Phản Biện Ông Lâm Lễ Trinh Về Tấm Ảnh Ts Thích Nhất Hạnh

Nguyễn Đăng Lâm

http://sachhiem.net/DOITHOAI/NgDLam_02.php

19-Nov-2016

LTS: Bài này đã được các trang mạng daophatngaynay.com đăng từ năm 2014. Hôm nay trang nhà cũng xin đăng lại nhân có thêm sự kiện tác giả Lữ Giang cố tình lươn lẹo, đem râu ông nọ cắm cằm bà kia trong bài "Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!" (Xem Phụ Bản 1 và 2) để xuyên tạc Phật Giáo. Trong khi đó, bài dưới đây của ông Lâm Lễ Trinh, cựu quan lớn thời VNCH, xuyên tạc tấm ảnh có Thiền Sư Nhất Hạnh. Cả hai bài nói lên những việc làm vô lương tâm của những "trí thức" thuộc văn hóa Thiên La Đắc Lộ để "mở mang nước Chúa" của họ. (SH)


Hai ngày trước (22.11.14), tôi có nhận một thông tin qua e-mail như dưới đây [trong ngoặc kép (“ ”), chữ nghiêng]. Kèm theo bản văn là tấm hình có ghi chú như sau:

NHẤT HẠNH và "Ni Sư" Chân Không cùng hai con”.

Nhất Hạnh Cao NGọc Phượng và mẹ con bà Helen vợ họa sĩ Võ Đình

“Nhất Hạnh, con gái thứ Linh Giang (cưỡi ngựa), Cao Ngọc Phượng , Helen Huệ Liên, con gái đầu Phượng Nam - Sau nhà Võ Đình, Brunswick 1986 New Jersey - tại New Jersey”

Begin forwarded message:

From: Cuong Trường.MD.

Date: November 22, 2014 at 7:53:39 PM PST

Email của LS Lâm Lễ Trinh : NHẤT HẠNH và "Ni Sư" Chân Không cùng hai con tại New Jersey ”

“ On Saturday, November 22, 2014 10:45 AM, nguyen <shaman@yahoo.com> wrote”:

Nguyễn, trong e-mail shaman, như trên, viết:

Thưa các anh chị

Xin chuyển lại các anh chị một email tôi mới nhận được của LS Lâm Lễ Trinh, cựu Tổng Trương Nội Vụ chính phủ Ngô Đình Diệm, môt học giả và một đàn anh tôi vô cùng kính trọng. Email này nói về Thượng Tọa Nhất Hạnh và gia đình của ông gồm bà vợ là Ni Sư Chân Không , nhũ danh Cao Ngọc Phượng, và hai người con gái của ông: Linh Giang và Huệ Liên. Email này có hình ảnh chụp gia đình thương tọa cùng với một người nữ đệ tử là Helen Huệ Liên.

Bà Cao Ngọc Phượng/Chân Không thuộc vê một gia đình danh giá miền Nam, bà là em ruột Ca Sĩ Cao Thái , một nghệ sĩ có thực tài được giới ham mê âm nhạc mến chuộng. Anh Cao Thái ngày xưa học trên lớp tôi tại Chasseloup Laubat, anh rất thân với anh BS Tô Phương Nghĩa, lớp các anh Vũ Quí Dài, Đào Hữu Anh.

Ngày xa xưa anh Tô Phương Nghĩa và tôi rất thích nghe ca nhạc tại Saigon và mỗi khi thấy chúng tôi tới phòng trà thì bao giờ anh Cao Thái cũng ra bắt tay, chào hỏi ân cần. Anh Cao Thái cũng là người bạn cuối cùng ngày ngày vào nhà thương chăm nom nghệ sĩ Trần Văn Trạch trong những ngày cuối cùng trước khi Trần Văn Trạch qua đời.

Việc Thượng Tọa Nhất Hạnh có vợ con là chuyện nhiều người xì xầm nhiều năm nay, kẻ tin , người không. Dù thích hay không Thượng Tọa Nhất Hạnh nhưng ta không phủ nhận được những bài viết vô cùng giá trị của ông về Văn Hóa và Phật Học. Cuốn Bông Hồng Cài Áo của ông là cuốn sách rất nhiều người đọc đi dọc lại vô cùng thích thú. Ông cũng có tài lôi cuốn cử tọa những khi ông thuyết giảng nhưng ông cũng gây nhiều sự chỉ trích về những hành động chính trị, bài phá Miền Nam và Mỹ cũng như ve vãn Cộng Sản của ông.

Xin chuyển lại các anh chị email của học giả Lâm Lễ Trinh với hình ảnh và bài phỏng vân ông Võ Văn Ái về Thượng Tọa Nhất Hạnh.

Anh Trinh ơi, Thank you.

