●   Bản rời    

Buồn - Khi Người Mình Đặt Nhiều Hy Vọng Lại Làm Mình Thất Vọng

Buồn - Khi Người Mình Đặt Nhiều Hy Vọng Lại Làm Mình Thất Vọng

TT. Nguyễn Thanh Tuấn

http://sachhiem.net/LICHSU/N/NguyenThanhTuan02.php

27-Mar-2024

Tôi rất hy vọng vào cán bộ trẻ, vào người đứng đầu cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, tôi theo dõi từng bước tiến của anh ấy. Thế nhưng, đến khi VVT được vào BCT và trở thành Trưởng ban TGTW thì những gì hy vọng của tôi đã trở thành thất vọng (NTT)

Vừa mở FB, gặp ngay câu hỏi "Bạn đang nghĩ gì?" Một câu hỏi mà từ chiều hôm qua, khi đọc thông báo kỳ họp bất thường của BCH TƯ Đảng, tôi thực sự suy nghĩ thật nhiều, nên vui hay nên buồn, trong khi rất nhiều bạn bè tôi hoan hỷ. Rất nhiều người vui khi chính thức CT nước VVT xin thôi các chức vụ và BCH TƯ cũng đã đồng ý vì những vi phạm kỷ luật Đảng đến mức ảnh hưởng đến uy tín của Đảng …

Với tôi hôm nay tôi cảm nhận đau buồn nhiều hơn vui. Đau buồn vì Đảng ta đã mất một lãnh đạo trụ cột, một người mà với tôi đã quen biết khá lâu, từ khi VVT còn làm BT thứ nhất Trung ương Đoàn. Tôi rất hy vọng vào cán bộ trẻ, vào người đứng đầu cánh tay đắc lực và đội hậu bị của Đảng, tôi theo dõi từng bước tiến của anh ấy. Thế nhưng, đến khi VVT được vào BCT và trở thành Trưởng ban TGTW thì những gì hy vọng của tôi đã trở thành thất vọng sau ba lần tôi gặp gỡ và báo cáo về những vấn đề trăn trở của mình về công tác tư tưởng, về lịch sử, về cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử, nhất là khi xem tấm hình VVT nhận cuốn sách độc hại này với khuôn mặt rất vui vẻ. Cùng với thông tin anh ta chỉ đạo miệng (theo anh em nói lại) rằng từ nay không được mời anh Tuấn lên sóng truyền hình sau khi chỉ đạo cắt bỏ phần hình tôi nói về hiện tượng xét lại lịch sử và CN xét lại hiện nay trong Chương trình Đối diện của VTV, cùng với những thông tin chỉ đạo xử lý người này người kia theo kiểu chỉ đạo miệng, và đặc biệt một nhóm người cùng với tên Nguyễn Phương Hùng ở Mỹ lập ra cái gọi là VHK và tự nhận VVT là “anh tao"… Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều hy vọng lại làm mình thất vọng … Và rồi cái gì đến phải đến, dù cho anh ấy có lên đến chức vụ cao là CT Nước.

Ảnh https://toquoc.vn/

Việc CT Nước từ chức cũng là chuyện đã có tiền lệ ở nước ta, đúng với quan điểm có lên, có xuống, có đi ngang và cũng có đi ra trong công tác cán bộ, song điều đáng nói là chỉ trong chưa đầy nửa nhiệm kỳ đã có gần ba chục cán bộ trung ương quản lý đã bị xử lý dưới nhiều hình thức, đã nói lên công tác cán bộ của ta đang có vấn đề. Ngay khi tôi còn làm việc tôi đã đề nghị phải đổi mới mạnh mẽ công tác này, và đổi mới đầu tiên là chọn người làm công tác cán bộ. Người đứng đầu về đảng ở tất cả các cấp phải là người thực sự tiêu biểu cả tài năng và đức độ, trong đó, đức phải là gốc của cán bộ chủ trì, từ đó mà cùng tập thể chọn người đứng đầu cơ quan làm công tác cán bộ, họ phải là người có năng lực, có đạo đức và tuân thủ nguyên tắc lãnh đạo tập thể của đảng. Coi đó là nguyên tắc sống còn.

