạ cũng chẳng có ai bận lòng chỉ trích. Quyền tự do tín ngưỡng là thế. Ai tin gì thì tin, miễn đừng xâm phạm đến các quyền tự do của những người khác dưới bất cứ hình thức nào.

Nhưng tại sao chỉ có Thiên Chúa Giáo, và nhất là Thiên Chúa Giáo La Mã xưa nay vẫn là đề tài cho biết bao nhiêu học giả, triết gia, khoa học gia, giáo sư đại học, văn sĩ,... ngay cả các linh mục, tu sĩ của chính tổ chức họ cũng nỗ lực vạch trần những tội ác, chống lại những hành động của Giáo Hội La Mã (GHLM) ? Trong câu hỏi đã có câu trả lời. Có tội ác, có giấu giếm, có đàn áp,..., thì  mới có việc vạch trần.

Thời Trung cổ, những người có can đảm chống lại GHLM, một thế lực bao trùm thế giới, bằng những tuyên bố khoa học, bằng những bài viết phản lại niềm tin, đều bị GHLM  đàn áp và bách hại hết sức dã man. Họ đã từng bị GHLM thiêu sống. Mức độ đàn áp càng nhiều và càng dã man, thì sự nung nấu chống lại càng mãnh liệt. Một niềm tin, một tôn giáo đã đem lại kinh hoàng cho thế giới cả mấy ngàn năm như thế có phải là tôn giáo theo nghĩa thường của người Á Đông ta không?

Ngày nay, càng ngày trình độ dân trí càng được nâng cao, sự tàn độc dã man của GHLM cũng đã bị các tư tuởng dân chủ lên án. Các thế lực tay sai hay đồng minh của GHLM ở Âu Mỹ đã suy yếu, nên phương cách đàn áp (nếu có thể) đã thay đổi trong sách lược và trở nên quỷ quyệt hơn, tinh vi hơn.. Có thể nói là mưu chước của GHLM càng khôn khéo đối với những nơi chưa biết nhiều về lịch sử ghê tởm của họ. Đó là những nơi xa xăm (so với Âu châu), những nước nhược tiểu, dân chúng không được no đủ miếng ăn áo mặc, nói chi đến học vấn, suy lý hay những gì thuộc lãnh vực trí óc.

GHLM không còn có thể sử dụng cái giàn hỏa thiêu và những bó củi như xưa, cho nên chính sách "cai trị" của GHLM đã chuyển sang "dụ dỗ". Chiêu bài này luôn luôn công hiệu đối với những đứa con mồ côi, những dân nghèo, thiếu phương tiện, những thanh thiếu niên thèm được du học nước ngoài,... Đây là tất cả những cơ hội ngàn vàng cho GHLM ra tay "nghĩa hiệp" để sau đó sẽ rửa tội cho vào công dân Vatican. Một niềm tin, một tôn giáo bao giờ cũng lo sốt vó chạy đôn chạy đáo để dụ dỗ từng "linh hồn" như thế có phải là tôn giáo theo nghĩa bình thường của người Á Đông ta không?

Như thế, vạch ra những "thành tích tội ác" của kẻ gian ác đang mặc áo tu hành cho những người "chưa từng biết, chưa từng nghe," để họ "cũng được nghe, cũng được biết" như những người dân Âu Châu có phải là việc "chia rẻ" tôn giáo hay là "nâng cao dân trí" và phòng ngừa con bệnh mê muội? Tại sao dân ta không được biết những điều thế giới văn minh có quyền biết? Mong rằng những lời chia sẻ này được đón nhận như một thông tin cần thiết cho tri thức của người dân nước ta. (SH)

 

kính mời đọc Sơ Lược Nội Dung

 

Trang Nguyễn Mạnh Quang