Xin anh cho gừi lời thăm chị Trinh. Chúc anh vui mạnh

Nay kính »

“From: Francis Lamle

Sent: Saturday, November 22, 2014 8:10 AM

Subject: Fwd: NHẤT HẠNH và "Ni Sư" Chân Không cùng hai con tại New Jersey”

* * *

Đọc đoạn văn trên, chúng ta cảm nghĩ tác giả bài viết có thái độ mừng rỡ tột cùng, như bắt được “con mồi” đắt giá nhất từ trước đến nay. Và tâng bốc, cảm ơn ông Lâm Lễ Trinh một cách trịnh trọng như luật sư, học giả. Thái độ ấy khiến cho người đọc, như tôi, có thể tin tấm hình và những chú thích là sản phẩm thứ thiệt do chính ông Lâm Lễ Trinh [“cựu Tổng Trưởng Nội Vụ chính phủ Ngô Đình Diệm”] chế biến, cắt xén, thêm bớt, ghép hình, có ác ý để vu khống TS Thích Nhất Hạnh có vợ và hai con.

Ngày nay, 24.11.2014, tôi lại nhận được bài lên tiếng ngắn về việc TS Nhất Hạnh có vợ và hai con. Tác giả là bà Trần thị Lai Hồng, vợ của nhà văn / họa sĩ Võ Đình. Bà Hồng cho biết, trong tấm hình có 5 người: ngoài hai hình TS Nhất Hạnh và SC Chân Không, ba người còn lại là bà Helen, vợ ông Võ Đình, hai con gái của hai ông bà là Katherine Phượng Nam và Hannah Linh Giang. Hình nầy chụp tại Maryland chứ không phải tại New Jersey như họ đã ghi nhầm. Bà Lai Hồng kèm theo link để ai muốn kiểm tra thì có thể mở ra xem:

[Xem link: Họa sĩ/nhà văn Võ Đình từ trần]

http://dotchuoinon.com/2009/06/01/họa-sinha-van-vo-dinh-từ-trần/.

Bà Lai Hồng, vợ của người quá cố Võ Đình viết:

“Tôi Trần thị Lai Hồng, gửi mail này phản đối:

1/ Quý vị nhặt, cắt xén và thêm hình vào bài phỏng vấn nghiêm chỉnh của Chủ biên Lê Thị Huệ trên mạng lưới www.gio-o.com, phỏng vấn Ông Võ Văn Ái, nhà văn, nhà tranh đấu cho Nhân quyền ViệtNam, chắc chắn quý vị không xin phép Chủ biên. Đó là một vi phạm nặng nề trong quy luật truyền thông.

2/ Quý vị tự tiện thêm vào bài phỏng vấn một hình do chính phu quân tôi là nhà văn, họa sĩ Võ Đình, chụp vào dịp Thầy Nhất Hạnh và bà Cao Ngọc Phượng đến thăm Stonevale, tiểu bang Maryland – không phải New Jersey như quý vị lầm – nơi cư ngụ của họa sĩ Võ Đình và vợ là bà Helen cùng hai con gái Katherine Phượng Nam và Hannah Linh Giang. Đây lại là một vụ vu khống vô cùng tệ hại trong giới truyền thông, không thể tưởng tượng được.

Hình này đã từng bị đem ra bêu riếu từ hai năm trước, và chính tôi đã có thư gửi đến hầu hết mọi người phổ biến.

Mới đây, hình này lại luân lưu với mục đích khơi động đả phá Thầy Nhất Hạnh trong lúc Thầy đang trong nhà thương sau cơn tai biến mạch máu não.

- Hành động này riêng về khía cạnh nhân đạo là một hành động vô cùng bất nhân.

- Ghép thêm hình vào bài phỏng vấn là một vi phạm luật truyền thông, bên cạnh chuyện loan bài không để xuất xứ. Qúy vị có biết là Chủ biên Gió O có thể đưa quý vị ra tòa không ?????

- Việc ghép hình với chú thích sai lạc của quý vị – ngoài việc xúc phạm đến cá nhân Thầy Nhất Hạnh – còn là một xúc phạm nặng nề vong linh phu quân tôi nhà văn, họa sĩ Võ Đình, vì chính tay người chụp hình này !!!!!

Riêng tôi, từng là Chủ biên Tin tức Đài Tiếng Nói Nước Việt Nam Cộng hòa tại Saigon trước 1975, từng là Tổng Thư ký báo Đất Mới tại Seattle, không thể tưởng được có những thông tin không kiểm chúng như vậy. Hoàn toàn vô trách nhiệm !!!!

Xin cảm ơn quý vị đã bình tâm đọc hết mấy lời chân tình này.

Đa tạ,

Trần thị Lai Hồng”

Qua những dối trá lươn lẹo như trên, độc giả như tôi nghĩ rằng ông Lâm Lễ Trinh, nếu quả thật ông là luật sư, ông sẽ biết việc gì cần phải làm trong vụ vu khống đê tiện nầy, vì gây tổn thương danh dự (defame) cho người khác. Hành động cấp thiết trước tiên là ông nên công khai xin lỗi hai cháu (Katherine Phượng Nam và Hannah Linh Giang) và gia đình ông Võ Đình, cũng như xin lỗi độc giả và cộng đồng người Việt trong và ngoài nước về hành động bẩn thỉu, cắt xén và ghép hình người khác để xuyên tạc bôi nhọ. Hoặc nếu ông bị ai mạo danh ghép hình và viết bừa bải không chứng cứ thì ông cũng nên lên tiếng để mọi người cùng biết.