Thế nhưng ngày nay có thể nói rất nhiều người chủ trì về đảng đã buông lỏng hoặc vi phạm nguyên tắc này. Cơ quan làm công tác cán bộ nhiều nơi chỉ là cơ quan làm thủ tục hành chính của người chủ trì, không còn là chức năng cơ quan tham mưu đề xuất để có sự lựa chọn cán bộ đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Và hậu quả của nó, dù đã có cả một quy trình đầy đủ, khoa học, chặt chẽ song nhiều chỗ vẫn không chọn được cán bộ tốt mà lại chọn những người kém vào lãnh đạo, chủ trì, chỉ huy, chỉ đạo.

Xét cho cùng công tác cán bộ có nên hay hỏng cũng từ cán bộ mà ra, do vậy việc cần kíp đúng như TBT đã chỉ đạo: Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng lần thứ XIV là việc quan trọng hàng đầu. Tôi rất mong những người chủ trì các cấp hiện nay nhận thức rõ vấn đề này để tự mình rèn luyện và đề cao trách nhiệm trong xây dựng và thực hiện công tác này nhằm bảo đảm một đội ngũ cán bộ trung kiên vì nước vì dân, hạn chế thấp nhất những con sâu dân, mọt nước chui vào.

Việc CT nước từ chức là việc nên làm và BCHTW đồng ý cho thôi tất cả các chức vụ là thể hiện sự nghiêm minh của Đảng, trong kỳ luật Đảng không có vùng cấm và không có ngoại lệ, song hậu vấn đề này là cần phải củng cố niềm tin vào Đảng, vào sự lãnh đạo của BCT, BCHTW và đứng đầu là đồng chí TBT của Đảng.

Các thế lực thù địch và nhóm cơ hội chính trị đang lợi dụng vấn đề này để chống phá, Đảng ta cần kiên quyết đấu tranh bác bỏ, đồng thời cúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ đảng viên nhận thức đúng đắn việc xử lý như thế là kịp thời đúng đắn, thấu tình đạt lý để cũng cố niềm tin và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Với tôi, tôi luôn tin vào quy luật cái đúng chiến thắng cái sai, sự nghiệp CM của Đảng, lý tưởng CS, và ước nguyện của Bác Hồ sẽ thành hiện thực trên đất nước chúng ta.

 

Nguồn: FB Nguyễn Thanh Tuấn ngày 20/3/2024

_____________

Bài liên quan:

- Giải Oan Phản Động - Ai Là "Trùm Nguỵ Sử?” (Hoàng Kiền)

------------------

Các bài khác của TT Nguyễn Thanh Tuấn:

- Vụ Phim Đất Rừng Phương Nam - Mong Thanh Tra Chính Phủ Làm Rõ - Vì Sao Tiền Của NN Lại Đầu Tư Cho Phim Loại Này. (TT. Nguyễn Thanh Tuấn)

- Chỉ thị của Ban Bí Thư TW Đảng ngày 16/04/2009: Tạm Dừng Các Hoạt Động, Công Trình Liên Quan Đến Phan Thanh Giản (TT. Nguyễn Thanh Tuấn)

______________

COMMENTS:

Rào Nan

Chưa thấy các CCB lên tiếng anh nhỉ

Đỗ Thành Vinh · Rào Nan

Nếu các CCB như A Tuấn ,A Trung A Kiềm ....ko lên tiếng cả chục năm nay thì bọn lật sử chúng nó đã thành công rồi em à.

Doãn Như Lân . Rào Nan

chúng ko lên tiếng đâu. Tôi đề nghị hội ccb lên tiếng về xuyên tạc lịch sử, chúng quy cho tôi là "phản động"!