Vì ông là người trí thức Công Giáo, mong ông cũng như các con chiên không nên cuồng tín mà cần phải nhìn nhận một số trong hàng triệu lỗi lầm, bẩn thỉu và tội ác mà Giáo hội Công Giáo của ông gây tang thương kinh khiếp cho nhân loại trong suốt gần hai ngàn năm qua. Còn như một ông Nhất Hạnh phạm tội tà dâm, nếu có, thì so ra có ăn nhằm gì nếu so với vô số cha cố hiếp dâm trẻ em, linh mục hiếp dâm bà xơ cùng khắp cả thế giới. Giáo hội Vatican phải bán nhà thờ để bồi thường cho nạn nhân hằng tỉ mỹ kim mà chưa đủ!

Dưới đây là một vài vụ việc ghê tởm, lỗ mảng trong Thánh Kinh, và vô số sử liệu cho thấy nhiều “Đức Thánh Cha” chơi bời đĩ điếm, gian dâm bị chồng họ bắt giết rồi ném xác vào hầm phân. Tóm lược vài vụ để ông Lâm Lễ Trinh và các con chiên cùng biết:

1. Thánh kinh cuốn Dân số ký (31:1-41): Chúa trời chỉ thị cho ông Môi-se (Moses) đem binh lính đi đánh dân Ma-di-an (Palestin ngày nay) để báo thù cho dân Y-sơ-ra-en (Israel). Quân của Môi-se thắng trận và đem chiến lợi phẩm về rất nhiều. Gồm có 675.000 con chiên cái, 72.000 con bò, 61.000 con lừa đực, 32.000 cô gái còn trinh. Chúa trời ra lệnh chia các cô gái còn trinh và các chiến lợi phẫm nầy cho binh lính. Chúa trời cũng được chia dê, bò, lừa và 32 cô gái còn trinh.

2. Thánh kinh Ma-La-Chi (2:1-3) viết, nếu các ngươi không nghe lời ta, không làm rạng danh ta thì ta sẽ trét phân lên mặt các ngươi, Chúa phán như thế.

3. Thánh Kinh Mathiơ (Matthew 15: 22-27): viết, một hôm có người đàn bà Canaan (Palestin bây giờ) đến kêu xin Chúa Giê-su chữa bệnh cho con gái bà bị quỷ ám. Ngài không trả lời. Các môn đồ đến gần và xin Thầy bảo bà về vì bà cứ đi theo làm ồn sau lưng chúng ta. Chúa đáp: “Ta được sai xuống chỉ để cứu giúp con chiên Do Thái lạc loài mà thôi” (I am not sent but onto the lost of sheep of the house of Israel).

Nhưng bà vẫn đi theo cầu xin. Chúa trả lời thẳng “không nên lấy bánh mì của con dân Do Thái mà cho chó ăn” (it is not meet to take the children bread, and cast it to dogs). Nghĩa là con chiên Việt Nam Chúa xem như chó, không cứu rổi nếu sự cứu rỗi là có thật.

Giáo Hoàng Benedict V 4.Giáo Hoàng Benedict V

Sử gia rất sùng đạo, Gerbert, đã gọi Benedict V là " kẻ dồi bại nhứt trong đám những quái vật vô thần". Giáo Hoàng này cuối cùng bị một người chồng ghen tuông đâm chết. Thân xác của y với hàng trăm vết đâm, đã bị kéo lê qua những đường phố, trước khi bị đạp vào một hầm chứa phân (The pious church historian Gerbert called Benedict "the most iniquitous of all the monsters of ungodliness", but his judgement was premature. This pontiff was eventually slain by a jealous husband. His corpse, with a hundred dagger).

Giáo Hoàng John X 5. Giáo Hoàng John X (914-29)

Nổi bật nhất trong đám đàn bà đĩ thõa đó là mụ Marozia thuộc dòng họ Theophylact. Theo Giám Mục Liutprand of Cremona, người sống cùng thời với nàng, thì nàng đã được mẹ nàng là mụ Theodora huấn luyện. Mụ này có một đứa con gái thứ hai, cũng tên là Theodora, do ăn nằm với Giáo Hoàng John X (914-29) [Outstanding among the courtesans was Marozia of the Theophylact family. According to her contemporary, Bishop Liutprand of Cremona, she had been well coached by her mother, Theodora, who had a second daughter, also named Theodora, by Pope John X (914-29].

Pope Joan hay she pope6. Giáo Hoàng Cái" (She-pope hay Pope Joan)

Người ta đã tin ở vị Nữ Giáo Hoàng này trong nhiều thế kỷ, mãi tới thời Cải Cách (Reformation). Quả là một ít an ủi cho người Anh khi biết rằng vị Nữ Giáo Hoàng duy nhất này là một cô gái Anglo-Saxon xinh đẹp. Theo chuyện kể, thì ngay trong khi còn mặc lễ phục của Giáo Hoàng, cô đã sanh ra một đứa bé trai, lúc du hành từ Colosbeum tới Giáo đường San Clemente, và không may, chết ngay tại đó.

(This female pontiff was believed in for several centuries, right up to the Reformation. It is some consolation to the English to know that the only female pope was a beautiful Anglo-Saxon girl. In full pontificals, so runs the story, she brought forth a son while travelling from the Colosseum to the Church of San Clemente and, alas, died on the spot).