Khanh Hoang. Doãn Như Lân

họ đưa cả người không phải lính thành Hạ sỹ quan quân đội cơ

Lê Cường

Tôi hoàn toàn tán thành bài viết này. Cảm ơn tác giả - Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn! Từ lâu, tôi đã nhận rõ bộ mặt của VVT. Anh ta thực chất là kẻ bảo kê nhóm lật sử “ném đá giấu tay”. Tiếc rằng, một ô quan, một Bố Già vẫn leo lẻo, vẫn thăng tiến…

Nguyễn Thanh Tuấn. Lê Cường ,

cảm ơn anh đã đồng cảm !

Vũ Hữu Dũng . Lê Cường Anh Cường .

Cán bộ sai , phải xử lý nghiêm làm gương. Không thể làm đơn xin nghỉ là xong .Ai cũng muốn làm đơn CẦN XEM XÉT TRÁCH NHIỆM CỦA BCT, BBT

Lê Cường . Vũ Hữu Dũng

Cho nên Nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt mới nói nhờ “lá kim bài” miễn tử

Vũ Hữu Dũng . Lê Cường

Nếu vậy DÂN KO BIẾT TIN VÀO AI

Tiếu Hú . Lê Cường ,

đúng, thưa cụ.Nó làm tổn hại thanh danh Đảng, Nhà nước, chế độ ; loại chui sâu leo cao; là " Giặc" chứ là gì, phải không cụ Nguyễn Thanh Tuấn.

Tiếu Hú

Giặc nội xâm

Nguyễn Thanh Tuấn . Tiếu Hú

cứ ai mang nặng cncn , không vì lý tưởng của Đảng thì là giặc nội xâm !

Lê Cường Vũ Hữu Dũng Dân ta đại đa số vẫn tin Đảng mình. Loại bỏ sâu mọt, cắt đi một u bướu càng làm cho cây xanh thêm tươi tốt. Và khẳng định chủ trương nhất quán: chống tham nhũng không có vùng cấm

Ông Thảo . Nguyễn Thanh Tuấn

Em cũng đã hơn một lần gửi bình luận trên Facebook cho anh và nói hơi nặng lời về VVT, đến bây giờ khi nghe tin về “lão ta” em hoàn toàn không bất ngờ anh ạ. Em rất đồng tình với bài viết cũng như nhận định nhận diện con người VVT !

Tiến Thành Nguyễn . Nguyễn Thanh Tuấn.

Quy hoạch cán bộ là phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện; Còn để bạt, cất nhắc phải được xem như phần thưởng dành cho người có công, có tài làm được những việc hơn người khác.

Hiện nay, vì nhiều lý do nên có trường hợp quy hoạch là để bổ nhiệm và thậm chí tìm cách lắt léo bổ nhiệm vượt cấp nên mới xảy ra những trường hợp như Nguyễn Xuân Anh, Võ Văn Thưởng… Những trường hợp tài ít, đức mỏng, tham vọng nhiều mà giữ chức vụ càng cao thì thật tai họa.

Rất tâm đắc với bài viết đây tâm huyết của Trung tướng

Nhuê Lê Đình

Tôi chưa từng thấy một vị CTN thôi chức mà nhiều người hoan hỉ đến như vậy? Điều đó chứng tỏ VVT phải nghiêm túc nhìn nhận lại mình, các cơ quan làm công tác tổ chức xây dựng Đảng phải nghiêm túc nhìn nhận lại việc làm trong thời gian vừa qua.Trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang theo đuổi, mặt trái của nó đã phá hỏng mất bao nhiêu là cán bộ đảng viên? Đồng tiền đã làm hỏng không ít người không vượt qua được cám dỗ? Cuộc chiến đấu chống tham nhũng tiêu cực còn rất nhiều gian nan? Đúng là tin buồn nhưng không thể không làm, đó cũng là bài học cho tất cả những người kế nhiệm

Vanhong Dang . Nhuê Lê Đình

em buc xuc khi vvt lây ngay 27/7 THUONG BINH.LIET SI đi sang vatican

Nhuê Lê Đình . Vanhong

Dang hôm nay cứ vui vẻ đi Em ơi

Vanhong Dang . Nhuê Lê Đình

đúng vây Anh.chua yên tâm còn bô Quôc Sů 30 tâp nūa

Nguyễn Ran

Quả là thật đáng buồn như bác nói, không phải buồn vì anh ta không làm vị trí đó nữa; mà buồn vì anh ta đã không những không đóng góp được gì cho Đảng, cho dân, mà còn làm tổn thương đến niềm tin của nhân dân vào Đảng. Hậu quả của những gì anh ta để lại thật không nhỏ. Nên vui vì, điều gì không xứng đáng, lại còn có hại đã được tháo bỏ.