Giáo hoàng Sergius III marozia

7.Giáo hoàng Sergius III (và chuyện con điếm xinh Marozia)

Khi Marozia trở thành tình nhân của Giáo hoàng Sergius thì nàng mới có 15 tuổi, còn y đã 45. Nàng có một đứa con trai với y mà nàng hết lòng lo lắng cho tương lai sự nghiệp của nó. Sau đó 5 năm Sergius chết, chấm dứt luôn một triều đại Giáo Hoàng kéo dài tổng cộng 7 năm, được nuôi sống bằng máu, tị hiềm và ái ân cuồng nhiệt. Marozia không bao giờ quên được mối tình đầu. Ăn nằm với một Giáo Hoàng đã đưa nàng đến những dự tính và những khoái cảm mà ngay cả 3 cuộc hôn nhân và vô số lăng nhăng tình ái cũng không xóa nhòa được .

Lần đầu tiên Giáo Hoàng Sergius đã dụ dỗ nàng là ở điện Lateran. Họ thường gặp nhau vì suốt thời thơ ấu nàng sống ở đó khi cha nàng là Nghị Viên trưởng của thành La Mã. Rồi trong một lúc, Sergius bỗng chợt nhận ra rằng cô bé dễ thương ngày xưa nay đã nẩy nở thành một thiếu nữ diễm kiều. Về phần Marozia, nàng chỉ tìm kiếm sự ngây ngất của quyền lực trong vòng tay Giáo Hoàng nhiều hơn là những lạc thú.

Mẹ nàng là Theodora, đã từng lập lên và phế bỏ 2 Giáo Hoàng, khoe, khi mụ ta bất chấp Giáo luật, kết hôn với gã nhân tình yêu quý và đưa hắn từ chức Giám Mục của Bologna lên làm Tồng Giám Mục của Ravenna rồi cuối cùng, lên ghế của Thánh Peter thành Giáo Hoàng John X. Liutprand, Giám mục của Cremona, đã viết: "Theodora, như một con điếm, sợ rằng mình sẽ có ít cơ hội hơn dể chung chạ với tình nhân, nên bắt hắn phải bỏ chức Giám Mục và cướp lấy - Ô hô, đó là một trọng tội - chức Giáo Hoàng của thành La Mã. "

Lúc đó là tháng Ba năm 914, khi Marozia vừa được 22 tuổi Nàng không bận tâm gì lắm (về vấn đề này); (vì) con trai nàng, con của Sergius, mới lên sáu, còn quá trẻ để có thể lên ngôi Giáo Hoàng, ngay cả đối với những thời kỳ vô tôn giáo này.

[Một vài Giáo hoàng trong nhiều Giáo hoàng bê bối trên đây, trích từ tác phẩm “Vicars of Christ: The Dark Side of the Papacy”, tác giả là Giám Mục Peter de Rosa, chứ không phải tài liệu cộng sản]

Giáo sĩ Dòng Tên Alexandre de Rhodes 8. Giáo sĩ Dòng Tên Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ) 1593-1660 đã có chương trình dẫn thực dân Pháp vào chiếm đất nước ta như chính ông đã tự trình bày trong cuốn “Hành trình và truyền giáo”.

9. Giáo hoàng Pius XII vận động và đề nghị chính phủ Mỹ thả từ 1 đến 6 quả bom nguyên tử xuống Bắc Việt để tiêu giệt dân tộc ta và giải cứu quân đội Pháp đang bị quân đội Việt Minh bao vây tại trận Điện biên phủ, năm 1954. [Hồng Y Spellman và Giáo Hoàng Pius XII vận động chính quyền Mỹ bỏ bom nguyên tử lên đầu quân Việt Minh năm 1954. Trái bom nguyên tử dự định dùng có sức công phá bằng 3 lần trái bomb ở Hiroshima http://www.mosquitonet.com/%7Eprewett/vietwhygo.html. Bản dịch của chương 9 The Pius-Spellman-Dulles Secret Scheme Chapter 9 Kế Hoạch Bí Mật của Pius - Spellman – Dulles. Theo Wikipedia].

Hồng y Spellman và Giáo hoàng Pius XII

10. Một số hành động chống tổ quốc:

- Giám Mục Puginier: Lúc nào Bắc Kỳ trở thành Công giáo thì nó cũng trở thành một nước một Pháp nhỏ và Không có các giáo sĩ và giáo dân thì người Pháp như cua bị bẻ gãy hết càng.

- Đô Đốc Page: Không có một người Công giáo An Nam nào lại không muốn làm lính dưới cờ Pháp.

- Công Sứ Bonnal: Khi một ông giáo sĩ lập được một họ đạo thì giáo dân từ chối không đóng thuế, ... không thừa nhận chính quyền.

- Đô Đốc Paul Bert: Nếu tất cả dân An Nam đều là Công giáo, thì chúng ta sẽ lãnh đạo họ một cách dễ dàng theo ý muốn của chúng ta.

- Linh mục Trần Lục:

Quản xứ Phát Diệm, năm 1886 nhận phép “lành” của Giám Mục Puginier rồi tiếp viện cho quân Pháp 5.000 giáo dân. Vì vậy, chiến lũy Ba Đình của nhà ái quốc kháng chiến, Đinh Công Tráng, bị thất thủ (...père Tran Luc, curé de Phát Diệm? Celui-ci avec la bénédiction de Mgr. Puginier vint à la rescousse des Francais avec 5000 chrétiens. Et Ba Dinh fut pris (Linh mục Trần Tam Tĩnh trong cuốn “Thập giá và lưỡi gươm” (Dieu et Casar)), Paris 10. 1978, pp. 41-42).

Ngày nay, thành phần phi dân tộc phản dân tộc chống tổ quốc được ngụy trang dưới chiêu bài chống cộng!

Dưới đây là một trong những hành động dã man kinh rợn khác. Treo ngược hai chân nạn nhân, dùng cưa xẻ cơ thể làm đôi, bên dưới có chậu hứng máu.

cưa xẻ đôitra tấn

Những hình ảnh tàn bạo kinh khiếp nầy lấy từ Bách khoa từ điển mở rộng trên internert, bằng cách đánh vào mấy chữ “Images for Inquisitions of Catholicism”. Tiếng Việt: “Hình án Dị Giáo của Công Giáo” là sẽ thấy hằng loạt hình ảnh kinh khiếp. Hoặc có thể theo các link nầy:

http://www.nairaland.com/478027/images-christian-inquisition

và: https://www.youtube.com/watch?v=Rx8PdvOELY

Tòa hình án dã man nầy do “Đức Thánh Cha” Sixtus IV, thiết lập ngày 1.11. 1478 và kéo dài đến 356 năm (chấm dứt hoạt động ngày 15.7.1834).

Pope Sixtus IV (21.7.1414-12.8.1484)

Kết Luận :

Thỉnh thoảng chúng ta lại thấy những hành động dơ bẩn lắt léo giả mạo vu khống, ném đá dấu tay của một số không ít con chiên Công Giáo và Tin Lành Việt Nam. Lần nầy, đặc biệt có sự nhúng tay không lương thiện của ông Lâm Lễ Trinh, một trí thức, luật sư (?) đã từng giữ chức vụ cao cấp trong chính phủ độc tài gia đình trị Ngô Đình Diệm. Vạn bất đắc dĩ tôi mới viết bài phản biện nầy để những người như ông Lâm Lễ Trinh có học thêm được cách xử thế nào tốt hơn chăng?

Nguồn: tác giả gửi ra diễn đàn

________________________

Phụ Bản 2:

Vạch mặt tấm hình đánh tráo trong bài của Lữ Giang:

trong bài "Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!"

(mới đăng ở http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1905)

LTS: Việc xử dụng tấm ảnh người chết vì tai nạn xe chở dầu này đã bị phe Thiên Chúa giáo xử dụng để bôi xấu Hồi giáo, và ông Lữ Giang đã theo luồng thông tin sai lạc đó. Sự gian dối trong việc xử dụng tấm ảnh này mấy năm trước đây đã được chúng tôi khám phá và lên tiếng. Nhưng năm nay, ông Lữ Giang lại cứ xem như không có chuyện gì xảy ra, lại xử dụng tấm hình này vào trong một chiến dịch khác: bêu xấu Phật giáo! (SH)

From: Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com>
Date: Fri, November 18, 2016 8:10 pm

Thưa cùng công luận,

Xin chuyển tiếp đến cho Lữ Giang Nguyễn Cần và những người Ki tô giáo (Cato Roma nói riêng) gốc Việt về những luận dẫn của ông Nguyễn Ri nhằm vạch mặt những lời dạy vô đạo ở "Kinh Thánh" và sự gian xảo của con chiên Lữ Giang khi ông dám lưu manh rinh hình ảnh những "nạn nhân của chiếc xe tải chở dầu phát nổ tại thị trấn Sange ở Nam Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), giết chết 235 người dưới đây cho vào bài “Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!” để bêu xấu Phật Giáo Miến Điện nói riêng và Phật Giáo nói chung." ?!

Về bản chất gian xảo này nơi Lữ Giang?

Tôi, Trần Quang Diệu, là người cũng đã từng nhiều lần trích dẫn, chỉ thẳng, và yêu cầu Lữ Giang lên tiếng xin lỗi nhưng ông ta cứ mãi lì mặt làm thinh. Đó là chuyện con chiên Nguyễn Cần - Lữ Giang - Tú Gàn "viết mà chơi" (trên báo Sài Gòn Nhỏ của bà Hoàng Dược Thảo - tờ báo làm chuyện xuyên tạc, vu khống... người khác, dẫn đến bị kiện và hậu quả là phải "dẹp tiệm", khai phá sản!) rinh hình vị Dalai Lama 14 của Phật giáo Tây Tạng in vào sách - với luận điệu quen thói "Thánh Chiến" của Cato Roma giáo - gọi là "Những Bí Ẩn Đàng Sau Các Cuộc Thánh Chiến Tại Việt Nam" (mà GS Trần Chung Ngọc đã từng nêu: "Thánh Chiến thì có cái quái gì mà "bí ẩn") rồi "ghi chú" vô đấy là "T.T Huyền Quang" ?

Yêu cầu con chiên Nguyễn Cần Lữ Giang hãy trả lời!

Trần Quang Diệu

_____________________

From: Ri Nguyen <rn001@sbcglobal.net>
Sent: Wednesday, November 16, 2016 11:29 PM,
Subject: Fw:_[DiendanDanToc]_Bị_ngược_đãi_nhất_trên_hành_tinh!