Vanhong Dang . Nguyễn Ran

đang còn Bô phim Thiên niên sů thoi đai Hô Chi Minh .do vvt chů biên tâp .xuyen tac vê Anh Trôi (nhân lôi vê minh ) Cac CCB phån ánh rat nhieu phåi chïnh sůa Phim .nhung cô tình ko sůa và chiêu đê cho lop trë hieu sai vê LSVN🇻🇳 thât là nguy hiêm Rôi ngay THUONG BINH LIET SĪ 27/7 Lē ra UONG NUOC NHÖ NGUÔN .CTN phåi Đăt vòng hoa kinh viêng các AHLS🙏🏼❤🇻🇳.nhung ko .CTN ung dung sang thăm Vatican 😡 còn cho Vatican đăt văn phòng tai HN😡

Chu Văn Quốc

Em cảm ơn bài viết của anh Tuấn, đã nói nên xuy nghĩ của nhiều người về VVT lâu nay, công tác tổ chức cán bộ cần xem lại quy trình bổ nhiệm cán bộ…, đặc biệt nhóm cán bộ đoàn, cán bộ vùng miền để cơ cấu cho đủ, đúng quy trình…(dạng quan tắt); mới hơn nửa nhiệm kỳ ĐH 13 mà số cán bộ bị kỷ luật trưởng thành từ cán bộ đoàn nhiều quá…?

Đỗ Thành Vinh ·

Khi thưởng lên làm trưởng ban TGTW có nói 1 câu đại ý là ( tôi bây giờ mới tầm Sư học Đạo ) Nhưng đó cũng là lúc bọn lật sử hoành hành nhất .đến khi bộ phim truyền hình dài tập về Lịch Sử được phát sóng vào giờ vàng thì chân tướng của thưởng đã lộ rõ

May cho hồng phúc của Dân Tộc vẫn còn đó những con Người như các Anh ..... cái gì đến rồi nó cũng sẽ đến Ko tôn trọng Lịch Sử vô ơn với các AHLS thì phải vậy thôi .

ThangLong ThangLong

Giờ mới biết thông tin Thưởng chỉ đạo không cho bác Thanh Tuấn lên sóng truyền thông, vậy mà hồi mới nhậm chức trưởng Ban Tuyên giáo y nói "Không sợ đối thoại tranh luận ". Té ra y lươn lẹo xé rào (giống ông "Xé rào") cho bọn lật sử chiếm sóng.

Nguyễn Trung Kiên

Trái chín non quá không tốt. Nó thối là đúng rồi. Vấn đề chọn ai làm Chủ Tịch nước đây ? Rồi sắp tới là Tổng Bí Thư... để sự nghiệp CM của Đảng của Bác trường tồn...BCHTW sáng suốt chọn mặt gửi sự nghiệp CM...

...

.... (nhiều quá! Xin ngưng)

Trang Lịch Sử




Đó đây


2024-05-02 - Chơi kỳ … tưởng nhớ 30-4 lại là ngày vinh danh bà Trùm phản chiến Jane Thân Cộng -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN HỮU THỌ -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN THỊ CHIÊM -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG PHẠM THANH GIÒN -

2024-05-01 - Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 - 56 ngày đêm chấn động địa cầu -

2024-05-01 - Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -

2024-04-30 - Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ Thống nhất non sông - Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông được UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hằng năm vào sáng ngày 30/4 nhằm ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang của toàn dân tộc, đồng thời, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

2024-04-30 - Chúng Tôi Ăn Mừng 49 Năm Thống Nhất và 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ Ở Cali -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>