Thưa qúy vị

Như tôi từng viết, bọn con chiên chúng sẽ làm bất cứ điều gì dù gian sảo, lưu manh vô liêm sỉ miễn là vinh danh Chúa. Câu hỏi được đặt ra là tại sao họ làm vậy?

Giáo lý Thiên Chúa giáo công khai dạy và khuyến khích tín đồ gian dối để vinh danh Thiên Chúa qua câu kinh Romans 3:7 như sau:

[For if the truth of God hath more abounded through my lie unto his glory; why yet am I also judged as a sinner? ]

“Nhưng nếu sự giả dối của tôi làm cho Thiên Chúa là Đấng chân thật, và tôn vinh Người, thì tại sao tôi lại bị kết án là kẻ tội lỗi?

Do đó

Lữ Giang đúng là một kể hạ cấp đê tiện, đã gian manh lấy hình nạn nhân của chiếc xe tải chở dầu phát nổ tại thị trấn Sange ở Nam Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), giết chết 235 người dưới đây cho vào bài “Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!” để bêu xấu Phật Giáo Miến Điện nói riêng và Phật Giáo nói chung.

Hành động đê tiện hạ cấp này của Lữ Giang không lừa được ai vì Lữ Giang gian mà không ngoan. Vụ chiếc xe tải chở dầu phát nổ tại thị trấn Sange ở Nam Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), giết chết 235 người qúa khủng khiếp nên tin tức liên quan và hình ảnh về vụ nổ tràn ngập báo chí và internet.

Xin quý vị bấm vào link dưới đây để xem chi tiết:

http://www.afrik.com/article20308.html#XLSpFvwdHREtIih8.99

DRC: the atrocious images of the drama of Sange in South Kivu

Friday, July 9, 2010 / by Alex Kathy Katayi

Nạn nhân của chiếc xe tải chở dầu phát nổ

Photo documentary. The explosion on July 3 of a tanker truck in the town of Sange in South Kivu, Democratic Republic of Congo (DRC), killed 235 people.

Ảnh tư liệu. Nạn nhân của chiếc xe tải chở dầu phát nổ tại thị trấn Sange ở Nam Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), giết chết 235 người.

Ri Nguyễn

______________________

Phụ Bản 1:

Bài của Lữ Giang: Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!

Đăng trên DiendanDanToc@yahoogroups.com November 16, 2016 10:29 PM

(có đăng ở) http://achauthoibaonews.com/blog/?p=18880 ngày 11/10/2016

Bị ngược đãi nhất trên hành tinh!

Lữ Giang

Hôm 4.11.2016, khi đến thăm Tokyo, bà Aung San Suu Kyi nói rằng chính phủ do bà lãnh đạo đã bắt đầu cuộc điều tra để tìm hiểu tình hình ở bang Rakhine, nơi các tổ chức nhân quyền quốc tế cáo buộc binh sĩ Miến tội giết người, cướp của, hãm hiếp phụ nữ, và đốt nhà của người Hồi Giáo Rohingya.

Hoa Kỳ, Anh quốc và nhiều tổ chức phi chính phủ đã bày tỏ quan ngại về các vụ bạo động này. Ngoại trưởng Anh William Hague trên Twitter cho biết rất «kinh tởm» trước việc sát hại phụ nữ và trẻ em. Human Rights Watch nói rằng nhận được thông tin cho biết cảnh sát được phép bắt giữ tất cả nam giới người Rohingya trên 10 tuổi trong khu vực này. Khoảng 800.000 người Rohingya sống tại miền tây bang Rakhine được Liên Hiệp Quốc coi là một trong những dân tộc thiểu số bị ngược đãi nhất trên hành tinh.

969: CƠN ÁC MỘNG CỦA HỒI GIÁO

Tháng 3/2013, các nhóm Phật giáo cực đoan tại Miến Điện đã tấn công dữ dội vào người Hồi giáo ở các thành phố miền Trung và miền Đông nam, giết hại hàng chục người và phá hủy nhiều khu phố và đền thờ Hồi giáo. Như trong các cuộc đụng độ năm ngoái, lực lượng an ninh đã không can thiệp, thậm chí còn giúp những kẻ tấn công.

Arnaud Dubus, thông tín viên RFI tại khu vực Đông Nam Á, cho biết phong trào mang tên 969 là một trong những động lực của chiến dịch chống người Hồi giáo này.

Con số 969 là một chuỗi số tương ứng với Tam bảo của đạo Phật là PHẬT, PHÁP (tức là lời dạy của Đức Phật), TĂNG (tức là cộng đồng tu sĩ). Đối với người Miến Điện vốn rất mê tín và đam mê số học, con số 969 được dùng để đối kháng với con số 786 của Hồi giáo mà theo họ, phản ánh ý chí của người Hồi giáo là thống trị thế giới trong thế kỷ XXI.

Phong trào 969 đã được hình thành vào đầu năm 2013, ngay sau các vụ bạo động tại bang Rakkhine. Lãnh đạo phong trào là một số nhà sư theo xu hướng dân tộc cực đoan là tu sĩ Wiratu nổi tiếng, có trụ sở tại Mandalay. Hệ tư tưởng của phong trào này nói rằng người Hồi giáo muốn kiểm soát Miến Điện, kể cả thông qua kinh tế.

Ngày 22.4.2013 Human Rights Watch đã ban hành một bản báo cáo mang tên "Tất cả những gì mà bạn có thể làm là cầu nguyện: Tội ác chống nhân loại và thanh lọc chủng tộc nhắm vào người Hồi giáo Rohingya." Báo cáo cho biết các lực lượng an ninh và các tổ chức Phật giáo địa phương đã tham gia vào các vụ thảm sát người Hồi giáo.

(RFI ngày 19.5.2013).

NẠN DIỆT CHỦNG VỚI DÂN TỘC ROHINGYA?

Tờ Times Asia Online ngày 23.1.2014 cho biết các báo cáo viên chuyên trách của LHQ đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước những thông tin về “các cấp độ bạo lực đáng báo động” chống lại dân tộc thiểu số Rohingya ở bang Rakhine.

Ba giờ sáng ngày hôm đó, một nhóm binh sĩ cùng cảnh sát và các lực lượng an ninh khác của Myanmar đã đột kích ngôi làng, phong tỏa lối vào làng và xả súng bừa bãi vào những người đàn ông, những người phụ nữ cũng như những đứa trẻ đang tìm cách chạy trốn. Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương. Những người dân làng còn lại đã bị vây bắt và bị tống lên hai chiếc xe tải. Họ bị đưa đến một địa điểm bí mật. Sau đó, nhà chức trách đã tuyên bố ngôi làng này là một “khu vực cấm xâm nhập.”

Ông Jim Della-Giacoma thuộc tổ chức International Crisis Group cho biết các khu dân cư đã bị tảo thanh một cách có hệ thống, cho thấy rõ ràng có một sự chuẩn bị nào đó từ những thành phần cực đoan. Một bộ phận lãnh đạo Phật giáo, sau nhiều thập niên đi tiên phong trong phong trào đấu tranh dân chủ, nay lại cổ xúy cho xu hướng cực đoan bài Hồi giáo, chủ trương là các Phật tử chỉ kết hôn và làm ăn với nhau mà thôi.

Người Hồi Giáo không có quyền tự do đi lại, và phải chịu nhiều uất ức trong quan hệ với các công chức Miến Điện về các vấn đề như hôn nhân, sở hữu đất đai v.v ... Nhiều xe taxi và cửa hàng của người Phật giáo nay dứt khoát không đón khách và bán hàng cho người Hồi giáo.

Bắt đầu từ tháng 6/2012, dân Rohingya đã bị thiệt hại đến 90% gồm số người thiệt mạng và nhà cửa bị phá hủy, có làng và vài vùng phụ cận bị tàn phá hoàn toàn. Người Rohingya đang lâm vào tình huống của những con người vô tổ quốc mà chính phủ Miến Điện áp đặt cho họ.

Các đợt bạo động giữa người Hồi giáo và Phật giáo xảy ra tại bang Rakhine từ năm 2012 đến nay đã làm ít nhất 250 người chết và 140.000 người phải di tản, chủ yếu là người Rohingya.

Bang Rakhine trước đây có tên là Nhà nước Arakan, và chỉ mới được sát nhập vào Miến Điện vào năm 1785. Trong khoảng thời gian từ giữa thế kỷ XV đến giữa thế kỷ XVII, Arakan là một vương quốc Hồi giáo, được các vị vua mang tước hiệu Hồi giáo Shah cai trị. Cư dân vương quốc này gồm cả người theo đạo Phật lẫn đạo Hồi và họ chung sống với nhau một cách tương đối hài hòa.

NHÌN VỀ PHẬT GIÁO MIẾN ĐIỆN

Trong bài Buddhist Nationalism in Burma” (Chủ nghĩa Dân Tộc Phật Giáo ở Miến Điện) đăng trên tạp chí Tricycle vào mùa xuân 2013, Tiến sĩ Maung Zarni. người sáng lập tổ chức Liên minh Tự do Miến Điện đã nhận định rằng “hệ thống hóa sự kỳ thị chủng tộc chống người Hồi giáo Rohingya đã dẫn Miến Điện tới con đường diệt chủng”. Ông viết:

“Ở bên ngoài Miến Điện, hình ảnh những nhà sư Theravada Miến qua cuộc “Cách Mạng Áo Vàng” (Saffron Revolution) năm 2007, vẫn còn tươi màu… Những vị sư chân trần can trường chống đối sự cai trị quân phiệt, là hình ảnh tuyệt vời của Phật Giáo dấn thân… Thế mà trong năm ngoái, thế giới sững sờ trước hình ảnh những nhà sư cũng chiếc áo vàng ngày trước, biểu tình chống đối các nước Hồi Giáo phân phối thực phẩm cứu trợ cho dân đói vùng Rohingya, phải di cư đến những trại tị nạn ngay trên quê hương của họ, sau khi bị những người Phật Giáo Rakhine tấn công…

Những điều hung ác ấy được nhân danh Chủ nghĩa Dân tộc Phật Giáo Miến Điện, vốn không thể nào kết nối được với lý tưởng của tâm-từ-bi (tiếng Pali: metta). Người Phật tử Rakhine đã ném những đứa bé Rohingya vào trong những đám lửa cháy ngay chính căn nhà của chúng trước mắt những người thân trong gia đình. Vào ngày 3 tháng Sáu, 10 người Hồi giáo ở ngoài địa phận tới hành hương, đã bị kéo lôi ra khỏi xe bus ở phố Rakhine, Taunggoke, chừng 200 dặm về phía tây Rangoon (thủ đô cũ), và họ bị đánh đập cho tới chết bởi một nhóm hơn 100 thanh niên Phật tử. Tội ác xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật, trước mắt của công chúng và nhân viên cảnh sát địa phương…

“Tinh thần Đông phương về Phật Giáo đã được tô-hồng quá đậm đối với người phương Tây, làm cho họ sẽ vô cùng kinh ngạc khi nghe nói sự tàn ác xuất phát từ một quần chúng Phật Giáo võ trang, hay một chế độ chính trị nào đó hỗ trợ hay xui khiển Phật Giáo như là công cụ ý thức hệ…”

(Thuvienhoasen.org ngày 7.4.2013)

Trong thực tế, những diều hung ác ấy cũng đã từng xảy ra ở Nam Việt Nam từ 1963 đến 1968 khi Phật Giáo bị Mỹ biến thành công cụ (xem Tâm Thư của Hòa Thượng Tâm Châu). “Chủ nghĩa Phận Giáo Dân Tộc” (Buddhist Nationalism) của các nhóm Phật Giáo cực đoan đã đưa tới đòi hỏi Phật Giáo phải nắm chính quyền, gây ra những biến loạn liên tục tại miền Nam Việt Nam. Do chủ trương dùng Vọng Ngữ kích động lòng hận thù Công Giáo làm động lực đấu tranh, nhóm Phật Giáo quá kích đã đốt trại Thanh Bồ - Đức Lợi năm 1964, bắt các viên chức công giáo tại Đà Nẵng giam ở chùa Phổ Đà khi cướp chính quyền tại Đà Năng và Huế năm 1966. Sau khi bị Mỹ đạp văng ra, Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang đã đi theo Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, các tên lãnh đạo Đoàn Sinh Viên Phật Tử Huế chạy vào chiến khu theo Việt Cộng. Năm 1968, trong biến cố Tết Mậu Thân, hai tên Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Thị Đoan Trinh đã quay trở về, đến khu nhà thờ Phủ Cam tìm và tàn sát những người công giáo và các viên chức chính quyền tại đây. Nhưng “Chủ nghĩa Phận Giáo Dân Tộc” không thành ở công Việt Nam vì không được nhiều tông phái Phật Giáo ủng hộ.

SỐNG CHẾT MẶC BÂY!

Trong buổi diễn thuyết với công chúng ở Brunei vào ngày 2.12.2012, Giáo sư Ekmeleddin Ihsanoglu nói: Bà Suu Kyi “chỉ quan tâm đến nhân quyền cho người Phật Giáo, bởi vì họ là con người, còn Hồi Giáo thì không.”

Trong bài diễn văn tại trung tâm Liên minh Tác hợp Dân Chủ, bà Suu Kyi cảnh báo người dân Miến Điến phải biết dựa vào chính mình, nếu muốn biến giấc mộng một quốc gia tự do và phú cường trở thành hiện thực. Bà nói: “Đừng bao giờ mong đợi một vị cứu tinh.”

alt

Trong một bài báo đăng trên tờ Huffington Post năm ngoái, bà thanh minh:

"Tôi không im lặng bởi những toan tính chính trị. Tôi im lặng vì, bất cứ tôi đứng bên nào thì cũng sẽ có nhiều đổ máu hơn. Nếu tôi lên tiếng cho nhân quyền, họ (những người Rohingya) sẽ chỉ phải chịu đau khổ. Máu sẽ đổ xuống nhiều hơn."

Theo Giáo sư Ekmeleddin Ihsanoglu, Suu Kyi nhà lãnh đạo với 25 năm của phong trào nhân quyền Miến Điện, giờ đây nói bằng ngôn ngữ của an ninh quốc gia, chủ quyền tuyệt đối, và nhân quyền có điều kiện, vang vọng thứ ngôn ngữ và ý tưởng của những kẻ từng bắt giam bà – bọn quân phiệt.

Còn Mỹ thì sao?

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21.3.2016 cho biết Mỹ quan ngại về tình hình bức hại người Hồi giáo Rohingya của chính quyền Myanmar, nhưng vụ việc chưa đến mức là hành vi diệt chủng như các cáo buộc gửi cho Quốc hội Mỹ.

Thật ra Mỹ sợ nếu làm áp lực mạnh, Miến Điện có thể tuyên bố đứng hẳn về phía Trung Quốc như Philippine và Malaysia đã làm. Mỹ bao giờ cũng đặt quyền lợi của nước Mỹ lên trên dân chủ và nhân quyền và thường dùng dân chủ và nhân quyền như một chiêu bài để biến quốc gia đối tác thành công cụ của Mỹ và phục vụ quyền lợi của Mỹ. VNCH là một thí dụ điển hình. Số phận của người Hồi giáo Rohingya cũng thế thôi: Sống chết mặc bây!

Ngày 10.11.2016

Lữ Giang